Liều mình hát nhạc xưa không sợ bị chê

Vợ chồng ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức vừa ra mắt album "Khẽ hát tình xưa" gồm những ca khúc tiền chiến tại Hà Nội. Theo chia sẻ của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, cô đã nghĩ đến việc hát nhạc xưa từ lâu vì càng trưởng thành, cô càng nhận thấy tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của mình càng gần với dòng nhạc này.

hdf4533-1670671421796.jpg

Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, cô và ông xã "liều mình" để ra album nhạc xưa (Ảnh: Đào Bá Đỗ Hải).

Hơn nữa, theo cô, kho tàng nhạc xưa của Việt Nam quá nhiều ca khúc bất hủ, có giá trị bất biến với thời gian, bỏ qua kho tàng này là có lỗi khi mình có thể hát được dòng nhạc này. Hơn nữa, từ lâu Nguyễn Ngọc Anh muốn mở rộng đối tượng nghe nhạc của mình thay vì khu biệt bản thân trong dòng nhạc trẻ.

Chính vì vậy, Nguyễn Ngọc Anh luôn "nung nấu" hát nhạc xưa. Nhưng, với Tô Minh Đức thì ngược lại, anh chưa từng có ý định hát nhạc xưa. Vì vậy, khi Nguyễn Ngọc Anh "rủ" hát, Tô Minh Đức chỉ thốt lên một câu: "Khó lắm, làm sao mà hát được".

Thế nhưng, cuối cùng cặp nghệ sĩ cũng cho ra mắt album nhạc xưa mang một tinh thần trẻ trung, văn minh, tươi tắn như những chàng trai cô gái mới bước vào đường yêu.

Nguyễn Ngọc Anh thừa nhận cô và ông xã, Tô Minh Đức "liều mình" khi hát nhạc xưa. "Điều nhiều người băn khoăn là khi hát nhạc xưa chúng tôi sẽ phải chạm vào cái bóng của nhiều ca sĩ thành danh đi trước. Quả là khi Nguyễn Ngọc Anh làm album này có cảm giác run như hồi làm album đầu tiên "Thế giới tuyệt vời".

Trong lúc thực hiện và hoàn thiện album, chúng tôi đã nhờ bạn bè ở Châu Âu và trong nước nghe cùng các nghệ sĩ gần gũi để nhận xét, đánh giá và chỉnh sửa. Rất may mọi người đều ủng hộ, trong đó có ca sĩ Việt Hoàn", Nguyễn Ngọc Anh nói.

Tô Minh Đức - Nguyễn Ngọc Anh tại buổi giới thiệu "Khẽ hát tình xưa" (Ảnh: Đào Bá Đỗ Hải).

Nữ ca sĩ cũng khẳng định "không ngại bị chê": "Nhiều người và ngay cả Nguyễn Ngọc Anh cũng nhận thấy, với dự án lần này, anh Tô Minh Đức có giọng hát bắt tai và hay hơn tôi. Có lẽ, anh phù hợp với nhạc xưa hơn tôi. Tất nhiên, trước một dự án mới, chắc chắn sẽ có những lời khen chê trái chiều. Tôi đều thấy bình thường. Nếu là lời chê có thiện chí, chúng tôi sẽ ghi nhận sự đóng góp để có thể thay đổi và phát triển hơn sự nghiệp sau này".

Nỗi ám ảnh của vợ chồng Nguyễn Ngọc Anh khi lên hình

Cũng tại buổi ra mắt album, Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường.

"Một trong những ấn tượng thú vị của vợ chồng tôi trong lần đi suốt dọc dài đất nước, rất công phu ghi hình cho dự án này là cứ tôi ra hiện trường quay hình thì nắng, còn anh Tô Minh Đức ra thì trời… mưa.

Hôm nào anh đi quay là mưa hôm đó, thậm chí bão lớn, đi vào Phan Thiết quay "Biển tình" thành biển đen, về Hạ Long mưa lớn không quay được. Trong khi cứ đến cảnh quay nào của tôi, chỉ cần tôi bước ra ngoài là trời ngừng mưa, hửng nắng", Nguyễn Ngọc Anh hài hước kể lại.

Ngoài vấn đề thời tiết, nỗi sợ chung của vợ chồng nữ ca sĩ là khi lên hình cứ... phát tướng. "Tôi và ông xã Tô Minh Đức ở nhà rất hợp nhau khoản ăn uống nên ăn nhiều. Vì thế, khi quay hình vẫn nơm nớp lo... nhìn thấy bụng. Chúng tôi nói vui, không phải "Bây giờ tháng mấy" mà là "Bây giờ... mấy tháng?"", Nguyễn Ngọc Anh hài hước nói.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, ông xã - Tô Minh Đức và con gái út - bé MiA (Ảnh: Đào Bá Đỗ Hải).

Ra mắt album vào những ngày cuối năm, Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức cho biết, họ hài lòng với những gì trong năm 2022 vì làm những công việc yêu thích nhưng vẫn kiếm được kinh tế lo lắng cho cuộc sống gia đình. "Với chúng tôi, đó đã là niềm hạnh phúc. Cuộc sống với tôi bây giờ đơn giản lắm", Nguyễn Ngọc Anh cười rạng rỡ.

Album "Khẽ hát tình xưa" gồm 6 ca khúc đã được liệt vào tình khúc bất hủ, có sự phân công rất rõ ràng giữa hai vợ chồng. Ngọc Anh khoe chất giọng rất bay, ngọt ngào nhẹ nhàng và đầy kỹ thuật khi solo "Có phải em mùa thu Hà Nội" (nhạc Trần Quang Lộc - thơ Tô Như Châu), "Đà Lạt hoàng hôn" (Minh Kỳ - Dạ Cầm). Tô Minh Đức thể hiện chất phóng khoáng, trẻ trung qua "Biển tình" (Lam Phương), "Mùa đông của anh" (Trần Thiện Thanh). "Bây giờ tháng mấy" (Từ Công Phụng), "Gái Xuân" (nhạc Từ Vũ - thơ Nguyễn Bính) là phần song ca đầy ăn ý của cặp tình nhân cả ở ngoài đời và âm nhạc này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022