Mèo “hổ báo” nhà Trọng Tấn có hai màu, đốm đen và đốm vàng. Đốm vàng trông giống hệt giống báo hoa mai hoang dã khiến nhiều người lần đầu nhìn thấy đều có chút giật mình.

trong-tan-1.jpgTrọng Tấn thư giãn bên boss.

Thực tế, giống mèo mà Trọng Tấn đang nuôi có tên là mèo Bengal. Hiện ở Việt Nam, mèo Bengal được xếp trong top những giống mèo hiếm và khó gặp nhất trên thế giới, được nhiều người nuôi thú cưng tìm kiếm.

Mèo Bengal là đứa con lai thế hệ F4, F5 giữa mèo hoang châu Á và mèo nhà của Mỹ và đã được Hiệp hội mèo thế giới TICA công nhận vào năm 1983. Mặc dù được lai chéo với mèo rừng nhưng tính cách của Bengal đã được thuần dưỡng trở nên ngoan ngoãn đủ để trở thành một loại thú cưng thông thường.

trong-tan-2.jpgChú "báo con" hiền lành đã được thuần dưỡng.

Chính vì sự quý hiếm này nên giá một con mèo Bengal thường khá cao, từ 7-25 triệu đồng/con, tùy độ thuần chủng và chất lượng gene.

Ba con Bengal nhà Trọng Tấn được nuôi từ lúc còn nhỏ và tỏ ra rất hợp tác với gia đình. Một giai đoạn, các con của ca sĩ muốn nuôi vịt, và con vịt bình an lớn lên bên cạnh giống mèo có nguồn gốc hoang dã này.

trong-tan-3.jpgTrông xa, giống mèo Bengal giống như hổ, báo con.

Giọng ca của Rặng trâm bầu cho biết ngoài thời gian đi hát và đứng lớp, chơi với thú cưng và chăm sóc vườn cây sân thượng là khoảng thời gian thư giãn nhất của anh. Các bé mèo của Trọng Tấn đều ngoan và “biết điều”, ít khi phá phách.

Trong nhà, ca sĩ dành hẳn một góc riêng trong phòng bếp để làm “hang ổ” cho boss. Việc chăm sóc mèo Bengal không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự chú ý và tỉ mỉ. Đây là phần việc ba bố con nhà Trọng Tấn đã phân công rõ ràng. Cũng nhờ sự mát tay của cả gia đình, đã có Bengal nhí chào đời, góp thêm niềm vui năm mèo cho gia đình ca sĩ.

Tết năm nay, món quà lì xì đặc biệt mà Trọng Tấn nhận được là một đống xô nhựa từ những người bạn thân thiết. Ngụ ý của món quà là năm sau ca sĩ sẽ nhận được nhiều show, cả năm luôn đỏ.

trong-tan-4.jpgMón quà lì xì đặc biệt dành cho ca sĩ Trọng Tấn.

Tết năm nào gia đình Trọng Tấn cũng về quê ở Thanh Hóa để ăn Tết cùng đại gia đình. Đích thân ca sĩ là người vào bếp gói bánh chưng và canh nồi bánh. Đây là khoảng thời gian hai con Trọng Tấn rất thích vì khi đó bố thường mang theo guitar đệm đàn cho các con trổ tài.

trong-tan-5.jpgTrọng Tấn gói bánh chưng.

Con trai lớn của Trọng Tấn là Tấn Đạt hiện đang theo đuổi con đường trở thành ca sĩ độc lập, bên cạnh việc học chuyên khoa trống jazz ở Nhạc viện, Tấn Đạt còn theo bố học thanh nhạc. Còn con gái út, Thảo Nguyên cũng đi theo con đường âm nhạc của bố, Thảo Nguyên học đàn tranh và đàn bầu.

trong-tan-6.jpgCha con Trọng Tấn tập hát cùng nhau.

Vừa qua, hai con của Trọng Tấn đồng thời đạt ba giải Vàng ở Liên hoan nghệ thuật châu Á Thái Bình Dương (APAF) tại Malaysia: Con trai Tấn Đạt đạt giải vàng đơn ca nam, con gái Thảo Nguyên đạt hai giải vàng độc tấu và hòa tấu đàn tranh.

trong-tan-7.jpgCon trai lớn xuất hiện trong chương trình Con đường âm nhạc của Trọng Tấn.

meo.jpg?width=150Nhạc
Dàn mèo hoàng thượng nhà Taylor Swift sở hữu 97 triệu USD

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022