Cơ thể con người muốn phát triển khỏe mạnh không thể thiếu canxi. Chẳng hạn, trẻ nhỏ thiếu canxi sẽ chậm lớn, còi xương, dễ bị đổ mồ hôi trộm, quấy khóc không lý do. Người ngoài 45 tuổi thiếu canxi sẽ gây ra chứng đau nhức xương khớp, vận động khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày.

Có nhiều cách để bổ sung canxi cho cơ thể, một trong những cách đó là bổ sung thực phẩm giàu canxi. Mà 3 loại rau này chính là nguồn canxi vô cùng dồi dào.

Lá cà rốt

loai-rau-giau-canxi-hon-sua-1607.jpg

Phần lớn mọi người đều chỉ ăn củ cà rốt và bỏ qua lá của nó. Thế nhưng, lá mới là phần giàu canxi nhất của loại củ này. Ước tính trong 100g cà rốt sẽ cung cấp khoảng 238mg canxi cho cơ thể. Bộ phận này cũng giàu carotene không kém gì phần củ.

Vì vậy, thay vì vứt đi bạn hãy giữ chúng lại và chế biến thành các món ngon chiêu đãi cả nhà. Bạn có thể tham khảo công thức làm bánh từ cà rốt dưới đây:

- Bạn cắt lá cà rốt rồi rửa sạch, chần qua nước sôi khoảng 30 giây thì vớt ra cho vào bát nước lạnh. Dùng tay vắt lá cà rốt cho hết nước rồi thái nhỏ.

- Bạn cho rau vào bát, thêm vào 1 chút bột mì, bột ngô và trộn thật đều lên.

- Nặn hỗn hợp rau, bột thành từng viên nhỏ vừa ăn. Bạn làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu rồi cho vào xửng và đem đi hấp trên lửa lớn khoảng 15 phút.

- Khi ăn bạn có thể chấm với xì dầu có pha thêm tỏi, giấm và 1 chút ớt cay là ngon hết ý.

Rau dền

loai-rau-giau-canxi-hon-sua-1-1608.jpg

Rau dền rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chứa lượng lớn đạm, chất béo, đường cùng các loại vitamin, khoáng chất.

Nhất là hàm lượng canxi trong rau dền rất cao. Ước tính, trong 100g rau dền có chứa khoảng 178mg canxi.

Khi ra chợ bạn có thể dễ dàng mua được rau dền. Vụ xuân hè là lúc rau dền rất tươi ngon, bạn có thể mua về luộc, xào hoặc chế biến theo công thức dưới đây:

- Bạn rửa sạch rau dền rồi để cho ráo nước. Trứng bắc thảo đem cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tỏi thái lát. Gừng thái sợi.

- Bạn đun nóng mỡ lợn lên rồi cho trứng vào đảo đều cho tới khi có mùi thơm thì thêm tỏi, gừng vào đảo chung. Đổ vào đây 1 lượng nước nóng vừa phải, nêm chút muối, bột nêm và hạt tiêu.

- Nước sôi thì bạn cho rau dền đã rửa sạch vào, đảo liên tục cho rau chín. Cuối cùng là thêm kỷ tử rồi đun khoảng 2 phút nữa là được.

- Sau khi tắt bếp bạn cho vào 1/2 thìa cà phê dầu mè, múc canh ra bát và thưởng thức.

Mồng tơi

loai-rau-giau-canxi-hon-sua-2-1610.jpg

Rau mùng tơi đang bắt đầu vào vụ nên bạn có thể dễ dàng mua được ở chợ. Loại rau này chứa nhiều pectin giúp giải nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa và lượng axit oxalic thấp. Bên cạnh đó, trong rau mồng tơi còn chứa nhiều canxi, ước tính cứ 100g rau mồng tơi sẽ cung cấp 166mg canxi, tốt không kém gì sữa.

Với rau mồng tới bạn có thể nấu canh, luộc hoặc xào tỏi đều rất ngon.

- Bạn rửa sạch rau rồi cho vào nồi nước sôi chần sơ qua. Nhớ cho thêm 1 chút muối để rau xanh đẹp mắt hơn.

- Đun nóng rồi cho dầu ăn vào phi thơm. Bạn trút rau mồng tơi đã chần sơ vào đảo đều. Nêm thêm 1 chút muối, xì dầu cho vừa ăn.

- Nhớ đảo đều tay để rau chín đều và ngấm gia vị. Vì đã chần sơ rau nên bạn không cần phải xào quá lâu.

- Gắp rau ra đĩa, thêm vài lát ớt lên trên cho đẹp mắt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022