Mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã có những thông báo chính thức đến khán giả về những ồn ào xoay quanh vấn đề vi phạm tác quyền lời Việt ca khúc Anh Thì Không của tác giả Vũ Xuân Hùng. 

kul_news_my-tam-go-bo-ca-khuc-anh-thi-khMV Anh Thì Không sẽ được khoá trên kênh YouTube chính thức của Mỹ Tâm cho đến khi các vấn đề với tác giả Vũ Xuân Hùng được giải quyết.

Ngay sau khi đăng tải, nhiều khán giả đã lên tiếng bênh vực Mỹ Tâm bằng cách tung các ảnh chụp màn hình thông tin ca khúc trên kênh YouTube của cô và khẳng định Mỹ Tâm có viết thông tin tác giả lời Việt chứ không "quên" như lời tác giả Vũ Xuân Hùng tố cáo.

kul_news_my-tam-go-bo-ca-khuc-anh-thi-khPhần thông tin tác giả được khán giả chụp lại trước khi MV bị gỡ bỏ.

Anh Thì Không là một ca khúc nhạc Pháp được tác giả Vũ Xuân Hùng dịch ra lời Việt, trước Mỹ Tâm đã có rất nhiều nữa ca sĩ đình đám khác thể hiện và đạt được nhiều thành công. 

Vào thời điểm giáp Tết Đinh Dậu, Mỹ Tâm cùng ekip đã tung ra MV Anh Thì Không được dàn dựng rất công phu. Ca khúc cũng được làm mới lại với phần kết hợp của rapper Karik mang đến một làn gió mới, hiện đại hơn cho Anh Thì Không. Ngay sau đó, MV đã nhận được nhiều lời khen tặng và chú ý từ phía khán giả. 

anh-thi-khong-my-tam.gifMV Anh Thì Không được xem là một trong những MV thành công nhất của "Hoạ Mi tóc nâu".

MV Anh Thì Không cũng là một bước ngoặt lớn về sự thay đổi phong cách trong sự nghiệp của Mỹ Tâm. 

Tuy nhiên ngày 15/2, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã khiến nhiều người bất ngờ khi lên tiếng tố Mỹ Tâm sử dụng ca khúc Anh Thì Không của ông mà không hề xin phép gây ra nhiều tranh cãi. 

kul_news_my-tam-go-bo-ca-khuc-anh-thi-khNhạc sĩ Vũ Xuân Hùng (ngoài cùng bên trái).

Trả lời VTC News, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khá gay gắt: "Như đã biết, không phải đây là lần đầu ca sĩ Mỹ Tâm ‘cố tình thiếu sót’ trên MV được quảng cáo là bom tấn này mà đã từ lâu khi cô hát các ca khúc chuyển ngữ Búp bê không tình yêu của tôi. Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình ca nhạc lớn nhỏ của cô".

Nhạc sĩ cũng nói thêm: "Tôi khẳng định cả chục năm nay chưa hề có một ai thuộc ekip Mỹ Tâm kể cả bản thân Mỹ Tâm đến hoặc điện thoại để xin phép nói chi đến tác quyền".

Ngoài ra ông còn đề nghị Mỹ Tâm phải rút ca khúc Anh Thì Không khỏi tất cả các trang nhạc trực tuyến lẫn các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh của cô và cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu hay đăng tải trên YouTube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức.

Hiện ca sĩ Mỹ Tâm vẫn chưa lên tiếng dưới cương vị cá nhân về vấn đề này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022