Tối 14/11, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở - cho biết đã cấp phép cho công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt tổ chức chương trình trên. Tuy nhiên, Sở phát hiện một số chi tiết khi biểu diễn thực tế khác với nội dung được chấp thuận khi kiểm duyệt.

justatee-2-jpeg-8964-1668426342.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VI8npB5wBH7vEkduFIyh0Q

Tiết mục của rapper Binz và nữ vũ công thể hiện các động tác gợi cảm theo nội dung ca khúc. Ảnh: SpaceSpeakers

Đại diện Sở xác định chương trình "có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, tâm lý cộng đồng xã hội". Một số hình thức trình diễn của nghệ sĩ bị đánh giá gây dư luận xấu về hành vi phản cảm, coi thường giá trị văn hóa truyền thống.

Theo bà Thúy, điều 3 Nghị định 144/2020 của Chính phủ cấm các chương trình "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

"Chúng tôi đã giao Thanh tra Sở phối hợp xử lý vi phạm theo quy định và sẽ thông báo rộng rãi nhằm tăng cường ý thức chấp hành pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động nghệ thuật...", đại diện Sở cho biết.

Đơn vị tổ chức hiện chưa phản hồi về kết luận của cơ quan chức năng. Trước đêm nhạc, trên các kênh truyền thông và fanpage, ban tổ chức đăng tải khuyến cáo show dành cho người từ 18 tuổi trở lên, nhắn khán giả cần mang giấy tờ tùy thân để đối chiếu khi cần thiết.

Chương trình tối 12/11 tại TP HCM quy tụ 11 nghệ sĩ thuộc nhóm SpaceSpeakers, diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, có khoảng 5.000 khán giả tham dự. Một số tiết mục nhận phản ứng tiêu cực từ khán giả. Cụ thể, rapper Binz có màn đổ bia lên ngực của một người mẫu nước ngoài. Mở đầu tiết mục này, anh xuất hiện trên một chiếc giường cùng nữ người mẫu.

Tiết mục Forget about her của JustaTee, Nến và hoa của Rhymastic cũng bị phản ánh nghệ sĩ và vũ công có nhiều màn tương tác táo bạo. Nhiều người cho rằng các chi tiết này mang ẩn ý về tình dục.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022