Trong thời gian mang bầu, Phương Oanh có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình và việc bếp núc. Cô không thuê giúp việc mà tự làm hầu hết các công đoạn từ sơ chế đến chế biến thức ăn. Gần Tết, Phương Oanh trổ tài nấu bữa cơm nhà gồm hai món dân dã là canh khổ qua cá thác lác và bò cuộn cải, bày biện tinh tươm chờ Shark Bình về thưởng thức.

409809059-918664666288086-1453-6164-9745-1707382809.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8GX4kfzInTqJBQLXIZmQ0A

Phương Oanh chăm chỉ nấu ăn khi mang bầu.

Khổ qua (hay còn gọi mướp đắng) là món ăn cuối năm quen thuộc ở Nam Bộ, hầu như nhà nào cũng ăn, có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh, nhồi thịt, kho, trộn gỏi hay xào đều ngon. Phương Oanh làm phiên bản khá phổ biến là canh khổ qua cá thác lác. Cô nói: "Người xưa quan niệm, Tết tới, ăn canh khổ qua thì mọi muộn phiền năm cũ trôi qua hết. Năm qua, Oanh không có muộn phiền gì cả nhưng vì chồng thích ăn nên làm và chia sẻ công thức với mọi người".

Với món ăn này, nữ diễn viên mua cá thác lác xay sẵn, trộn thêm thịt băm, hành hoa, rau mùi thái nhỏ và một thìa hạt nêm, rồi trộn đều. Khổ qua chọn những trái có thân to, dày để có thể nhồi vừa phần chả cá xay vào trong. Sau khi mua về, rửa sạch trái, cắt khúc khoảng 4-5 cm và khoét phần thân ở giữa. Khi chả cá đã ngấm gia vị, Phương Oanh nhồi vào bên trong khổ qua, miết phẳng hai đầu.

Phần nước canh, cô sử dụng hạt nêm cho tiện, rồi cho khổ qua vào đun, thêm cà rốt, rau củ vị ngọt tùy thích. Bạn cũng có thể ninh xương, lấy nước hầm để lấy vị ngọt tự nhiên. Ngoài ra, vị ngọt từ chả cá cũng rất thanh đậm đà, không cần bỏ thêm nước xương cũng được. Cuối cùng, múc ra bát, cho thêm hành mùi lên trên cùng là hoàn thành. Khổ qua có vị đắng nhẹ, quyện với chả cá thác lác dai ngọt, nước canh nóng hổi, ngọt thanh. Khổ qua còn có tác dụng, thanh nhiệt, thải độc, phù hợp cho những bữa cơm Tết vốn đã khá giàu đạm.

mon-canh-xa-xui-cuoi-nam-cua-phuong-oanh-1707369136.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-ZwXCPHMOsRGE2kqS2Sy8Q
Món canh 'xả xui' cuối năm của Phương Oanh

Phương Oanh nấu ăn chờ chồng về. Video: Tiktok nhân vật

Món thứ hai cô làm là bò cuộn cải. Phương Oanh thái miếng bò to bản, trộn cùng gừng thái sợi, nấm hương, hạt nêm, đảo đều tay cho ngấm gia vị rồi xào nhanh cho chín tới, nếu để lâu sẽ bị dai. Sau đó, cô bày ra đĩa, ăn kèm rau cải, chuối xanh, dứa, dưa chuột, cà rốt. Đây là món ăn giải ngấy rất tốt trong ngày Tết. Bò mềm, đậm đà, quyện với rau cải, dứa chua chua, chuối xanh, dưa chuột thơm mát.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022