Năm 1960, khi ông David John và vợ Eirian Howatson chuyển đến căn bungalow ở Denbighshire, xứ Wales, nơi đây chỉ là một khu dân cư bình thường. 20 năm sau, mọi thứ vẫn không có gì khác biệt, tới khi chính quyền đến gõ cửa, thông báo ngôi nhà nằm ngay vị trí nơi một vòng xuyến mới sắp được xây dựng.

Tuy nhiên, nhà Howatson không chịu rời đi, vì thế, nhà chức trách đã xây vòng xuyến vây quanh căn nhà của họ. Từ đó đến nay, cả gia đình vẫn sống ở đó.

"Tôi đã sống ở vòng xuyến này hơn 40 năm. Chúng tôi cũng sống ở vùng này cả 20 năm trước đó nữa, vì thế đây là khoảng thời gian khá dài", Clwyd Howatson, chủ hiện tại của ngôi nhà, cũng là họ hàng của ông David John, nói với NorthWalesLive. "Chúng tôi không cần phải lo lắng về bất cứ người hàng xóm nào, tuy vậy, cuộc sống ở vòng xuyến nhiều lúc bận rộn, nhất là khi các cháu tôi đến ngủ lại".

house1A-9440-1672995891.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=14MybNqwaSAJqi0vTRgeMw

Ngôi nhà của gia đình Howatson nằm giữa vòng xuyến ở xứ Wales. Ảnh: Daily Post Wales

Clwyd cho hay hầu hết mọi người sau khi biết gia đình ông sống giữa vòng xuyến đều đặt ra hai câu hỏi: làm cách nào để ông đi vào nhà mình và liệu nơi này có quá ồn ào không?

"Tôi sẽ trả lời rằng cũng giống như việc bạn sống bên cạnh một con đường nhưng cũng không tệ đến thế. Chúng tôi sử dụng kính hai lớp nên tiếng ồn cũng không ảnh hưởng lắm. Ngoài ra, đường sá chỉ đông đúc vào những lúc cao điểm, và điều này chỉ xảy ra vài lần trong ngày", ông Clwyd nói.

Một trong những thách thức lớn nhất của việc sống giữa vòng xuyến chính là vấn đề giao nhận hàng. Do nhà này Howatson dùng chung mã bưu điện với những ngôi nhà xung quanh nên thường phải mất một lúc shipper mới nhận ra địa chỉ họ cần giao đến là giữa vòng xuyến.

"Thông thường, lúc chúng tôi đưa ra chỉ dẫn thì không có vấn đề gì, nhưng đến cuối cùng tôi lại phải giải thích với họ rằng 'Không, chúng tôi không sống cạnh vòng xuyến, mà ở ngay giữa nó'. Người giao hàng luôn tỏ ra nghi ngờ cho tới khi họ đến được nhà chúng tôi", ông Clwyd cho hay.

Ngôi nhà trên đã ở giữa vòng xuyến quá lâu và những người hiện sống trong nhà không có kế hoạch di chuyển tới bất cứ đâu trong thời gian tới. Tuy ngôi nhà khá kỳ lạ và độc đáo, các thành viên nhà Clwyd cho hay họ vẫn thích sống theo cách đó.

Hướng Dương (Theo Oddity Central)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022