Hôm 24/12, trang American Songwriter cho biết bản hit của Mariah Carey thu về 6,1 triệu USD mỗi kỳ Giáng sinh nhờ tiền bản quyền và doanh thu nhạc số. Năm 2021, ca khúc thu hút 823 triệu lượt stream and 94.000 lượt tải nhạc trả phí.

Trừ đi lợi nhuận cho hãng đĩa Sony - đơn vị phát hành ca khúc và Walter Afanasieff - nhạc sĩ đồng sáng tác ca khúc, Mariah Carey thu về khoảng 1,55 triệu USD. Ngoài ra, cô còn kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo, dự sự kiện, sản phẩm liên quan đến ca khúc.

mv-all-i-want-for-christmas-is-you-mariah-carey-1576833945.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HiuZg-CnkvPfGdXMvQdfJQ
MV "All I want for Christmas is you" - Mariah Carey

MV "All I Want for Christmas is You" của Mariah Carey. Video: YouTube Mariah Carey Official

Năm nay, Mariah Carey tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục với bản hit huyền thoại. Ca khúc trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ngày 12/12, đứng vững suốt hai tuần qua, nâng tổng số tuần đứng đầu của bài hát lên 10 tuần. Thành tích giúp Mariah Carey trở thành nữ ca sĩ duy nhất sở hữu ba ca khúc có 10 tuần đứng đầu Hot 100 trở lên (bên cạnh One Sweet Day - 16 tuần và We Belong Together - 14 tuần). Bốn đêm nhạc Giáng Sinh của cô ở New York (Mỹ) và Toronto (Canada) đều "cháy" vé.

Mariah Carey sáng tác bài hát năm 1994, khi sống ở ngoại ô thành phố New York (Mỹ). Cô mất một tiếng để hoàn thành, sau đó, cô gặp cộng sự Walter Afanasieff và mất 15 phút chọn hợp âm, giai điệu cùng anh. Mariah Carey tự nhận là con người của lễ hội nên không gặp khó khăn khi tìm cảm hứng sáng tác cho ca khúc về Noel.

mariah-carey-2-jpeg-1199-1671945175.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xD-x9XlqqTuBxtSLZZdv9g

Mariah Carey hát ở liveshow nhạc Giáng Sinh tại New York hồi giữa tháng 12. Ảnh: Mariah Carey Fanpage

Khác với Last Christmas - gửi gắm câu chuyện buồn về một tình yêu tan vỡ, All I Want for Christmas is You tràn đầy hứng khởi, nói về mơ ước được ở cùng người mình yêu trong đêm Giáng sinh. Cô không cần quà hay ngắm tuyết, chỉ muốn có anh bên cạnh. Shona Craven của tạp chí The Herald (Scotland) nhận xét: "Bài hát nói về tình yêu nhưng cũng dành cho mọi người. Nó toát lên sự lạc quan, niềm vui - đó là ý nghĩa thực sự của Giáng sinh".

Từ nhỏ, Mariah Carey là một con chiên ngoan đạo, yêu thích các ca khúc về Noel. "Tôi đã hát những ca khúc Giáng sinh từ khi còn là một cô bé. Tôi cũng thường đi hát thánh ca", Mariah Carey nói trong một bài phỏng vấn. Nhiều năm qua, hàng nghìn bản cover All I Want for Christmas is You ra đời, bao gồm phiên bản của các ca sĩ nổi tiếng như Michael Buble, Ariana Grande, nhóm Fifth Harmony... Tuy nhiên, chỉ có giọng hát của Mariah Carey mới mang lại cho người nghe cảm giác ấm cúng trong mùa lễ hội.

Mariah Carey sinh năm 1970, giành năm giải Grammy và bán hơn 200 triệu bản thu. Cô có nhiều bản hit kinh điển, như Without You, Hero, My All, Always Be My Baby, Vision of Love... Cô nổi tiếng với giọng hát năm quãng tám và phong cách biểu diễn, thời trang quyến rũ. Tổ chức Guinness trao cô danh hiệu "Songbird Supreme", dành cho những người có giọng cao nhất thế giới.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022