Chiều 12/4, Võ Hạ Trâm ra mắt MV Về với em - sản phẩm đánh dấu sự trở lại của cô sau 2 năm vắng bóng. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như MC Đại Nghĩa, ca sĩ Thanh Ngọc, ca sĩ Khánh Ngọc, Bạch Công Khanh, Phương Mỹ Chi... 

Đây là ca khúc kết hợp giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ, sản phẩm mở đầu cho dự án The Love Journey (Tạm dịch: Hành trình tình yêu) của Võ Hạ Trâm.

34064861314146738626694708171613899869337085n-1681313283832.jpg

Phương Mỹ Chi chúc mừng Võ Hạ Trâm (Ảnh: Ban Tổ chức).

Tại sự kiện, Võ Hạ Trâm khóc nghẹn khi thấy sản phẩm ấp ủ 3 năm được ra mắt truyền thông. "Đứng trong cánh gà và chứng kiến mọi người ủng hộ bài hát, tôi không thể ngừng khóc. Đã có lúc tôi nghĩ dự án Việt - Ấn này phải gác lại nhưng nhờ sự yêu thương của mọi người, tôi đã có thể thực hiện", nữ ca sĩ nói. 

Khoảnh khắc Võ Hạ Trâm khóc nghẹn (Ảnh: Ban Tổ chức).

Võ Hạ Trâm cho biết để hát được tiếng Ấn, cô đã phải tập luyện cao độ dưới sự giám sát của ông xã. Nữ ca sĩ hy vọng dự án của mình có thể kết nối nhiều hơn với khán giả quốc tế, nhất là Ấn Độ. 

Giọng ca 8X nói thêm về dụng ý hát tiếng Ấn: "Tôi muốn mẹ chồng hiểu tôi đang hát cái gì. Mẹ tôi không nói tiếng Anh, tôi cũng không biết nói tiếng Ấn nên hai mẹ con gặp nhau chỉ cười và chào hỏi. Nhờ sự hỗ trợ của chồng, tôi học thêm tiếng Ấn. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên hát cho mẹ nghe, bà vẫn không hiểu gì".

Võ Hạ Trâm khóc nghẹn khi dự án ấp ủ 3 năm được ra mắt (Thực hiện: Huỳnh Quyên).

Không chỉ tài trợ 5 tỷ đồng cho vợ thực hiện sản phẩm âm nhạc, Vikas - ông xã Võ Hạ Trâm - còn đồng hành cùng vợ trong suốt quá trình thực hiện dự án. Nam doanh nhân là người quán xuyến mọi việc ở Ấn Độ như kết nối với ê-kíp, phiên dịch và làm trợ lý cho vợ. 

Trước ý kiến cho rằng Võ Hạ Trâm đề cập đến số tiền 5 tỷ đồng nhiều lần trong khi một số nghệ sĩ khác thường giấu kín chuyện kinh phí, nữ ca sĩ phản hồi: "Tôi không biết nghệ sĩ khác bỏ ra hàng tỷ để làm MV sẽ như thế nào nhưng với tôi, đó là số tiền không dễ gì có được. Ngày xưa, tôi phải dành dụm từng đồng để làm dự án, đôi khi không đủ tiền nên phải cắt bớt phần này phần kia. Ở thời điểm hiện tại, 5 tỷ đồng không phải là số tiền tượng trưng mà nó là cả một hành trình cố gắng và công sức làm việc vất vả của ông xã. Chúng tôi không muốn khoe dự án của mình đắt tiền, cái tôi muốn khoe chính là tình cảm của chồng dành cho mình. Ông xã đã phải tích góp từng ngày để tôi thực hiện ước mơ của mình". 

Võ Hạ Trâm xúc động ôm ông xã (Ảnh: Ban Tổ chức).

Có mặt tại sự kiện, NSND Tạ Minh Tâm xúc động nói: "Tôi thật sự khó hình dung Võ Hạ Trâm đã thực hiện một dự án hết sức ý nghĩa thế này. Mỗi lần nhìn em, tôi lại nhớ hình ảnh một cô gái 16 tuổi tận tụy tập luyện từng ngày. Hai thầy trò đã đi cùng nhau suốt một chặng đường dài, đến hôm nay tôi thật sự hạnh phúc vì đã làm tròn nhiệm vụ của mình. Võ Hạ Trâm thật sự là cô học trò khiến tôi xúc động và tự hào nhất".

NSND Tạ Minh Tâm xúc động trước những cố gắng của học trò (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trò chuyện cùng phóng viên Dân trí, Võ Hạ Trâm cho biết nguyên tắc làm nghề của cô chính là nghiêm túc, sống đạo đức và giữ uy tín. "Phải nghiêm túc với nghề và mang đến những giá trị tích cực trong nghệ thuật. Trên con đường âm nhạc của tôi, chưa bao giờ xảy ra scandal. Tôi không muốn khán giả nhớ đến mình là một ca sĩ chiêu trò. Tôi đi lên bằng chính thực lực", nữ ca sĩ chia sẻ. 

Võ Hạ Trâm sinh năm 1990, được biết đến với giọng hát nội lực, ghi dấu ấn bằng loạt ca khúc: Mùa hè đẹp nhất, Những ngày xưa ấy, Giấc mơ mùa thu, Chợt như giấc mơ, Mẹ tôi, Nhà anh trên đỉnh cheo leo... Hơn 20 năm trong nghề, cô được khán giả nhớ đến là nghệ sĩ thực lực, hiếm ồn ào. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022