Cộng đồng người hâm mộ của BTS (được gọi chung là ARMY) luôn cố gắng trong việc cải thiện hình ảnh của nhóm và fandom. Họ tích cực tham gia vào các dự án thiện nguyện, bảo vệ thần tượng khỏi đám đông ở sân bay hay các tin đồn ác ý,...

chung-nghien-bts-1.pngARMY tích cực làm từ thiện mỗi dịp đặc biệt liên quan đến BTS như kỷ niệm ngày debut, sinh nhật thành viên,... 

Tuy nhiên đối với một bộ phận nhỏ ARMY, tình yêu với thần tượng lại biến thành một sự ám ảnh. 

Tại Ahmedabad, Ấn Độ, các báo cáo cho thấy ngày càng có nhiều học sinh cần tư vấn và can thiệp từ các nhà tâm lý học do nghiện BTS, trong đó có đến 70% là học sinh nữ. 

Tiến sĩ Kalrav Mistry, một bác sĩ tâm thần tại bệnh viện Shalby, chia sẻ rằng họ tiếp nhận khoảng 5 - 7 bệnh nhân mỗi tuần, những người này đều có điểm chung là quá ám ảnh về BTS.

Trang tin Ahmedabadmirror cho biết chỉ trong 10 ngày qua, có hơn 15 đứa trẻ đã đến bệnh viện Shalby để tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm vượt qua chứng "nghiện BTS", gần 70% trong số này là nữ. 

chung-nghien-bts.pngBTS là nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay

Một cô gái tuổi teen (tạm gọi là A) chia sẻ đã trả một số tiền đáng kể để học vũ đạo của BTS. Khi bị thắc mắc về chuyện này, A tức giận đến mức đập vỡ máy tính xách tay của mình. 

Một cô gái khác (14 tuổi) thì nghiện BTS đến mức không thể ăn ngủ bình thường. Cô nghe nhạc của BTS hàng giờ trên máy tính và điện thoại cá nhân. 

Theo Ahmedabadmirror, các bậc phụ huynh ở Ấn Độ bắt đầu quan sát kỹ lưỡng khi con cái họ hâm mộ BTS. Họ lo ngại rằng việc con mình trở thành fan của nhóm có thể dẫn đến những hành vi gây nghiện và ám ảnh.

Nhiều trường học đã thuê các nhà tâm lý học toàn thời gian để giúp học sinh đối phó với chứng nghiện BTS của mình. 

Tiến sĩ Ajab Primuswala, một nhà tâm lý học tại một trường học nổi tiếng gần Xa lộ SG (Ấn Độ) nhận xét: "Hiện nay, việc các ban nhạc pop Hàn Quốc ngày càng phổ biến đang ảnh hưởng đến trẻ em. Các nhóm nhạc biểu diễn trực tiếp lúc 4 giờ sáng và nhiều trẻ em vẫn thức đến giờ đó chỉ để xem thần tượng".

chung-nghien-bts.gifMột buổi concert của BTS

Nhiều bác sĩ tại Ấn Độ đưa ra khuyến cáo các bậc cha mẹ nên quản lý thời gian sử dụng inernet của con mình và chú ý tới bất kỳ sự thay đổi hành vi bất thường nào. 

RM-BTS-1.png?width=150Nhạc
Nội thất quá sang trọng trong căn hộ 133 tỷ đồng của BTS RM

Như Quỳnh Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022