thephantomoftheopera17.png(Nguồn: nytimes)

Truyền thông Mỹ ngày 17/9 cho biết sân khấu nhạc kịch Broadway danh tiếng của nước này sẽ chính thức "khép màn" đối với tác phẩm “Bóng ma trong nhà hát” (The Phantom of the Opera) vào tháng 2/2023.  

Vở nhạc kịch "Bóng ma trong nhà hát" là chương trình biểu diễn dài nhất trong lịch sử hoạt động của Broadway. Một số người còn cho rằng tác phẩm này là biểu tượng của sân khấu âm nhạc.

Tuy nhiên, vở diễn cũng được xem là "nạn nhân" chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch COVID-19, khi lượng khán giả tới rạp hát này chưa thể phục hồi về mức trước khi dịch bệnh bùng phát.

Được lên lịch diễn cố định tại Broadway từ năm 1988, "Bóng ma trong nhà hát" đã trải qua bao thăng trầm lịch sử tại thành phố New York nói riêng và nước Mỹ nói chung.

Vở nhạc kịch cần nhiều kinh phí để duy trì, khi khâu dàn dựng và trang phục được thực hiện rất công phu, trong khi tập thể diễn viên và nhạc công lại đông đảo.

Sau khi tình hình dịch COVID-19 tạm lắng, vở kịch đã được nối lại trên sân khấu Broadway sau 18 tháng đóng cửa, tuy nhiên doanh thu bán vé ở mức 850.000-1 triệu USD/tuần, không thể bù đắp chi phí hoạt động của cả đội ngũ.

[Sân khấu Broadway chờ đón vở nhạc kịch về Michael Jackson]

Người phát ngôn của Broadway cho biết "Bóng ma trong nhà hát" sẽ kỷ niệm 35 năm lên sân khấu vào tháng 1/2023 và sau đó sẽ biểu diễn cuối cùng tại Broadway vào ngày 18/2/2023.

Theo báo New York Times, quyết định này đã được thông báo tới toàn thể diễn viên, nhạc công, các kỹ thuật viên và nhân viên hậu cần trong ngày 16/9.

Vở nhạc kịch "Bóng ma trong nhà hát" được nhà soạn nhạc Andrew Llyod Webber dàn dựng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Pháp Gaston Leroux, lần đầu xuất bản vào năm 1911.

Tác phẩm kể về Phantom - một con người khốn khổ với khuôn mặt biến dạng đã trốn chạy khỏi xã hội phù hoa nhưng đầy giả dối, ích kỷ của nước Pháp của thế kỷ 19. Nơi anh chọn để trú ẩn an toàn là trong mê lộ những tầng hầm và kho chứa bên dưới nhà hát Opera tại Paris.

Dần dần sau đó, tại đây bắt đầu xuất hiện những tin đồn về một bóng đen thoắt ẩn thoắt hiện bên trong nhà hát, và những đồ vật cũng thường bị mất một cách bí hiểm.

Một thời gian sau, khi vô tình nhìn qua một lỗ nhỏ về phía sân khấu, Phantom nhìn thấy Christine, một diễn viên phụ trẻ đẹp và trái tim anh lập tức bị nàng chinh phục.

Phantom có kỹ thuật hát Opera hoàn hảo do học lỏm được từ những giọng ca hay nhất châu Âu thường biểu diễn tại đây. Phantom đã xuất hiện trước mặt Christine, dạy cô hát. Nhờ đó, cô diễn viên phụ nhanh chóng được nhận vai chính và trở nên nổi tiếng khắp nước Pháp.

Phantom vẫn thường ôm trong lòng một mối mộng mơ rằng Christine sẽ đáp trả lại tình cảm của mình. Nhưng nàng lại phải lòng một chàng quý tộc trẻ đẹp. Đau khổ, tức giận, Phantom liền bắt cóc Christine tới nơi ở của mình, cạnh một chiếc hồ ngầm ở tầng hầm thứ 7.

Khi thấy chàng quý tộc trẻ bất chấp tất cả để chạy tới cứu người yêu và chứng kiến cảnh Christine có chết cũng không chọn mình, Phantom đã có thể giết họ. Nhưng rồi, đám đông phía trên đang đi xuống để tìm những người mất tích, trên tay là các ngọn đuốc sáng rực.

Phantom buộc phải từ bỏ người mình yêu, chạy vào nơi tối tăm nhất của tầng hầm để ẩn nấp. Và từ đó trở đi, Phantom - người đàn ông bất hạnh với con tim tan nát, biến mất và không bao giờ được nhắc đến.

Tính đến nay, "Bóng ma trong nhà hát" đã có hơn 13.500 buổi biểu diễn cho 19 triệu lượt khán giả tại Nhà hát Majestic thuộc hệ thống sân khấu Broadway./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022