matsuda-1513938526800.jpg

Matsuda Lina - nghệ sĩ Violin người Nhật Bản có mặt trong "Hoà nhạc năm mới"

       Sự kiện âm nhạc đặc biệt chào đón năm mới 2018 được Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức tối 1-1-2018 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và VTC3. Chương trình gồm hai phần, phần một là các tác phẩm Việt Nam với những giai điệu thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước như "Bài ca quê hương", "Tổ quốc", "Trống cơm"… Đặc biệt với tiết mục mở màn "Chúc mừng năm mới" của nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường sẽ mang đến không khí tươi vui đầy năng lượng.

Phần hai là sẽ là những tác phẩm kinh điển trên thế giới: "Voice of Spring" của J.Strauss II, "Symphony No.5" (Bản giao hưởng số 5 - Định mệnh) của Beethoven, "Alleluja" của V.A.Mozart…. cùng những tác phẩm của những nhà soạn nhạc Shostakovich, Gioacchino Rossini, Johannes Brahms, Eduardo di Capua.

dang-duong-1513938335617.jpg

ca sĩ Đăng Dương

Ngoài ca sĩ Đăng Dương và giải nhì Sao Mai 2013 dòng nhạc thính phòng Đinh Trang, chương trình còn có sự xuất hiện của Matsuda Lina - nghệ sĩ Violin người Nhật Bản cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam. Matsuda Lina từng đã nhận nhiều giải thưởng âm nhạc Nhật Bản và quốc tế.

Chỉ huy dàn nhạc là Nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji, có nhiều thành công tại châu Âu với nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và thường xuyên được mời biểu diễn ở nhiều phòng hòa nhạc trên thế giới.

Ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) chia sẻ  vào mỗi dịp lễ người dân được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa, giải trí, nhiều sự kiện âm nhạc mang tính đại chúng tuy nhiên, lại ít có chương trình âm nhạc cổ điển và đó là lý do để "V-Concert: Hòa nhạc năm mới" ra đời.

Yến Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022