Phạm Nguyên Ngọc có đêm nhạc với các giọng ca indie tại Đà Lạt vào tối 3/6. Quên đặt tên, ca khúc được Phạm Nguyên Ngọc trình bày cuối cùng đánh dấu cho khoảnh khắc quan trọng nhất đời anh. Đó chính là cầu hôn Linh, bạn gái đã đồng hành cùng anh suốt 3 năm qua.

Chuyện tình 3 năm

Linh sánh bước bên Nguyên Ngọc thuở anh mới bắt đầu làm nhạc, tiền bạc không nhiều, chưa có thành tựu và lời mời diễn show cũng chỉ nhỏ giọt. Với Nguyên Ngọc, Linh là động lực, hậu phương và chỗ dựa tinh thần vững chắc để anh tập trung xây dựng sự nghiệp.

"Trong lúc xúc động này, anh muốn cảm ơn em. Cảm ơn em đã bên anh từ những ngày chỉ biết ở nhà hát cho nhau nghe, và đến nay, khi có chút thành công, em vẫn ở đấy, ngay bên cạnh anh", Nguyên Ngọc bày tỏ với bạn gái.

p.jpg

Phạm Nguyên Ngọc cầu hôn bạn gái trong show nhạc. Ảnh: BTC.

Nguyên Ngọc chậm rãi nói trong lúc quỳ gối và chờ đợi câu trả lời của Linh: "Ngày ấy, anh hứa sẽ luôn yêu thương, che chở, lo cho em mãi sau này. Hôm nay là ngày đặc biệt, anh muốn hỏi em rằng: 'Em đồng ý làm vợ anh nhé?".

Linh, cô gái từ đầu đến cuối tỏ ra xúc động, sau đó gật đầu trước sự chứng kiến của gia đình và những khán giả đang ngồi dưới sân khấu.

Khoảnh khắc hai bạn trẻ đồng ý làm vợ chồng của nhau là khoảnh khắc gây xúc động nhất, nhận được tràn vỗ tay nồng nhiệt và câu chúc phúc của mọi người. Giọng ca indie 28 tuổi không khỏi phấn khích: "Tôi có vợ rồi mọi người ơi".

Trước đó, đêm nhạc diễn ra trong không gian ấm cúng. Võ Lê Vy hát Phố mùa đông, Đôi bờ, đến lời xin lỗi nức nở của Ca Ca với bài hát cùng tên. VAnh kết hợp cùng Phạm Nguyên Ngọc trong Sao em lại tắt máy?, trước khi nhường lại sân khấu cho nam nhạc sĩ tỏ bày tâm tư mà anh đã muốn nói từ lâu.

Người đứng sau thành công của Mặt mộc

Phạm Nguyên Ngọc sinh năm 1995 tại Đắk Lắk, là ca nhạc sĩ có phong cách làm nhạc giản dị. Những ca khúc của Nguyên Ngọc thường không quá phức tạp nhưng chứa đựng nỗi niềm sâu sắc của người trẻ khi yêu. Nhờ đó, anh thu hút nhóm khán giả nhất định.

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2018 với sản phẩm âm nhạc Chuyện người anh thương, Nguyên Ngọc được yêu mến bởi màu giọng trầm, khàn đặc trưng. Hình ảnh chàng nghệ sĩ đội mũ nồi, tay cầm đàn guitar ngân nga những câu chuyện tình yêu đã quen thuộc với khán giả.

Cuối năm 2020, Nguyên Ngọc kết hợp cùng VAnh trình làng ca khúc Sao em lại tắt máy. Bài hát vươn tới vị trí thứ 4 #zingchart tuần, đạt 68 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và sở hữu câu hát viral trên mạng xã hội "Tận cùng ở cuối cơn đau, em vẫn yêu anh như lần đầu / Tận cùng ở cuối cơn đau, ai trông ngóng ai đêm dài thao thức".

PIiwamVk.jpeg

Phạm Nguyên Ngọc và VAnh trong show nhạc tối 3/6. Ảnh: BTC.

Hai năm sau thành công này, bộ đôi nghệ sĩ lần nữa ghi dấu ấn với ca khúc Mặt mộc. Tiếp nối thành công của Sao em lại tắt máy, Mặt mộc đã cho thấy tín hiệu đáng mừng. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, bản audio tiến vào top 10 #zingchart real-time và hút hơn 1 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Chất giọng trầm ấm của Nguyên Ngọc khi hòa quyện cùng giọng hát trong trẻo, thánh thót của VAnh tạo ra sự thú vị cho tác phẩm.

Ngoài các ca khúc nói trên, ca nhạc sĩ quê Đắk Lắk còn có nhiều bài hát đạt lượt nghe lớn trên Zing MP3 như Cảm ơn tổn thương (21 triệu), Đi ngang ngày buồn (5 triệu). Năm 2022, anh cùng VAnh lọt vào danh sách 40 nghệ sĩ thịnh hành nhất.

Sách hay về tình yêu

Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022