Lạc (đậu phộng) rang là món ăn vặt phổ biến của người châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam và Trung Quốc. Lạc rang có thể lắc với muối, dầm nước mắm, ăn cùng cơm hay làm thành món lạc rang ngũ vị để ăn vặt. Trước đây, cách phổ biến nhất là rang lạc bằng chảo theo cách truyền thống nhưng mất khá nhiều thời gian và công sức. Sau này, người nội trợ sử dụng lò vi sóng và lò nướng để chế biến nhưng ít người để ý rằng nồi chiên không dầu - một thiết bị nhà bếp rất thông dụng - cũng có thể rang lạc một cách dễ dàng.

lac-8614-1729414026.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0P_tQs9Tui1ACC-UN_S_Ag

Lạc rang ngũ vị bằng nồi chiên không dầu.

Khác với khi sử dụng lò vi sóng có thể rang khô trực tiếp, khi dùng nồi chiên không dầu, bạn nên ngâm với nước để lạc mềm và béo hơn, không bị khô và dễ cháy. Bạn cho lạc vào tô, đổ nước nóng và thêm muối, ngâm trong khoảng 7-10 phút. Nếu thích ăn gia vị đậm đà, bạn có thể thêm hạt tiêu, hoa hồi, quế và ớt tươi vào nước đầu tiên, sau đó chắt phần nước đi, trộn với gừng, tỏi thái lát và một ít bột húng lìu. Còn nếu không có thời gian hoặc thích ăn vị đơn giản, bạn chỉ cần cho muối và bỏ qua các bước trộn gia vị.

Tiếp theo, làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 1-2 phút cho nồi nóng ổn định rồi mới cho lạc vào. Bạn có thể rang luôn hoặc xịt thêm một chút dầu ăn và đảo đều, giữ nguyên nhiệt độ 170 độ C và để nồi trong khoảng 5 phút. Cứ 5 phút lại mở ra, đảo đều lạc, khoảng 2-3 lần là lạc chín đều, tùy vào công suất nồi và số lượng lạc. Lưu ý, không để nồi chạy liên tục 10-15 phút, lạc rất dễ bị khô cháy, bạn nên chia nhỏ thành nhiều lần để kiểm tra độ chín và đảo lại.

Lạc chín giòn rụm, có thể tách vỏ dễ dàng, vị mặn mặn, ngọt ngọt, hơi cay nhẹ, làm món ăn vặt hàng ngày hoặc ăn cùng cơm, mì hoặc trộn salad đều hấp dẫn. Đây cũng có thể làm món đãi khách trong các dịp lễ Tết.

meo-rang-lac-gion-thom-bang-noi-chien-khong-dau-1729414496.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PBguAylcv2Ys5TKIZDqK6Q
Mẹo rang lạc giòn thơm bằng nồi chiên không dầu

Lạc rang bằng nồi chiên không dầu. Video: Xiaohongshu

SuZi Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022