cia-my-lan-dau-tien-tuyen-diep-vien-online-giua-mua-covid-19-docx-1593906721369.pngTrụ sở CIA tại thành phố Langley, bang Virginia,

Tờ Toronto Sun đưa tin, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngày 22/6 thông báo sẽ tiến hành việc tuyển dụng các điệp viên trong độ tuổi 18 tới 35 qua mạng internet lần đầu tiên trong lịch sử thành lập cơ quan này.

Phát ngôn viên của CIA, bà Nicole de Haay cho biết, chiến dịch tuyển dụng online đã được "thai nghén" từ trước khi đại dịch Covid-19 lan rộng tại Mỹ khiến nước này phải tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội.

Bà Nicole cũng hé lộ rằng CIA đang tìm kiếm các điệp viên tương lai bằng cách tiến hành các “phương pháp truyền thống” như hội chợ việc làm để hướng tới đối tượng sinh viên đại học.

Bên cạnh đó, nữ phát ngôn viên của CIA nhấn mạnh: “Để có được những anh tài hàng đầu, chúng ta không thể chỉ dựa vào các phương pháp tuyển dụng truyền thống”.

CIA hiện đã quay nhiều đoạn thông báo tuyển dụng với độ dài khác nhau, từ 15 giây tới 60 và 90 giây để phát sóng trên các báo, đài, cơ quan thông tấn và các kênh truyền thống trên toàn nước Mỹ.

Theo công ty nghiên cứu Leichtman Research Group, hiện hơn 70% các hộ gia đình trên toàn nước Mỹ đang theo dõi thường xuyên ít nhất một trang giải trí, truyền thông trực tuyến Netflix, Hulu hay Amazon Prime. Vì thế các đoạn phim của CIA được cho là sẽ giúp cơ quan này lan tỏa thông điệp tuyển dụng tốt hơn tới người dân Mỹ.

CIA nhấn mạnh dù hướng tới đối tượng từ 18-35 tuổi, tất cả các ứng viên ở mọi lứa tuổi sẽ được xem xét tính phù hợp cho vị trí điệp viên của cơ quan này.

Toronto Sun bình luận rằng, dù cho các cơ quan tình báo nước ngoài như MI5 và MI6 của Anh đã từng tuyển dụng điệp viên thông qua các kết nối xã hội, đây là lần đầu tiên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ quyết định chuyển sang hình thức tuyển dụng online.

Trà Xanh

Theo Toronto Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022