com1-1865-1608974952.png

Bữa sáng đủ chất, ngon miệng và dễ ăn có thể được chế biến nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh như trứng gà, xúc xích, hành lá, vừng đen, tương ớt... thậm chí có thể tận dụng đồ ăn thừa như cơm nguội. Đầu tiên, bạn hâm nóng cơm. Sau đó, đập trứng vào chảo, có thể thêm một chút dầu ăn, dầu oliu để tránh bị cháy, tiếp đến là dàn đều cơm thành hình tròn ở chính giữa chảo.

Xúc xích, hành lá thái nhỏ vừa ăn, rắc xung quanh chảo (phần trứng, không rắc vào phần cơm), cuối cùng là một chút vừng đen cho thơm. Khi trứng đã chín mặt dưới, khéo léo lật trứng bằng xẻng sao cho không bị vỡ. Ở mặt sau, bạn có thể rưới nước sốt tuỳ thích như tương ớt, tương cà, mayonnaise, tiếp tục rắc thêm một lớp vừng đen. Trứng đã chín đều, bạn lật nửa phần trứng ra sau rồi gập thành 3-4 lớp là đã hoàn thành.

Vị cơm quyện với trứng beo béo, nóng hổi, ăn gần giống cơm rang nhưng ít dầu mỡ hơn nên không ngán. Xúc xích và hành lá ăn vui miệng, thêm một chút vừng thơm thơm. Nước sốt vừa miệng, dễ ăn. Thời gian chế biến chưa tới 10 phút, thích hợp cho những buổi sáng bận rộn.

Cách làm bánh sandwich trứng cơm nguội được lấy cảm hứng từ món bánh xèo kiểu Trung Quốc khá phổ biến ở nhiều địa phương. Nhân bánh không có công thức cố định mà liên tục thay đổi theo sở thích của người ăn. Lớp bột dưới cùng, sau đó tới trứng, các loại nhân khác, nước sốt... sau đó gập lại và giao cho khách.

bua-sang-nhanh-tu-com-nguoi-va-trung-1608973534_500x300.jpg
 
 
Bữa sáng nhanh từ cơm nguội và trứng

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022