screenshot_3.jpgĐổi màu da sau khi uống thuốc là hiện tượng rất hiếm gặp. (Nguồn: Oddity Central)

Tháng 1/2021, Tyler Monk, một viên thanh tra 34 tuổi trong ngành kiểm soát động vật xâm hại ở Louisiana, đã quyết định sẽ bắt đầu điều trị chứng lo âu và trầm cảm của bản thân.

Anh đến gặp bác sĩ tâm lý và được kê đơn thuốc chống trầm cảm fluoxetine - một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc, và thường được gọi là prozac.

Thật không may, thuốc không những chẳng phát huy hiệu quả mà còn mang tới nhiều tác hại hơn thế. Chỉ sau vài tháng dùng thuốc, nước da của Tyler đã có màu sậm hơn đáng kể. Dần dần, da anh hoàn toàn biến thành màu nâu.

Nhưng dù đã hơn một năm kể từ khi Tyler bắt đầu bị đổi màu da, không ai thực sự hiểu rõ điều gì đã gây ra hiện tượng này.

“Thực tế là họ (các bác sĩ) cũng không biết tại sao da tôi lại có thể đổi màu sắc,” Tyler Monk cho biết trong một video TikTok đang được chia sẻ nhiều gần đây, đã thu hút hàng triệu lượt xem. “Đầu tiên, họ nghĩ rằng nguyên nhân do da tôi nhạy cảm với ánh sáng và bị phản ứng. Nhưng dù không bị chút ánh nắng nào chiếu vào người, tôi vẫn trở nên đen hơn”.

Mặc dù người đàn ông 34 tuổi này đã ngừng dùng thuốc chỉ sau vài tuần, vì cho rằng nó không giúp giảm bớt chứng lo lắng và trầm cảm của mình, tình trạng da đổi màu vẫn tiếp tục diễn ra rất mạnh.

Ban đầu, Tyler không tin rằng mình bị thay đổi màu da. Chỉ sau khi nghe nhận xét của vài người bạn, anh mới quyết định chấp nhận điều này.

Mặc dù Tyler đã được một số bác sĩ da liễu thăm khám, đến nay vẫn không ai có thể đưa ra chẩn đoán rõ ràng. Điều đáng tiếc là chính Tyler cũng không thể làm gì để thay đổi tình hình.

screenshot_2.jpgDa của Tyler trước (trái) và sau khi uống thuốc chống trầm cảm. (Nguồn: FB Nhân vật)

Được biết khi Tyler đưa video lên TikTok, anh đã nhận về nhiều bình luận với nội dung trêu chọc, như “Michael Jackson đảo ngược”. Nhưng vẫn có những người tốt bụng, muốn giúp Tyler và vợ anh hiểu rõ hơn về bí ẩn.

"Thuốc fluoxetine có một thành phần làm tăng hormone melatonin trong cơ thể. Đây là lý do vì sao một số phần cơ thể của anh ấy sẽ bị ảnh hưởng sau khi tiếp xúc với ánh sang ” một người đã bình luận trên TikTok. Tuy nhiên nhận định này có đúng hay không vẫn còn phải chờ sự xác nhận từ các chuyên gia.

Hiện Tyler đã được giới thiệu tới với một nhóm các chuyên gia da liễu. Anh cũng bắt đầu kêu gọi quyên góp qua trang GoFundMe để có tiền chi trả cho các chi phí điều trị phát sinh./.

(Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022