"Cuộc chiến" giữa bà Phương Hằng với showbiz Việt mãi vẫn chưa có hồi kết khi mỗi ngày đều có thêm một tình tiết mới, "plot twist" mới, drama này chưa dứt thì drama kia đã gõ cửa khiến netizen như "quay cuồng" trong nhiều luồng thông tin. Đại đa số nghệ sĩ chọn cách im lặng và bỏ qua trước loạt phát ngôn có phần phiến diện và chủ quan của bà Phương Hằng, song cũng có khá nhiều nghệ sĩ đứng lên đáp trả nhưng kết cục lại không mấy tốt đẹp.

  • Đại gia Phương Hằng mắng Vy Oanh "không có nổi 1000 tỷ", cõi mạng nghe mà nhột: 1 triệu em còn không có!

Một trong số những nghệ sĩ không ngần ngại "ăn miếng trả miếng" với bà Phương Hằng chắc chắn phải kể đến Vy Oanh. "Trận chiến" giữa riêng 2 người đã được khắc hoạ bằng một câu nói đang được viral mạnh mẽ từ bà Phương Hằng trong một buổi livestream gần đây: "Vy Oanh là cái loại không có nổi 1 nghìn tỷ"... Vâng, nghe người giàu "chém" nhau với con số lên đến hàng tỉ, trăm tỉ, nghìn tỉ, phận "tôm tép" chúng ta nghe mà cũng hoảng hốt giùm!

Nhưng này, 1000 tỷ Vy Oanh có thể không có nhưng Vy Oanh chắc chắn có 1 thứ bà Phương Hằng không bao giờ có được: đó là 1 bản hit!

photo-1-1621442811516161320683.jpeg

Nhưng Vy Oanh có hit!

Vy Oanh tên thật là Nguyễn Mỹ Oanh, sinh năm 1985 tại Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Thuở còn ở thành phố biển Phan Thiết, Vy Oanh bắt đầu tiếp xúc với nghệ thuật thông qua việc đánh đàn piano, tham gia đội hợp xướng của nhà thờ cũng như tham gia các hoạt động văn nghệ tại địa phương. 

photo-1-1621444209154483473399.jpg

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Vy Oanh chuẩn bị sang nước ngoài du học thì tình cờ thi đỗ vào Nhạc viện TP.HCM nên khăn gói vào đây học tập. Vào năm 2008, nhân một lần theo bạn bè vào trung tâm SuperBowl cũ ở TP.HCM, trong một chương trình giao lưu "hát với nhau", bạn của Vu Oanh bất ngờ nói với người quản lý mời cô lên sân khấu trình diễn và đã gây ấn tượng với những khán giả có mặt tại đó. Sự kiện bất ngờ trên cũng đánh dấu bước đường âm nhạc của cô.

Nhắc đến Vy Oanh, cô có thể không có 1000 tỉ đồng trong tài khoản như những gì bà Phương Hằng nói, nhưng chắc chắn cô có 1 bản hit mang tầm "quốc dân" mà gần như chúng ta đều biết đến hoặc nghe qua ít nhất một lần. Đó chính là ca khúc Đồng Xanh, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. 

Thời điểm ra mắt công chúng vào năm 2012, Đồng Xanh nhận được hiệu ứng cực kì rộng rãi lúc bấy giờ bởi chất nhạc quá trong trẻo, một giọng hát nhẹ nhàng cùng phần hình ảnh MV đậm chất thơ. Ca khúc trở thành một hiện tượng không nhỏ của Vpop thời điểm 9 năm trước và hiện tại vẫn được đông đảo khán giả ưa thích.

Đồng Xanh - Vy Oanh.

Nhìn chung, suốt những năm qua, Vy Oanh cũng đã lấn sân vào rất nhiều lĩnh vực: ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình. Ở lĩnh vực ca hát, cô có thêm được một số ca khúc tương đối gây tiếng vang như Để Cho Em Khóc, Fly, Những Điều Nhỏ Nhoi, Mưa Nhạt Nhoà,... Tuy nhiên độ phủ sóng vẫn khá khiêm tốn, công chúng đa phần vẫn chỉ nhớ đến cái tên Vy Oanh quả bản hit năm 2012 - Đồng Xanh.

Ở lĩnh vực phim ảnh, cô cũng tham gia một số dự án song không gặt hái được quá nhiều sự chú ý như Siêu Mẫu Xì Trum, Thiên Đường Vắng Em, Câu Chuyện Cuối Mùa Thu,... Khi làm M.C, cô đã từng dẫn cùng với Trấn Thành trong chương trình Cặp Đôi Hoàn Hảo.

photo-1-1621444252824915971041.jpeg

Vy Oanh và Trấn Thành.

Đặc biệt, hồi năm 2019, Vy Oanh cũng không ngần ngại lên tiếng chỉ trích nặng nề nữ ca sĩ hải ngoại Minh Tuyết, cho rằng đàn chị đã cướp ca khúc Để Cho Em Khóc của mình và đem đi trình diễn vì mục đích thương mại. 

  • Toàn cảnh diễn biến của vụ Vy Oanh "tố" Minh Tuyết cướp hit gây xôn xao làng nhạc

Từ đây, những đáp trả qua lại dày đặc của phía Minh Tuyết cùng ý kiến của tác giả ca khúc Để Cho Em Khóc - nhạc sĩ Phúc Trường đã gây nên vô số tranh cãi. Kết quả cuối cùng của "trận chiến" trên vẫn còn là một điều bí ẩn, các tình tiết diễn ra phức tạp khi liên quan đến vấn đề bản quyền,... nhưng sự việc đã trở thành một "case study" đáng chú ý để các nghệ sĩ Vpop học tập về vấn đề bản quyền âm nhạc.

Đấy, giờ thì bạn biết Vy Oanh là ai chưa?

Clip: YouTube - Ảnh: Facebook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022