Năm 2020 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Jack khi nam ca sĩ dường như đang “tái sinh" sau 1 thời gian gặp nhiều thăng trầm khi mới bước chân vào giới giải trí. Ngay từ khi debut, Jack đã là cái tên thu hút mọi sự chú ý, được ca ngợi là “tân binh thành công nhất lịch sử Vpop". Đây vừa là niềm tự hào, vừa là gánh nặng không nhỏ đối với nam ca sĩ sinh năm 1997. Chính vì thế, khán giả phải đợi đến hơn 8 tháng từ Là 1 Thằng Con Trai để có thể thưởng thức Hoa Hải Đường. 

Với Hoa Hải Đường, Jack thực sự lột xác cả về mặt hình ảnh lẫn âm nhạc với một MV được đầu tư "đắt xắt ra miếng" cùng team producer đứng sau album Hoàng - DTAP. Sản phẩm Hoa Hải Đường không giấu nổi tham vọng để đưa Jack lên một tầm cao mới của Vpop. Gặp gỡ chúng tôi chỉ vài ngày sau khi ra mắt Hoa Hải Đường, Jack đã có những trải lòng về âm nhạc, về cuộc sống, về con đường nghệ thuật và dự định tương lai. Không còn là một Jack rụt rè ít nói khi xưa, giờ đây là một Jack đã trưởng thành hơn, va vấp nhiều hơn qua đó cũng chững chạc, sâu sắc hơn rất nhiều.

artboard-1-1601087841847296795580.pngartboard-1-copy-16010878418441195460272.png

Với những thành tích ấn tượng, có thể nói Hoa Hải Đường là một sự trở lại đầy thuyết phục. Cá nhân Jack cảm thấy thế nào? Bạn đã thấy mình thành công và trọn vẹn với những gì đạt được đến giờ phút này chưa?

Jack cảm thấy rất hạnh phúc. Hoá ra tình cảm mọi người dành cho mình vẫn nhiều như vậy. Đặc biệt là các fan, họ đúng nghĩa là một gia đình của Jack. Cảm xúc tuyệt vời này lấn át hết tất cả mọi thứ và Jack rất biết ơn vì niềm vui đó đang hiện hữu trong cuộc sống.

Là người chuyên tạo nên những con số kỷ lục trong mỗi lần comeback, Jack hãy nói thật xem bạn có thấy áp lực khi ra mắt Hoa Hải Đường vì chính những thành tích trước đây của mình không?

Áp lực lớn nhất là vượt qua những vùng an toàn của bản thân mình, dám thử cái mới, dám thử… chơi lớn một lần. Và Jack đã làm được rồi.

Còn về những con số, những thành tích trước đây có tạo áp lực không thì chắc chắn là có. Nhưng nhìn lại chặng đường đã đi qua, Jack cũng đã trải qua những tâm tư, những cảm xúc nhất định, để đến lúc này, Jack cảm thấy những áp lực ấy không còn là gánh nặng của mình nữa.

quote-anh-doc-1601086867508564863463.jpg

Jack có sợ mình đã xa rời đường đua quá lâu rồi và khi quay lại sẽ không có được sức hút như khi đang trên đà tăng tốc như trước?

Sợ chứ. Nhưng ngày xưa, có một lần Jack từng nói: Jack không sợ mình mất tích lâu làm mọi người quên Jack, Jack chỉ sợ mọi người không biết Jack đang làm gì. 6 tháng qua, mọi nỗ lực của Jack cũng như tất cả mọi người đều được dồn hết vào Hoa Hải Đường. Nhìn sản phẩm như hiện tại, với Jack đã là một thành quả quá lớn rồi. Ngoài từ cảm ơn ra mình không biết nói như thế nào nữa.

Tại sao lại là Hoa Hải Đường vào thời điểm này? Khi mà demo Đóm trước đó chỉ với vài câu hát ngắn ngủi đã là một hiện tượng?

Thật ra, Jack lựa chọn Hoa Hải Đường chỉ đơn giản là vì… cái tên. Nó đẹp quá, nó khiến Jack muốn ra ngay lúc này để trao tặng cho các khán giả của mình. Jack là người cảm xúc, âm nhạc cũng vậy mà cuộc sống cũng vậy. Lúc này cảm thấy vui thì làm ra một bài vui, buồn thì ra một bài buồn. Quan trọng là vào thời điểm đó, mình cảm thấy thế nào mà thôi.

Vẫn mang một giai điệu rất catchy kiểu Tây Nam Bộ, Jack có sợ người ta nói mình cứ loanh quanh mãi trong một vùng đất mà không chịu thử nghiệm trên con đường mới?

Jack là người miền Tây mà. Jack không biết mọi người cảm nhận như thế nào, riêng Jack lớn lên ở Bến Tre thì tâm hồn của mình đã vậy rồi. Ở ngoài, Jack thích cuộc sống phóng khoáng, tự do tự tại, âm nhạc cũng từ đó đi sâu vào trong con người. Giai điệu từ con người Jack cũng chẳng phải là thứ được học bài bản đâu. Và mong muốn của Jack đơn giản lắm: Đưa âm nhạc của mình đến nhiều khán giả nhất có thể thôi. Với Jack, mảnh đất miền Tây rất phong phú, rất nhiều chất liệu hay để sáng tác. Những gì Jack làm mới chỉ là một phần rất nhỏ trong đó thôi, và Jack vẫn còn muốn học hỏi thêm để khai thác thêm những màu sắc ấy.

quote-anh-doc-copy-1601086867513266206623.jpg

Sự kết hợp với DTAP đóng vai trò như thế nào với âm nhạc của Jack lần này?

Âm nhạc của DTAP có hơi hướng Bắc Bộ hơn một chút. Nhưng cả hai bọn mình đều là những người làm nhạc mang nhiều âm hưởng văn hoá dân gian, thế nên khi nói chuyện với nhau, lên ý tưởng thì mọi thứ diễn ra rất nhanh. Cảm giác vì các bạn cũng bằng tuổi Jack, nên họ hiểu được tư duy của Jack hơn.

Dù suy nghĩ này đã bị phản đối khá nhiều, nhưng vẫn có không ít người cho rằng nhạc của Jack không phải âm nhạc chính thống, là nhạc chợ. Jack nghĩ sao về điều này?

Jack cũng quen với điều đó rồi, thậm chí Jack nghĩ, các anh chị nghệ sĩ ở Việt Nam hay nước ngoài cũng sẽ luôn phải đối mặt với hai luồng suy nghĩ khác nhau. Từ trước đến nay Jack vẫn nghĩ: Không ai có thể có hết mọi thứ đâu. Ngay bản thân Jack bây giờ cũng luôn phải trau dồi thêm mỗi ngày để nguồn năng lượng của mình có thể chạm tới nhiều người hơn, để họ cùng mường tượng về những điều thơ mộng hơn trong cuộc sống và vơi bớt đi sự vất vả. Để mọi người thấy: À, hồi còn trẻ tôi cũng từng yêu như vậy đó.

quote-anh-doc-copy-2-16010868675232090070206.jpg

Jack nghĩ là: Âm nhạc không có khái niệm nhạc chợ, nhạc sang mà quan trọng là cảm xúc của mình đặt vào đó mình có truyền tải được tới khán giả hay không.Nhiều người lao động nghèo, họ có 1 lối suy nghĩ riêng, một nguồn âm nhạc riêng để tìm niềm vui và cảm hứng sống. Chúng ta nên tôn trọng điều đó. Cuộc sống mỗi ngày đã quá mệt mỏi, trải qua một ngày với biết bao công việc, chiều tối về nhà chỉ cần bật một bản nhạc, họ cảm thấy vui và vơi bớt stress là được. Với Jack, nhiêu đó là vui rồi.

Ý tưởng của Jack cho Hoa Hải Đường đến từ đâu? Tôi cũng được nghe rằng Jack tham gia rất nhiều trong việc lên concept và sản xuất MV lần này…

Thật ra ý tưởng của Jack nó đến một cách đơn giản lắm. Jack vốn ít ra ngoài, đâm ra hay đọc này đọc kia, xem nhiều phim nữa. Khi hình ảnh Hoa Hải Đường vụt lên, Jack bắt lấy nó ngay và tìm hiểu rất nhiều. Câu chuyện về hoa hải đường vừa buồn, vừa rất tình cảm, rất bay bổng và có gì đó văn thơ như tâm hồn của Jack, của những người yêu mến Jack.

artboard-1-copy-16010882805142014406337.png

Trải nghiệm thử thách nhất với Jack trong quá trình thực hiện MV này là gì?

Chắc chắn là những pha hành động võ thuật rồi. Nhất là khi mọi người móc mình lên cao, lúc ấy lo lắm vì chưa bao giờ làm vậy mà. Rồi cả những lúc Jack bị thương, các anh cascadeur nhìn thấy cũng xót lắm. Ngược lại, Jack đứng ngoài thấy các anh té đau, mình cũng thấy đau. Nhưng những điều đó lại trở thành động lực khiến mình can đảm hơn. Nó cũng là những trải nghiệm xứng đáng với tuổi của Jack. Dạy Jack rằng mình học cách vượt qua bản thân, phải dũng cảm hơn để người khác nhìn mình một cách tích cực hơn.

Cũng đã trở thành một hiện tượng lớn và cũng đã sống ở trong showbiz này hơn 2 năm rồi. Nhìn lại thì, Jack lúc này là người như thế nào? Bạn thấy mình có gì thay đổi so với cậu nhóc của 2 năm trước

so với 2 năm trước

Jack cảm thấy duy nhất một điều khác trước thôi: Jack bắt đầu chịu khó… học hơn. Cái gì Jack không biết, Jack lại tò mò muốn học thêm. Thật sự thì Jack cũng ít bạn, thế nên thời gian của Jack cũng chỉ dành cho fan thôi. Đó, chỉ có ở nhà đọc sách, thấy gì mới lại nghiên cứu thêm, rồi dành ra vài tiếng để nói chuyện với fan. Vậy nên về tâm hồn và con người, Jack vẫn là Jack của 2 năm trước à.

quote-anh-doc-copy-3-1601086867520495719363.jpg

Nghe có vẻ như là một lịch trình quá khép kín với một người trẻ. Dù sao thì Jack cũng mới 23 tuổi thôi mà?

Nó giúp Jack có thêm thời gian để chiêm nghiệm về cuộc sống, học cách quan tâm và có nhiều cái để chia sẻ hơn với mọi người. Vì cuộc sống của Jack rất đơn giản, những mối quan hệ thân quen cũng không có nhiều, nên với Jack thì fan chính là chỗ dựa tinh thần, là gia đình lớn. Jack tâm niệm rằng fan cho Jack cảm giác của một người nổi tiếng, Jack sẽ mang cảm giác không có rào cản của người nổi tiếng tới cho fan.

Ngày xưa Jack được yêu mến một phần rất lớn là ở cái chất chân quê rất miền Tây. Đến giờ thì cái chất chân quê ấy còn bao nhiêu phần trăm?

100% *cười.

Jack hiện tại vẫn là Jack thôi. Cho dù có khoác lên mình bộ đồ như thế nào, mặc cái gì thì Jack vẫn là Jack. Vẫn thích ở nhà chơi với mèo hơn ra ngoài mua sắm, vẫn thích ăn cơm miền Tây má nấu hơn ăn cơm tiệm.

quote-anh-doc-copy-4-160108686751723428652.jpg

Cái khác nhất là mình ngày càng hoàn thiện hơn, phát triển hơn chứ không dậm chân tại chỗ. Cái Jack muốn thay đổi nhất lúc này là mình có thể trang bị cho mình một sự tự tin nhất định để tiếp xúc, đối diện với khán giả. Jack thấy đó là điều cần thiết nhất và dù thế nào thì những người yêu mến Jack cũng sẽ luôn bên Jack.

Jack có sợ càng nổi tiếng, càng được yêu mến rộng rãi, Jack sẽ lại phải chiều lòng nhiều người hơn, và dần dần đi xa khỏi cái con người chân chất ngây thơ ban đầu của mình? 

Đúng là việc chiều lòng mọi người là một thứ rất khó. Nhưng Jack không muốn chạy theo để chiều lòng ai đó. Giả sử có ai bảo Jack mặc cái quần đỏ không đẹp đâu, mặc quần xanh đi, thì không có chuyện Jack phải chạy tức tốc đi thay cái quần xanh liền. Bởi nếu cứ vậy, Jack sẽ trở thành một người rất đa cảm, không biết mình là ai, và vậy là sống sai với bản thân rồi. Con đường Jack đang đi, Jack nghĩ rằng Jack ra sao thì sẽ luôn sống như vậy.

Từng xuất hiện với một đoạn teaser và lời khẳng định: Sẽ tự viết nên câu chuyện của mình. Câu chuyện đó là gì và Jack đã viết được đến đâu rồi?

Mỗi ngày đều có một câu chuyện để kể và quan trọng là mình kể câu chuyện, truyền tải câu chuyện đó như thế nào. Đối với Jack, những gì mình làm từ tâm hồn, là cảm xúc thật thì sẽ mãi là thật. Hy vọng một ngày nào đó, Jack gặp lại fan, sẽ có thể nói 1 câu đơn giản: Mình nhớ mọi người. Vậy là đủ.

artboard-1-16011046783491495018598.pngartboard-1-copy-16011046783461800348613.pngartboard-1-copy-2-16011046783411506065306.png

Cảm ơn Jack vì buổi trò chuyện đặc biệt này và chúc Jack sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công nữa cho Hoa hải đường.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022