Món đậu phụ tẩm hành là món ăn quen thuộc thơm ngon đưa miệng được rất nhiều người yêu thích, nên thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của mỗi gia đình. Đồng thời, món đậu phụ tẩm hành cũng vô cùng hấp dẫn giàu dinh dưỡng giá thành lại rất rẻ chẳng lo tốn kém.

Cách làm đậu phụ tẩm hành

3 - 4 người

4 miếng đậu phụ 

50g hành lá30ml nước mắm

15g đường3g bột ngọt

Dầu ăn

mon-dau-tam-hanh-001-0942.jpeg

Đậu phu tẩm hành mềm tan thơm ngon

Cách làm món đậu phụ tẩm hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn hãy mang đậu phụ đi rửa sạch rồi cắt làm từng miếng dày khoảng 1.5 cm. Tiếp sau đó thì bạn hãy cắt bỏ gốc rễ hành lá, đem đi rửa sạch rồi thái nhỏ khoảng 0.3 - 0.5cm.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy pha nước mắm hành lá để tẩm đậu

Rồi sau đó, bạn cho hành lá đã cắt nhỏ vào bát cùng với 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt và 6 thìa canh nước lọc. Bạn khuấy đều để các nguyên liệu tan hết là được.

Bước 3: Chiên đậu phụ

Tiếp sau đó, bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào 1 lượng dầu ăn vừa đủ. Tiếp sau đó, bạn hãy cho dầu nóng, bạn cho từng miếng đậu phụ vào chiên. Đồng thời, bạn trở đều hai mặt để đậu phụ chín vàng đều. Rồi sau đó, bạn vớt ra và nhanh chóng cho vào bát nước mắm hành lá đã chuẩn bị. Phần đậu nóng sẽ làm hành tái dần và mất vị hăng. Sau cùng, bạn vớt đậu phụ cùng với một ít hành lá trên bề mặt ra và cho lên dĩa là có thể thưởng thức rồi đấy.

dau-phu-tam-hanh-0944.jpg

Đậu phụ sốt hành thơm ngon

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi món đậu phụ tẩm hành thành công bạn hoàn toàn có thể để ra đĩa sâu lòng rồi cùng thưởng thức với người thân trong gia đình. Món đậu phụ tẩm hành ăn nóng cùng với cơm trắng sẽ vô cùng đưa miệng. 

Lưu ý: Để có món đậu phụ tẩm hành mềm tan thơm ngon thì bạn hãy lựa chọn những miếng đậu phụ ngon mềm tay và không bị cứng, không chua. Bạn cũng có thể lựa chọn đậu hũ loại đậu non khi chế biến sẽ rất khác biệt. Chúc bạn thành công với món đậu phụ tẩm hành này nhé. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022