Suboi là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình Nhạc hội Cà chua, tổ chức trong hai ngày 27-28/7. Ở đêm diễn thứ nhất, cô xuất hiện lúc 21h55, khuấy động sân khấu với bảy nhạc phẩm suốt 40 phút. Trước khi ca sĩ lên sân khấu, nhiều người hô vang tên rapper, mong chờ tiết mục.

suboi-rap-n-sao-1722153536.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ARbTTqYE29qEDlCfv9S1Cw
Suboi rap 'N-Sao?'

Suboi rap "N-Sao?". Video: Quế Chi

Các khán giả cổ vũ Suboi ở màn biểu diễn ca khúc như Dâu thiên hạ, N-Sao?, Cho không, Lava. Các bản nhạc của Suboi không chỉ chú trọng đến vần điệu, tiết tấu mà còn việc truyền tải những thông điệp về cuộc sống qua lời rap. Cô thường đề cập đến những vấn đề xã hội, tình yêu và câu chuyện cá nhân.

Điển hình bài Dâu thiên hạ nói về những áp lực của phụ nữ Việt khi phải gò ép theo khuôn mẫu của xã hội, tạo sự đồng cảm cho khán giả. Nhạc phẩm có đoạn: "Em đúng là làm dâu cho thiên hạ/ Em phải đẹp, giỏi giang, phải kiêu sa/ Mà luôn lúc nào cũng hết mức hiền hòa".

Show diễn đánh dấu lần xuất hiện hiếm hoi của Suboi trong năm nay.Rapper thể hiện năng lượng sôi động khi liên tục vừa hát vừa nhảy cùng người hâm mộ. Thỉnh thoảng, nghệ sĩ đưa micro về phía dưới sân khấu, lắng nghe fan hát theo giai điệu.

Xen kẽ các tiết mục, Suboi cảm ơn mọi người ủng hộ show nhạc, nán lại đến phần trình diễn của cô. "Khi đến những lễ hội âm nhạc có nghệ sĩ indie, tôi rất lo vì có những bài tôi viết cho cảm xúc cá nhân, khi hát lại có cảm giác như nói cho cả thế giới nghe", nghệ sĩ đùa.

suboi-giao-luu-khan-gia-sau-ca-khuc-n-sao-1722150591.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RhjKiX4sH8abvqFdrkFUjw
Suboi giao lưu khán giả sau ca khúc 'N-Sao?'

Suboi giao lưu khán giả trong đêm nhạc. Video: Quế Chi

Khi Suboi rap ca khúc N-Sao?, khán giả đồng thanh hát theo ca từ trong bài: "Anh gì ơi/ Mua em đôi ba cặp vé số/ Để rồi/ 10 cọc hai năm một lần trúng xổ số/ Lại nà". Bài hát còn gây ấn tượng khi lồng ghép hình ảnh TP HCM náo nhiệt, đồng thời mô tả góc nhìn của người nghệ sĩ trước nhiều tình trạng gây bức xúc, như việc tranh cãi giữa những người xa lạ trên Internet, sự kỳ thị với những người độc thân: "N-sao mà thời bây giờ FA (Forever Alone) là nhục nhã nà?/ N-sao mà giải thích chuyện mình cho người ta nà?/ N-sao mà đang chạy xe đứng lại là xìa ra nà?".

Qua đó, rapper cho biết mang đến thông điệp: Hãy sống thật với bản thân. Lời hát kết hợp tiếng nhạc sôi động của ban nhạc, cùng hiệu ứng sân khấu, ánh sáng nhiều màu sắc khiến fan vỡ òa.

Ở nhiều đoạn, Suboi bỏ micro và nhảy cùng fan. Bên cạnh đó, cô nhiều lần cảm ơn những nghệ sĩ chơi nhạc cụ đồng hành cùng mình trên sân khấu. Kết thúc phần trình diễn, rapper đề nghị chụp hình cùng mọi người trước khi tạm biệt.

Khán giả Minh Toàn (26 tuổi, TP HCM) cho biết mong chờ sự xuất hiện của Suboi trong đêm nhạc. "Tôi theo dõi chặng đường âm nhạc của Suboi nhiều năm. Cô ấy luôn tràn đầy nhiệt huyết, kiên định trong sự nghiệp nghệ thuật", anh nói. Còn khán giả Bích Phương (25 tuổi, Hà Nội) ấn tượng với khâu âm thanh và ánh sáng, giúp khán giả "cháy" cùng các nghệ sĩ. "Không gian trong nhà khá mát mẻ, rộng rãi nên không lo bị xô đẩy, chen lấn. Nhưng phần chuẩn bị cho mỗi set diễn hơi mất thời gian, giảm đi sự phấn khích và gây nhàm chán", khán giả cho biết.

Rapper Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, 34 tuổi, sinh ở TP HCM. Với phong cách nhạc cá tính, đậm chất đường phố, Suboi được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Hip hop" tại Việt Nam.

Năm 2015, sau khi tham gia một số buổi biểu diễn ở Mỹ, nhờ khả năng rap tiếng Anh và phong cách trình diễn lôi cuốn, Suboi được tờ The Wall Street Journal khen: "Suboi giới thiệu với khán giả Mỹ phong cách rap mang bản sắc Việt Nam. Dù bằng tiếng Việt, tiếng Anh hay trộn lẫn cả hai thứ tiếng, những phần diễn của cô đều mạnh mẽ và cuốn hút. Suboi giống như Queen Latifah hay Lauryn Hill của Việt Nam". Cùng năm đó, cô được vinh danh trên Vogue Nhật với chuyên đề Asia Rising.

Năm 2016, cô từng rap trước cựu tổng thống Obama khi ông đến Việt Nam. Tạp chí Forbes chọn cô vào danh sách 30 ngôi sao dưới 30 tuổi của châu Á năm 2017. Cô là huấn luyện viên Rap Việt mùa một, giám khảo chương trình mùa ba. Hồi tháng 4, rapper gặp gỡ CEO Apple Tim Cook tại Hà Nội, trò chuyện với ông về âm nhạc trong nước, sự nghiệp cá nhân.

Show nhạc còn ghi dấu ấn ở màn trình diễn của các nghệ sĩ indie như Vũ Thanh Vân, MINH, Amee, rapper Anh Phan, Datmaniac. Nhiều người có mặt từ khi chương trình bắt đầu lúc 16h đến hết tiết mục cuối vào 23h20. Họ hưởng ứng, lắc lư theo giai điệu bài hát của nghệ sĩ trong và ngoài nước.

hang-nghin-khan-gia-tham-gia-nhac-hoi-ca-chua-277-1722149986.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qrS3bJP7KHNyZBF0GOsA3Q
Hàng nghìn khán giả tham gia Nhạc hội Cà chua 27/7

Hàng nghìn khán giả tham gia show nhạc, tối 27/7. Video: Trung Đàm

Nhạc hội Cà chua lần đầu tổ chức tại TP HCM, với mong muốn tạo nên lễ hội âm nhạc độc lập, đa thể loại, hướng đến nhiều đối tượng khán giả. Đại diện ban tổ chức cho biết mô hình lễ hội kéo dài hai ngày để khán giả có thể dễ dàng chọn nghệ sĩ mình quan tâm và tận hưởng không gian âm nhạc màu sắc, hướng tới sự tự do và tích cực. Chương trình quy tụ hơn 20 nghệ sĩ và nhóm nhạc. Ngày tổ chức thứ hai có hơn 10 tên tuổi trong làng nhạc indie tham gia như Naomi, Tùng, Trang, nhóm The Cassette, Chillies.

Quế Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022