Ngày 1/5, Quang Lê có liveshow diễn ra ở Bình Định với Lệ Quyên là khách mời. Cả hai cho biết gắn bó nhiều năm trên sân khấu, ăn ý khi song ca.

Quang Lê quen Lệ Quyên vào năm 2005, lúc cô mới vào nghề, đang theo đuổi dòng nhạc trẻ. Trong một lần đi diễn ở Mỹ, cô gặp Quang Lê, nhờ anh ký tặng hàng chục đĩa ca nhạc làm kỷ niệm. Một năm sau, Lệ Quyên rẽ hướng hát nhạc bolero, khiến Quang Lê ngỡ ngàng. "Lúc đó, Lệ Quyên ra mắt Khúc tình xưa 1. Tôi có nghe cô ấy hát, thấy chất giọng lạ. Từ đó, tôi và nhiều khán giả thấy cô ấy có sự thú vị, khác biệt", ca sĩ nói.

Quang-Le-Le-Quyen-5257-1682209458.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=s0Wrt1ymP_vyauh-UrNrow

Quang Lê, Lệ Quyên ở hậu trường một sự kiện dịp đầu năm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

So với thưở mới vào nghề, Lệ Quyên giờ đã là giọng ca hàng đầu trong làng nhạc. Cô thường được mời diễn tại nhiều sự kiện, cát-xê lớn. Quang Lê cho biết nhiều người thường hỏi anh có chạnh lòng khi đàn em vụt sáng, nổi tiếng hơn. Ca sĩ nói: "Nếu Lệ Quyên nổi tiếng, thu nhập cao hơn cũng hoàn toàn xứng đáng sức lao động của cô ấy". Ca sĩ cho rằng mỗi người có một số riêng, ai cũng bắt đầu từ con số 0, phải trải qua nỗ lực mới có thành quả. Anh ngày xưa từng đi xin chữ ký nhiều người, sau này may mắn được đứng chung sân khấu cùng họ.

Cả hai gắn kết khi anh về Việt Nam biểu diễn, hát chung tại phòng trà Không Tên. Lúc đầu, Quang Lê nghĩ "chỉ hát cho vui" nhưng cả hai bất ngờ được khán giả ủng hộ. Năm 2013, ca sĩ mời đồng nghiệp hát trong liveshow đầu tiên, thể hiện Sầu tím thiệp hồng (Minh Kỳ và Hoài Linh), trở thành "hiện tượng" với hàng triệu lượt xem, đi đâu cũng được khán giả yêu cầu.

quang-le-le-quyen-song-ca-sau-tim-thiep-hong-1682208094.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b0WvV5UryaO3kCPySwSzZw
Quang Lê, Lệ Quyên song ca "Sầu tím thiệp hồng"

Quang Lê, Lệ Quyên song ca "Sầu tím thiệp hồng" ở liveshow "Hát trên quê hương 1". Video: Nhân vật cung cấp

Quang Lê xem Lệ Quyên là "người tình trong âm nhạc" sau 18 năm gắn bó. Anh cho biết sau bản song ca gây tiếng vang, tên tuổi Lệ Quyên lên như "diều gặp gió". Anh thừa nhận mình từng song ca nhiều người bài hát này nhưng chưa ai ăn ý, tạo nên độ phủ sóng rộng như hát cùng Lệ Quyên.

Về phía Lệ Quyên, cô cho biết trân trọng tài năng, tính cách của Quang Lê. Khi anh mời tham gia livesshow, cô luôn cố gắng sắp xếp để góp mặt, có cơ hội gặp gỡ, tri ân khán giả. Liveshow còn có các khách mời khác gồm Tố My, Mạnh Đồng, Ngọc Phụng, Hồng Gấm, diễn ra ở Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.

Quang Lê sinh năm 1979, ở Huế, sang Mỹ định cư từ nhỏ. Anh nổi tiếng khi hát cho một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại và ghi dấu ấn với các ca khúc Sương trắng miền quê ngoại (Đinh Miên Vũ), Cô hàng xóm (Lê Minh Bằng), Đập vỡ cây đàn (Lê Mộng Bảo), Đôi mắt người xưa (Ngân Giang). Từ năm 2010, anh thường xuyên về Việt Nam biểu diễn, tổ chức liveshow, trở thành huấn luyện viên một số cuộc thi âm nhạc.

Lệ Quyên sinh năm 1981, là con út trong gia đình bốn anh em, có truyền thống nghệ thuật, cha mẹ cô đều là những nghệ sĩ hát chèo. Năm 2004, chị phát hành album Giấc mơ có thật với nhiều ca khúc hit như Hãy trả lời em (Tuấn Nghĩa), Thôi đừng chiêm bao (Tường Văn). Năm 2009, chị vào TP HCM lập nghiệp và theo dòng nhạc xưa. Từ năm 2010, ca sĩ phát hành chuỗi ấn phẩm nhạc mang tên Khúc tình xưa. Năm 2019, Lệ Quyên tổ chức liveshow Q Show 2 kỷ niệm 20 năm ca hát. Năm 2021, cô thực hiện liveshow Lệ Quyên ft Người tình.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022