Mùa Xuân làng lúa làng hoa được nhạc sĩ Ngọc Khuê sáng tác từ năm 1980. Mùa xuân năm 1981, bài hát được phát lần đầu tiên trên Đài Tiếng nói Việt Nam trong một chương trình giới thiệu các tác phẩm mới viết về mùa Xuân. Từ đó, cứ mỗi độ xuân về, trong không khí náo nức, căng tràn nhựa sống, giai điệu ca khúc Mùa Xuân làng lúa làng hoa lại được ngân lên.

Đời sống âm nhạc của ca khúc Mùa Xuân làng lúa làng hoa quá mãnh liệt. NSND Thanh Hoa là người đầu tiên thể hiện ca khúc này và gắn bó suốt mấy chục năm qua. Bên cạnh đó còn có rất nhiều ca sĩ thu thanh, làm MV, hát live trên sân khấu, có thể kể đến ca sĩ: Lan Anh, Tố Nga, Anh Thơ, Lê Mận, Vũ Thắng Lợi...

edit-mv-mua-xuan-5-1702462015459373508006.jpeg

Trong chương trình Câu chuyện từ những bài ca do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, bản song ca Mùa Xuân làng lúa làng hoa do Lê Anh Dũng và Phạm Thùy Linh - những nghệ sĩ, ca sĩ thế hệ tiếp nối, thể hiện đã đem đến những cảm xúc đặc biệt cho người nghe. 

Giọng hát trữ tình ấm áp của Lê Anh Dũng hòa quyện cùng giọng hát ngọt ngào trong trẻo của Phạm Thùy Linh trong bản phối mới của nhạc sĩ Xuân Trí đã đem đến một Mùa Xuân làng lúa làng hoa thật tươi mới, ngập tràn không khí, hơi thởi mùa Xuân.

Đặc biệt, ê-kíp còn tới thảo nguyên hoa Long Biên và Hồ Tây để thực hiện MV chỉn chu mà vô cùng lãng mạn cho ca khúc.

edit-mv-mua-xuan-3-1702462040371158881436.jpeg

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Chiến chia sẻ: "Mùa xuân làng lúa làng hoa của nhạc sĩ Ngọc Khuê là một trong những ca khúc đi cùng năm tháng. Trong chuyên mục Câu chuyện từ những bài ca của Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam sản xuất theo định kỳ hàng tháng, ngoài phần trò chuyện cùng với tác giả và NSND Thanh Hoa - người đầu tiên thể hiện bài hát này, còn có một MV trọn vẹn được thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay trình diễn.

Tôi đã nghĩ đến việc làm một MV khác với các hình thức thể hiện ca khúc trước đây là để song ca nam nữ. Và tôi đã nghĩ ngay đến Lê Anh Dũng - ca sĩ trưởng thành từ Sao Mai với chất giọng rất tình, rất ấm áp, cùng Phạm Thùy Linh - ca sĩ trẻ đang học năm thứ ba tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam với chất giọng sáng, đẹp, đã từng đạt giải Vàng ở Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2023 diễn ra tại Singapore". 

Ca sĩ Lê Anh Dũng nói anh khá bất ngờ khi thực hiện MV lần này. 

"Mùa Xuân làng lúa làng hoa là một trong những bài hát hay nhất về mùa Xuân nhưng từ trước đến nay thường gắn liền với tên tuổi của những giọng ca nữ. Bản phối mới mẻ của nhạc sĩ Xuân Trí khiến tôi thấy thật bất ngờ, bởi nhận thấy ca khúc cũng rất phù hợp với giọng hát của mình. Lần đầu song ca cùng học trò - nữ ca sĩ trẻ Phạm Thùy Linh, chúng tôi thể hiện rất ăn ý. Ở thời điểm cận kề mùa Xuân, chúng tôi hát ca khúc cũng thấy dâng trào cảm xúc" - Lê Anh Dũng chia sẻ.

LANG LUA LANG HOA

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022