hoang-thuy-linh-trich-mv-see-tinh-1645375106.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7b7_u819ZX7KnGMtQ953QQ
Hoàng Thùy Linh - trích MV "See tình"

Trích MV "See tình" (DTAP) - ra mắt tối 20/2. Video: Alien

MV có tên See tình (chơi chữ từ "si tình"), là sản phẩm âm nhạc thứ hai của ca sĩ trong năm, sau Gieo quẻ. Hoàng Thùy Linh nói khi tìm cảm hứng cho ca khúc, cô nhớ lại giai đoạn 17-18 tuổi cùng cảm giác rung động khi mới biết yêu. Cô nhận ra bản thân từng đánh mất cảm giác trong trẻo do những biến cố gặp phải ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Ca sĩ nói: "Tôi muốn tìm lại chính mình ở thời điểm hồn nhiên nhất, đáng được trân trọng nhất".

Ca sĩ trao đổi ý tưởng với DTAP - nhóm nhạc từng cùng cô làm nên thành công album Hoàng (2018). Nhóm tác giả viết ca khúc sau khi nghe Hoàng Thùy Linh kể về chuyện tình đầu của cô. Ca từ mang màu sắc trẻ trung, là lời tâm sự của cô gái phải lòng chàng trai khi gặp gỡ: "Mới gặp lần đầu mà đầu mình quay quay", "Giây phút em gặp anh là em biết em see tình"...

Hoàng Thùy Linh nói: "Qua ca khúc, chúng tôi muốn gửi gắm: cứ yêu đi đã, đừng toan tính vì ta đâu thể nào đoán được những gì đang đợi mình ở tương lai. Hạnh phúc là của riêng mỗi người, hãy sống và yêu hết mình".

thuy-linh-1-5979-1645375528.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DqDVoTLGgzl3btRCT-b41Q

Tạo hình Hoàng Thùy Linh trong MV mới. Ảnh: Sâu Béo

Trong MV, ca sĩ hóa thân nàng tiên cá, phải lòng chàng trai làm nghề chài lưới. Khác các sản phẩm trước đó - xoay quanh văn hóa Bắc bộ, Hoàng Thùy Linh và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh lấy cảm hứng về văn hóa - ẩm thực miền Tây. 70% MV được thực hiện bằng kỹ xảo 3D, khắc họa hình ảnh thủy cung dưới sông Cửu Long, rừng tràm Trà Sư (An Giang), chợ nổi Cần Thơ...

Ca sĩ cho biết êkíp chắt lọc văn hóa Tây Nam Bộ, từ những nhà bè bên sông, nghề đan lá dừa truyền thống đến đờn ca tài tử, điệu lý, điệu múa... Stylist Hoàng Ku đảm nhận thời trang cho MV. Anh chọn nhiều trang phục truyền thống của miền Tây, cách tân với áo bà ba, họa tiết khăn rằn, hoa súng... Ca sĩ Isaac (quê Cần Thơ) góp mặt với vai khách mời cuối MV.

MV nằm trong album mới của Hoàng Thùy Linh - dự kiến ra mắt năm nay. Khác các dự án trước, ca sĩ lên kế hoạch mỗi MV phát hành đều được in đĩa CD, bên cạnh đăng trên các nền tảng nhạc số. Nhóm DTAP tiếp tục đồng hành ca sĩ với chất nhạc chủ đạo là disco-pop, hơi hướng hoài cổ.

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô được mời đảm nhận vai Vàng Anh trong phần hai phim Nhật ký Vàng Anh. Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ trong sáng của Hoàng Thùy Linh mang đến thành công cho vai diễn. Năm 2013, cô đóng chính trong phim Thần tượng do ông bầu Quang Huy đạo diễn. Năm 2018, cô ra mắt tự truyện Vàng anh và Phượng hoàng.

Năm 2019, cô phát hành album Hoàng tổng kết 10 năm ca hát. Album gây tiếng vang với âm hưởng dân gian đương đại phối nhạc điện tử, gồm các bản hit Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm... Cùng năm, cô đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải MAMA tại Hàn Quốc. Cô cũng thắng áp đảo tại Cống hiến 2020 với bốn giải - "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" cho sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng.

Tam Kỳ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022