Danh ca gây chú ý khán giả khi là khách mời trong đêm nhạc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của ca sĩ Mỹ Kyo York, tối 23/4.

Trong đêm nhạc khoảng hai giờ đồng hồ, khán giả liên tục cổ vũ Ánh Tuyết thể hiện các bản nhạc Dòng sông xanh (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy), Ô mê ly (Văn Phụng). Ca sĩ cũng khiến người xem xúc động khi hát mộc Đường xa vạn dặm (Trịnh Công Sơn) không nhạc đệm. Lúc trình diễn tác phẩm, nghệ sĩ khóc vì nhớ đến người mẹ đã qua đời hồi năm 2019. Kyo York lên sân khấu, lau nước mắt cho đàn chị, thể hiện sự đồng cảm vì cha anh cũng qua đời hồi năm ngoái.

anh-tuyet-hat-duong-xa-van-dam-1682313495.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SC6kD022paTY5sC1yfJhdA
Ánh Tuyết hát "Đường xa vạn dặm"

Ánh Tuyết hát "Đường xa vạn dặm" (Trịnh Công Sơn). Video: Hoàng Dung

Ánh Tuyết nhận tham gia chương trình vì tình cảm dành cho Kyo York, muốn giúp đỡ đàn em. "Tôi thương khi biết Kyo York phải tự lo mọi thứ để làm đêm nhạc sau khi rời công ty quản lý cũ", nghệ sĩ nói.

Cả hai song ca Niệm phút cuối (Ngô Thụy Miên)và Cát bụi (Trịnh Công Sơn). Dù chỉ có một buổi luyện tập cùng nhau, họ kết hợp ăn ý, được khán giả tán thưởng.

Kyo York cho biết xem Ánh tuyết như người mẹ và người thầy trong nghề hát bởi chị luôn có những lời khuyên thiết thực trong nghề, giúp anh cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. "Chị truyền năng lượng cho tôi theo đuổi việc ca hát. Mỗi khi tôi gặp sự cố, chị là điểm tựa của tôi", Kyo nói.

anh-tuyet-kyo-york-hat-cat-bui-1682313672.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KVesVlDf07LA5GsG8XqA0w
Ánh Tuyết, Kyo York hát "Cát bụi"

Ánh Tuyết, Kyo York hát "Cát bụi" (Trịnh Công Sơn). Video: Hoàng Dung

Ở phần giao lưu với khán giả, Ánh Tuyết nói nhiều năm qua không xuất hiện trên sân khấu vì thích cuộc sống điền viên ở Hội An. Chị cho biết có khoảng bốn, năm mảnh vườn ở quê nhà - nơi gia đình trồng các loại rau, thảo dược, cây trái, nuôi gà, vịt, chó, heo. Ngoài làm vườn, thi thoảng, nghệ sĩ mời bạn bè về nhà nấu ăn, giao lưu hoặc cùng ông xã đi du lịch.

anh-tuyet-11-3722-1682322001.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ULDKwZURJxUnvD_s6zkzyQ

Ánh Tuyết nuôi đàn vịt, chó, mèo ở ngôi nhà tại Hội An. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chồng ca sĩ Ánh Tuyết - Michel Jarnier, người Pháp - chung thú vui làm vườn cùng vợ. Cả hai cũng đi đến những khu vườn xung quanh học hỏi cách trồng, tìm thêm nhiều loại, cây rau mới mang về trồng. "Bây giờ tôi thành người nông dân thứ thiệt - công việc mang lại niềm vui cho tôi lúc này", ca sĩ nói.

Sau đêm nhạc cùng Kyo York, Ánh Tuyết bắt tay thực hiện album với những ca khúc mới. Ca sĩ mong muốn thế hệ sau có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thanh nhạc qua sản phẩm của chị.

anh-tuyet-toi-khong-bo-nghe-hat-1682310237.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6pNWGKUWNiuekeJ2E2qkew
Ánh Tuyết: 'Tôi không bỏ nghề hát'

Ca sĩ Ánh Tuyết nói về cuộc sống ở Hội An trong đêm nhạc tối 23/4. Video: Hoàng Dung

Ánh Tuyết sinh năm 1961 ở Hội An, đi hát năm 1969, từng duy trì phòng trà ATB danh tiếng một thời tại TP HCM. Chị từng phát hành nhiều CD như: Bến cũ, Ca khúc Văn Cao, Hát cho yêu thương - Phan Bá Chức, Cung đàn xưa, Thằng cuội - Tuyệt phẩm Lê Thương, Thu quyến rũ - Nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Năm 2011, chị thực hiện liveshow Ánh tuyết hát nhạc Trịnh Công Sơn tại Nhà hát lớn TP HCM.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022