"Cây cô đơn" là tên du khách đặt cho cây được trồng trên bờ kè, hướng ra biển, trông có vẻ lẻ loi trên đảo Phú Quý. Đây là một trong những điểm check in yêu thích của giới trẻ. Gần đây, khi đã vào mùa du lịch cao điểm ở đảo, mỗi ngày đều có đám đông du khách đứng chờ chụp ảnh với cây, nhất là vào cuối tuần. Đôi khi nhiều người chờ cả tiếng đồng hồ mới chụp ảnh được.

Linh Nga (Cần Thơ) cho biết hồi cuối tháng Ba, cô phải đi hai lần mới chụp được ảnh ở đây do quá đông và nắng nóng. Lần thứ hai, Nga đến nơi buổi sáng sớm (trước 9h), chờ khoảng 15 phút là tới lượt. "Tôi đã cất công ra tới Phú Quý nên dù đông cũng cố chụp ảnh ở đây cho khỏi tiếc. Ảnh rất đẹp. Tôi cảm thấy 'chờ đợi là hạnh phúc'", 9x nói. "Tuy nhiên, cây có thể đổi tên thành 'cây xếp hàng' thì hợp lý hơn", cô đùa.

cay-co-don-dao-phu-quy-khong-con-co-don-1681698156.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yO7o3WGnOkjOt3HnLVc3Qw
Cây cô đơn đảo Phú Quý 'không còn cô đơn'

Du khách xếp hàng chụp ảnh với 'cây cô đơn'. Video: Tiktok Sieudidaophuquy

Nhiều người bày tỏ lo ngại cho chuyến du lịch Phú Quý sắp tới, đặc biệt vào dịp lễ 30/4. Kim Nhung viết: "Đang định đi cùng bạn thân thư giãn sau chuỗi ngày áp lực vừa qua nhưng mà mùa này đông hơn mình tưởng". Cũng có không ít ý kiến cho biết sẽ suy nghĩ lại, xem có nên dời lịch trình không.

Trong khi đó, một số người từng đi Phú Quý gợi ý gần "cây cô đơn" này có thêm vài cây khác tương tự. Du khách có thể cân nhắc đổi điểm chụp ảnh hoặc thuê nhà nghỉ gần đấy, canh lúc vắng người thì ra chụp ảnh. Ở gần "cây cô đơn", du khách kết hợp check in nhiều điểm chụp hình như bờ kè Lăng Cô, cảng Phú Quý...

Phú Quý, hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120 km về phía Đông Nam. Ngoài đảo chính, quanh Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Diện tích đảo Phú Quý hơn 18 km2. Không chỉ "cây cô đơn", Phú Quý còn nhiều điểm chụp ảnh khác như chùa Linh Sơn, núi Cao Cát, gành Hang, cột cờ Phú Quý... đủ để khám phá hai ngày cuối tuần. Ngoài ra, hai năm gần đây, Phú Quý "gây sốt" nhờ những ngôi nhà, bờ tường xây thô trở thành phông nền chụp ảnh lý tưởng, tựa cảnh làng chài trong phim Hometown Cha Cha Cha.

phu-quy-1-5601-1681701598.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ggINf5In6hLST6Klir8r0Q

Du khách check in 'cây cô đơn'. Ảnh: Sang Doan Dang

Diệp Tử

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022