quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341747622.jpegCa sĩ Trọng Hiếu trong chương trình "Cuộc hẹn cuối tuần" (Ảnh: VTV).

Kiêu căng vì nổi tiếng đến quá sớm

Cuộc trò chuyện của ca sĩ Trọng Hiếu - Quán quân Vietnam Idol 2015 và BTV Long Vũ trong Cuộc hẹn cuối tuần phát sóng mới đây thu hút sự quan tâm, chú ý của khán giả.

Tại đây, BTV Long Vũ nhắc đến kỷ niệm của Trọng Hiếu về lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất một cậu bé người Việt đạt giải nhất trong cuộc thi nhảy tại Đức.

Trọng Hiếu hào hứng kể lại: "Khi đó Hiếu mới 9 tuổi. Ba chính là huấn luyện viên của Hiếu, và cũng là người khá nghiêm khắc với Hiếu. Dù mình còn bé, nhưng ba đã bắt Hiếu chạy dưới trời tuyết lạnh. Ba luôn nói "con muốn giỏi hơn mọi người thì con phải rèn luyện". Và thật sự, khi Hiếu rèn luyện trước thì lên sân khấu mình thấy "sướng" và không còn cảm giác mệt nữa. Đứng trên sân khấu lúc đó không còn nghĩ là mình đi thi mà chỉ thưởng thức và thể hiện bài nhảy của mình thôi".

quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341747773.jpegLần đầu tiên Trọng Hiếu đạt giải Quán quân tại cuộc thi nhảy tại Đức, khi đó Hiếu 9 tuổi (Ảnh: Chụp màn hình).

Cũng 20 năm trước, Trọng Hiếu là cậu bé Việt Nam đầu tiên được gặp gỡ Britney - biểu tượng nhạc Pop của thế giới. Bản thân Hiếu khi đó sững sờ và nghĩ rằng đây là ca sĩ giả. Và trên nền nhạc của ca khúc Britney, Trọng Hiếu đã nhảy điêu luyện cùng thần thái tự tin. Từ cuộc gặp gỡ đặc biệt này, cậu bé 10 tuổi đã có thêm động lực để theo đuổi, nuôi đam mê trở thành một vũ công nổi tiếng và một nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp.

quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341747883.jpeg

10 tuổi, lần đầu tiên Trọng Hiếu được gặp "nữ hoàng nhạc Pop" - Britney (Ảnh: Chụp màn hình).

Sinh ra và lớn lên tại Đức, ở một thành phố không có cộng đồng người Việt và có rất ít người châu Á. Trọng Hiếu cho biết được bố mẹ dạy về Việt Nam qua từng món ăn bình dân, sử dụng ngôn ngữ giao tiếp trong nhà, kể về ông bà ở Hà Nội, tìm hiểu về văn hóa dân tộc...

Năm 10 tuổi, lần đầu về Việt Nam, Trọng Hiếu đã bật khóc khi gặp gỡ người thân.

"Hiếu nhớ khi bước ra khỏi sân bay, tất cả gia đình, mọi người đang đứng ở ngoài và chào đón mình. Gia đình của Hiếu rất tình cảm, ấm áp nên Hiếu đã bật khóc khi thấy cảnh tượng đó.

Hiếu nhớ con đường từ sân bay Nội Bài đi vào phố cổ, nhìn ra ngoài qua cửa kính ô tô, Hiếu thấy mọi người đội nón, đi bán hàng rong và cảm nhận được cái mùi vị của Hà Nội rất riêng, rất đặc biệt. Và khi đó Hiếu cảm thấy ấm áp như đã về quê, về nhà", Trọng Hiếu nghẹn ngào kể về lần đầu tiên trở về Việt Nam.

Trong dòng hoài niệm, Trọng Hiếu cũng kể rằng anh từng gặp nhạc sĩ Đức Trí và nhạc sĩ Đức Trí đã từng hỏi Hiếu có muốn theo đuổi con đường nghệ thuật ở đây không? Có muốn chuyển về Việt Nam và làm nhạc không? Lúc đó Hiếu rất "máu" và không ngần ngại nói với nhạc sĩ Đức Trí rằng: "Em sẵn sàng về đây luôn".

quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341747965.jpegTrọng Hiếu khóc khi nhìn những hình ảnh trong lần đầu anh về Việt Nam năm 2002, khi đó nam ca sĩ 10 tuổi (Ảnh: Chụp màn hình).

"Nhưng khi đó bố mẹ bảo Hiếu còn nhỏ tuổi quá và Hiếu phải học xong ở Đức. Đến năm 18 tuổi và học xong, Hiếu mới làm được tất cả những gì mình muốn. Sau đó Hiếu quay lại Đức và học âm nhạc bên đó", Trọng Hiếu chia sẻ.

Và như một cơ duyên, chính cuộc thi Vietnam Idol đã đưa Trọng Hiếu trở về với Việt Nam.

"Năm 2015, Hiếu trở về Việt Nam và chỉ nghĩ là về thăm gia đình, bạn bè thôi, không nghĩ có một cuộc thi âm nhạc như vậy.  Nhưng khi gặp lại chị Mỹ Linh, chị nói: "Có chương trình Vietnam Idol đấy, em có muốn tham gia không?"

Lúc đó Hiếu nghĩ không có gì để mất cả, mình có thể học hỏi được nhiều qua cuộc thi đó. Thật sự, Hiếu chỉ nghĩ tham gia cho vui và học hỏi là chính nhưng may mắn và thấy bất ngờ khi mình trở thành người chiến thắng", nam ca sĩ tâm sự.

Theo Trọng Hiếu, thử thách lớn nhất đối với anh khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol là... hát ca khúc bằng tiếng Việt.

Thời điểm đó, mỗi lần hát tiếng Việt Hiếu đều bị viêm họng vì kỹ thuật của mình chưa tốt để phát âm và hát những từ của Việt Nam.

"Khi chiến thắng và trở thành Quán quân, Hiếu đã nghĩ rằng bao nhiêu người đã bình chọn, đặt niềm tin cho mình và mong chờ Trọng Hiếu sẽ ra được sản phẩm riêng. Lúc đó Hiếu tự nhủ không thể về Đức được. Hiếu phải ở lại và truyền cảm hứng bằng âm nhạc cho các bạn trẻ Việt Nam. Hiếu hiểu được sứ mệnh của mình chính là tại Việt Nam", nam ca sĩ nói.

quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341748054.jpegNăm 2015, Trọng Hiếu giành giải Quán quân Vietnam Idol (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước câu hỏi của BTV Long Vũ: "Sau cuộc thi đó, trên con đường nghệ thuật của mình, Hiếu có khi nào cảm giác loay hoay, chưa tìm ra được con đường thấy hợp lý với mình nhất?".

Quán quân Vietnam Idol 2015 cho biết, sau 7 năm đăng quang, anh vẫn đang "loay hoay" trên con đường nghệ thuật của mình. Nam ca sĩ từng có suy nghĩ sẽ trở lại Đức.

Trọng Hiếu thừa nhận lúc đó còn trẻ, sự nổi tiếng đến quá nhanh và quá sớm đã khiến anh khá kiêu căng và "tinh tướng". "Và cuộc đời rõ ràng thôi: Bạn tinh tướng, tôi cho bạn một cái tát. Sau đó, sự nghiệp của Hiếu đi xuống vì chuyện Hiếu không có gì nữa. Hiếu ra khỏi công ty quản lý từ thời điểm đó, Hiếu bắt đầu từ con số 0 và với hai bàn tay trắng",  anh chia sẻ.

Trọng Hiếu nói, sau này anh hiểu được rằng làm nghệ thuật không chỉ để thỏa mãn cái tôi của mình mà làm sao mang đến cho khán giả sản phẩm âm nhạc hiệu quả nhất, tốt nhất, truyền cảm hứng và mang được niềm vui cho khán giả.

quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341748130.jpeg

Nam ca sĩ thừa nhận, sự nổi tiếng đến quá sớm, quá nhanh khiến anh từng kiêu căng, tinh tướng. Anh rời khỏi công ty quản lý, bắt đầu từ con số 0 và với hai bàn tay trắng (Ảnh: Chụp màn hình).

Sự ra đi của ba là cú sốc lớn… dằn vặt và tiếc nuối.

BTV Long Vũ hỏi Trọng Hiếu về kỷ niệm bản thân nhớ nhất từ cuộc thi Vietnam Idol. Nam ca sĩ chia sẻ đó là thời gian còn ở ngôi nhà chung, thí sinh không được bố mẹ và gia đình vào thăm. Nhưng nam ca sĩ luôn có ba bên cạnh. Từ lúc còn nhỏ cho tới khi thi VietNam Idol ba luôn là huấn luyện viên cho Hiếu, dạy Hiếu nói tiếng Việt, hát tiếng Việt. Và ba cùng sống với Hiếu trong căn nhà đó…

Khi những hình ảnh về ba của mình xuất hiện trên màn hình, Trọng Hiếu đã bật khóc nức nở. Nam ca sĩ nghẹn ngào: "Ba Hiếu ra đi đã hơn một năm rồi. Mọi người nói khoảng một năm sau rồi sẽ ổn, nhưng tới giờ Hiếu vẫn thấy rất chống chếnh, yếu đuối, nói đến ba là Hiếu không giữ được nước mắt. Tình bạn và tình cha con, kết nối giữa ba và Hiếu, Hiếu không thể có với một người khác. Hiếu cảm giác ba như là một người bạn của tâm hồn, một tri kỷ của mình, gần gũi với mình."

quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341748198.jpegTrọng Hiếu khóc nức nở khi thấy những hình ảnh của ba (Ảnh: Chụp màn hình).quan-quan-vietnam-idol-trong-hieu-bat-khoc-khi-noi-den-cu-soc-lon-nhat-trong-doidocx-1659341748267.jpeg

Đối với Trọng Hiếu, ba không chỉ là người cha mà như là người bạn tâm giao, tri kỷ và đồng hành cùng anh trong con đường nghệ thuật, cuộc sống (Ảnh: Chụp màn hình).

Trọng Hiếu nói, ba ra đi với anh đó là cú sốc rất lớn và bất ngờ. Anh không bao giờ nghĩ chuyện này lại có thể xảy ra. Nam ca sĩ luôn cảm thấy dằn vặt, ân hận và tiếc nuối khi không về Đức trước và sớm hơn để được nói chuyện với ba, gặp ba.

"Cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Và Hiếu chỉ biết cố gắng, phấn đấu và mạnh mẽ hơn vì Hiếu biết rằng ba luôn bên cạnh, dõi theo mình", nam ca sĩ xúc động nói. Và với tình yêu dành cho âm nhạc, tình cảm của khán giả, tình yêu thương trong gia đình, Trọng Hiếu nhận ra con đường của riêng mình và quyết không bỏ cuộc...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022