Vào ngày 14/8, trên kênh Youtube của nữ ca sĩ eSNa - người từng hợp tác với MAMAMOO đã đăng tải một đoạn video chia sẻ về quãng thời gian cô nàng làm việc cùng nhóm nữ 4 thành viên nhà RWB Entertainment. Tưởng chừng sẽ là một màn hợp tác vui vẻ, thế nhưng đây lại là khoảng thời gian vô cùng tồi tệ của eSNa.

emdfyurvuaahxbm-1597695278531969409975.jpg

Nữ ca sĩ eSNa.

Nghe cái tên eSNa có vẻ xa lạ nhưng cô nàng là một ca sĩ, nhạc sĩ khá có tiếng từng sáng tác loạt bản hit đình đám của Kpop như Some (Soyou, Jungigo), Piano Man, Gentleman, Don't Be Happy (MAMAMOO),... Nữ ca sĩ từng có cơ hội góp giọng cùng MAMAMOO trong ca khúc AAH OOP!, đây là single nằm trong mini album thứ 3 của MAMAMOO mang tên Pink Funky.

MV AHH OOP! - MAMAMOO, eSNa.

Theo eSNa tiết lộ trong video, ban đầu bài hát AAH OOP! được cô nàng sáng tác cho Lee Hi. Tuy nhiên sau khi hoàn thành ca khúc, bản thân eSNa và nhà sản xuất rất yêu thích bài hát này nên đã quyết định giữ lại cho cô nàng làm ca khúc riêng của mình.

Sau đó ca khúc bị hoãn phát hành trong gần 2 năm, nhà sản xuất của eSNa đã gọi cho cô với ý tưởng hãy ra mắt bài hát dưới hình thức hợp tác cùng MAMAMOO. Ban đầu, phản ứng của eSNa không mấy nhiệt tình vì công ty đã hứa phát hành bài hát cho riêng cô và đây cũng là sản phẩm do chính cô sáng tác. 

Ban đầu eSNa không hề muốn hợp tác vì AHH OOH! là ca khúc của riêng cô.

Tuy nhiên sau một hồi thảo luận, bởi vì bài hát đã bị tạm hoãn khá lâu, eSNa cũng rất nóng lòng muốn phát hành ca khúc do mình sáng tác nên cuối cùng nữ ca sĩ đã đồng ý ra mắt AAH OOP!. Cô nàng nghĩ rằng cũng đáng để thử theo dạng kết hợp vì MAMAMOO thực sự là một nhóm nhạc tài năng.

ddrahvdv0aacxxl-1597695543029184731126.jpg

eSNa cuối cùng cũng đồng ý phát hành ca khúc cùng MAMAMOO.

Thế nhưng công việc của eSNa vẫn chưa kết thúc ở đây. Nữ thần tượng tiết lộ rằng cô nàng vừa phải sửa lời bài hát, vừa phải chia line hát cho cả 5 người và hướng dẫn các thành viên MAMAMOO trong phòng thu từ đầu đến cuối, thậm chí eSNa phải tự thu cả giọng đệm cho ca khúc. "Tuy là bài hát đầu tay của tôi nhưng quãng thời gian đó thực sự căng thẳng, cảm xúc mà tôi trải qua với chính ca khúc của mình thật tệ" - eSNa chia sẻ.

Khoảng thời gian hợp tác cùng MAMAMOO khiến eSNa vô cùng căng thẳng.

Khi bài hát và MV được phát hành, đây mới thực sự là chuỗi ngày tồi tệ với eSNa. Nữ ca sĩ phải chịu đựng rất nhiều bình luận chê bai ngoại hình chỉ vì cô mặc một bồ đồ trắng trông khá già, có phần "lạc quẻ" với trang phục của 4 thành viên MAMAMOO. Và khi kiểm tra ca khúc trên các trang nhạc số, eSNa phát hiện ra tên của cô không được liệt kê vào danh sách ca sĩ, bài hát như hoàn toàn thuộc về MAMAMOO.

maxresdefault-1597695661932845506566.jpg

eSNa từng bị chê bai ngoại hình và trông khá lạc quẻ so với MAMAMOO.

Tệ hơn nữa, eSNa còn được thông báo rằng cô nàng phải giảm cân để có thể quảng bá trên các sân khấu cùng MAMAMOO. Nữ ca sĩ ngay lập tức phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, đến khi đạt được số cân nặng mong muốn, eSNa chỉ được biểu diễn 3 lần trong đợt quảng bá kéo dài 2 tuần, dù trước đó đã thỏa thuận với công ty rằng cô nàng sẽ được xuất hiện trên tất cả các show âm nhạc cùng MAMAMOO.

Dù đã giảm cân nhưng eSNa vẫn không được biểu diễn cùng MAMAMOO hết đợt quảng bá.

Sân khấu quảng bá hiếm hoi có sự xuất hiện của eSNa.

Cụ thể sau một sân khấu quảng bá, eSNa và MAMAMOO quay lại công ty để tiếp tục tập luyện bài hát. Nữ ca sĩ được gọi riêng vào văn phòng của nhà sản xuất. Nhà sản xuất nói với eSNa rằng họ đã đọc hết những bình luận chê bai ngoại hình của cô nàng, nhiều khán giả có phản ứng tiêu cực về màn hợp tác của cô với MAMAMOO nên quyết định tốt nhất là MAMAMOO nên tiếp tục quảng bá ca khúc mà không có nữ ca sĩ.

MAMAMOO vẫn tiếp tục quảng bá ca khúc AHH OOP! mà không có eSNa.

Cuối cùng, vì bị đối xử bất công và cảm thấy công ty không còn ủng hộ mình, bản thân eSNa cũng không còn lòng tin với công ty vì đã không giữ lời hứa quảng bá, nữ ca sĩ quyết định rời công ty và chấm dứt hợp đồng sáng tác với RBM Entertainment. "Tôi nghĩ rằng họ lo lắng hình ảnh của MAMAMOO sẽ bị ảnh hưởng hơn là cảm xúc của tôi khi bị chê bai ngoại hình. Tôi tin là như vậy nên tôi đã rời đi" - eSNA chia sẻ.

Sau những sự việc xảy ra, eSNa quyết định rời công ty.

eSNA sau khi rời công ty đã tìm lại được niềm vui cho riêng mình. Nữ ca sĩ đã phát hành một ca khúc mang tên AAH! SHIT. Lời bài hát truyền tải thông điệp mọi người hãy yêu bản thân mình dù có bị nhiều người ghét bỏ đi chăng nữa. Dù không đạt được nhiều thành tích nhưng với bản thân eSNa, đây là một bài hát thành công vì cuối cùng cô nàng cũng có thể giãi bày tâm sự của chính mình qua từng giai điệu ca khúc.

Ca khúc AHH! SHIT!.

Video đầy đủ cuộc trò chuyện của eSNa về lần hợp tác cùng MAMAMOO.

Nguồn: KB - Ảnh: Internet - Clip: YouTube

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022