Screen-Shot-2024-05-25-at-14-3-2679-8988-1717573483.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_37_kmB4BDtwSC0nt3hthg

Bánh mì Việt nằm trong top những món ăn được khách quốc tế yêu thích, trong đó có Top 14 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn năm 2023 và Top 23 loại bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới của CNN Travel năm 2021.

Bánh mì được xem là sự kết hợp của ẩm thực Á và Âu khi sử dụng ổ bánh mì baguette kiểu Pháp và các loại nhân phong phú như pate, chả, giò, thịt quay, thịt nướng, đồ chua, rau sống, các loại xốt, tương ớt. Món ăn này được thực khách nước ngoài đánh giá là dễ ăn và có giá thành rẻ, khoảng hơn một USD đã có thể mua được một ổ bánh mì đầy đủ. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng và thường xuyên xuất hiện trong danh sách "những món phải ăn khi đến Việt Nam" dành cho du khách quốc tế.

Mới đây, một video được đăng tải lên Instagram của tài khoản Asiapioneertravelco có tiêu đề "Dành 1.000 USD để bay tới Việt Nam chỉ vì chiếc bánh mì 2 USD", nhận được hơn 80.000 lượt yêu thích cùng nhiều bình luận bày tỏ cảm xúc.

Du khách quốc tế bày tỏ sự yêu thích dành cho món ăn quốc dân của Việt Nam. Du khách Nicky (nigredo.669) cho biết: "Giá của chúng thường chỉ khoảng 20.000 đồng quanh khu vực TP HCM (trừ khu trung tâm quận 1 có giá đắt đỏ hơn), tức là khoảng 80 cent. Tôi thường ăn ít nhất hai cái mỗi ngày và không thể ngừng lại".

khach-nuoc-ngoai-ghien-banh-mi-viet-nam-1716621825.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QhoYTAxnNGzmeCKoZAW88A
Khách nước ngoài ghiền bánh mì Việt Nam

Các loại bánh mì đặc trưng ở Việt Nam. Video: Tiktok amavietnam.blog, banhmihoanglam

Một du khách tới từ Mỹ cho biết từng tới Việt Nam vào năm 2003 khi một chiếc bánh mì có giá 50 cent. "Tôi đã ăn hai cái bánh mì mỗi ngày trong suốt hai tuần. Khi trở về, tôi tăng 10 pound nhưng rất xứng đáng", cô nói.

Du khách severus_snapshot viết: "Tôi nhớ là có một tiệm bánh mì có giá rẻ hơn một USD trong một con hẻm ở TP HCM. Khách hàng phải chờ đợi rất lâu, xếp hàng dài nhưng xứng đáng. Tôi đã mua khá nhiều bánh mì và chia cho nhân viên khách sạn nơi tôi ở". Nhiều người cho biết khẩu vị ưa thích của mình là bánh mì thịt heo quay hoặc bánh mì pate. Số khác lại cho rằng món ăn này bán ở các nhà hàng của người Việt ở Paris nên nếu không có điều kiện tới Việt Nam, du khách có thể cân nhắc.

Video giới thiệu nhiều loại bánh mì nổi tiếng của Việt Nam như bánh mì chả cá, bánh mì thịt nguội, bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì trứng ốp la, bánh mì heo quay cùng nhiều loại topping. Ngoài các loại bánh mì cơ bản này, khi tới Việt Nam, du khách có thể trải nghiệm nhiều loại độc đáo hơn như bánh mì que Hải Phòng, bánh mì chảo Hà Nội, bánh mì bột lọc, phá lấu, sốt vang... Bánh mì có giá rẻ, xuất hiện ở hầu hết các ngóc ngách ở ba miền Việt Nam.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022