Ngày 8-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo của UBND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) xác nhận buổi họp fan của ca sĩ Jimmii Nguyễn vào đêm 7-4 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp (Số 53 phố Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền) đã bị dừng vì chưa được sự chấp thuận của UBND quận.

Trước đó, tối 7-4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô Quyền, Thanh tra sở Văn hóa - Thể thao, Công an quận Ngô Quyền và đại diện UBND phường Lạch Tray đã có mặt lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động biểu diễn nghệ thuật của ca sĩ Jimmii Nguyễn.

hshegoos-16809343134971040437375.jpg

Theo ghi nhận, vào tối ngày 7-4, tại hội trường của Cung Việt - Tiệp có khoảng 500 người đang xem ca sĩ Jimmii Nguyễn biểu diễn

Nguồn tin cũng Báo Người Lao Động cho hay, giữa tháng 3, Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô quyền nhận được đề nghị của ông Lê Đức Cường, đại diện Fan Club của ca sĩ Jimmii Nguyễn về việc hướng dẫn tổ chức sự kiện theo quy định. Tuy nhiên, dù chưa được quận Ngô Quyền chấp thuận nhưng buổi biểu diễn đã được tổ chức quy mô hoành tráng, thu hút hàng trăm người tới xem. Thậm chí, chính quyền phường Lạch Tray không được biết, không được thông báo về sự kiện này.

Chương trình không bán vé thu tiền nhưng phụ thu từ 290.000-1.200.000 đồng/người.

Theo UBND quận Ngô Quyền, buổi biểu diễn không tổ chức thu tiền, theo quy định, phải có văn bản chấp thuận biểu diễn của UBND cấp quận, huyện. Và khi chưa được chấp thuận, câu lạc bộ đã tổ chức biểu diễn.

Ông Dương Mạnh Hải, người đại diện tổ chức chương trình buổi biểu diễn nhân dịp họp fan của ca sĩ Jimmii Nguyễn tối 7-4, đã thừa nhận việc tổ chức chương trình khi chưa được cơ quan chức năng chấp thuận là chưa đúng quy định.

Ông Lê Đức Cường, đại diện Câu lạc bộ những người hâm mộ của ca sĩ Jimmii Nguyễn, cho hay trước đó ông đã gửi văn bản đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô Quyền hướng dẫn thực hiện các quy định để tổ chức biểu diễn liên hoan gặp mặt những người hâm mộ ca sĩ Jimmii Nguyễn. Đến ngày 14-3, Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô Quyền cũng đã có văn bản trả lời ông Lê Đức Cường, khẳng định việc câu lạc bộ tổ chức liên hoan, gặp gỡ người hâm mộ của ca sĩ Jimmii Nguyễn là hoạt động biểu diễn, cần thực hiện theo đúng các quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

photo-1-1680951725732969316426.jpg

Chương trình không bán vé thu tiền nhưng phụ thu từ 290.000-1.200.000 đồng/người.

Tuy nhiên, sau đó, ông Lê Đức Cường đã không quay trở lại phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô Quyền để thông báo, xin chấp thuận tổ chức buổi biểu diễn vào tối ngày 7-4.

Đoàn kiểm tra xác định đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong tổ chức biểu diễn nghệ thuật, nên đã yêu cầu dừng buổi biểu diễn, lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động biểu diễn nghệ thuật nói trên. Cực chẳng đã, 500 người đến xem đành lục đục ra về.

Liên quan nội dung trên, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với với ông Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, về công tác quản lý, giám sát, chỉ đạo việc ký kết hợp đồng cho thuê tổ chức sự kiện và đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy. Tuy nhiên, ông Tuân từ chối thông tin.

Được biết, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) từng diễn ra nhiều sự kiện bị lực lượng chức năng TP Hải Phòng kiểm tra, xử lý vi phạm về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Gần đây nhất ngày 19-11-2022, Công an TP Hải Phòng đã đột kích vũ trường Hoàng Gia (còn gọi Bar New DOM), nằm trong khuôn viên Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp và phát hiện 400 người (gồm cả khách và nhân viên phục vụ) đang sử dụng rượu bia, nghe nhạc mạnh, nhiều dân chơi sử dụng ma túy. Quá trình xác minh, cảnh sát đã tạm giữ 24 đối tượng để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng; Mua bán; Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Trước đó, vũ trường Hoàng Gia trong Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp bị yêu cầu dừng hoạt động vì không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy trước đó. Tuy nhiên, vũ trường này vẫn tổ chức cho các "dân chơi" bay lắc, uống rượu mạnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022