Hôm 17/12, ca khúc do DTAP sáng tác đạt 1,2 triệu lượt xem sau bốn ngày ra mắt, đứng đầu bảng xếp hạng trending của YouTube Việt Nam. Nhạc phẩm thuộc thể loại dance-pop, được phối trên nền nhạc EDM sôi động.

mv-moi-cua-hoang-thuy-linh-bo-xi-bo-1671278355.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1UtM48_pm6XhpRkZwb0PiQ
MV mới của Hoàng Thùy Linh - "Bo Xì Bo"

MV "Bo xì bo" của Hoàng Thùy Linh. Video: Leader Entertainment

Hoàng Thùy Linh lấy cảm hứng quay MV từ các trò chơi thuở bé. Những động tác nhảy dây, rồng rắn lên mây, oẳn tù tì, chi chi chành chành... được biên đạo Lit biến tấu thành vũ điệu trong video. Ca từ nói về sự dũng cảm cắt đứt một mối quan hệ. Nhóm tác giả vận dụng lối chơi chữ, nói lái khi viết bài hát, chẳng hạn "cau mày - cầu may", "hao gầy - hay gào", "khơi mào - khao mời"...

Theo ca sĩ, người trưởng thành phải học cách chủ động nói lời tạm biệt. Cô ngưỡng mộ những người "nâng lên, đặt xuống" dễ dàng bởi càng lớn, con người càng có xu hướng phức tạp hóa cảm xúc. "Tôi hy vọng dịp cuối năm, mọi người cùng nhìn lại, lấy quyết tâm để từ bỏ, 'bo xì' những điều tiêu cực và tiếp nhận năng lượng mát lành", Hoàng Thùy Linh nói.

hoang-thuy-linh-6095-1671278650.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=99ZGGDJFeQm1tHfy-eQsfQ

Tạo hình của Hoàng Thùy Linh trong "MV Bo xì bo". Ảnh: Huy Trần

Ca khúc nằm trong Link - album thứ tư Hoàng Thùy Linh phát hành hồi tháng 8. Khác album Hoàng (2019) - chủ yếu hát một mình, cô hợp tác nhiều nghệ sĩ trong dự án mới, từ đàn anh, đàn chị như Tùng Dương, Thanh Bùi, Thanh Lam đến giọng ca trẻ như Wren Evans...

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô được mời đảm nhận vai Vàng Anh trong phần hai phim Nhật ký Vàng Anh. Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ trong sáng của Hoàng Thùy Linh mang đến thành công cho vai diễn. Năm 2013, cô đóng chính trong phim Thần tượng do ông bầu Quang Huy đạo diễn. Năm 2018, cô ra mắt tự truyện Vàng anh và Phượng hoàng.

Năm 2019, cô phát hành album Hoàng tổng kết 10 năm ca hát. Album gây tiếng vang với âm hưởng dân gian đương đại phối nhạc điện tử, gồm các bản hit Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm... Cùng năm, cô đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải MAMA tại Hàn Quốc. Cô cũng thắng áp đảo tại Cống hiến 2020 với bốn giải - "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" cho sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022