Từng thể hiện thành công ca khúc Nỗi nhớ của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, "mỹ nhân bolero" Tô Ngọc Hà tiếp tục "kết duyên" âm nhạc với nhạc sĩ để ra mắt MV Kẹp tóc màu xanh. Đây là ca khúc nhạc sĩ viết để tặng bà xã của mình cũng như gửi lời chúc tốt đẹp tới phái đẹp - một nửa của thế giới trong dịp này.

Không chọn dòng nhạc đã đưa mình đến vị trí Á quân Thần tượng Bolero, Tô Ngọc Hà chọn dòng nhạc trữ tình, lãng mạn thực hiện sản phẩm âm nhạc. 

img0231-1678248708327.jpg

Ca sĩ Tô Ngọc Hà (Ảnh: NVCC).

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung thuộc thế hệ cuối 7X, nên nhiều ca khúc của anh sáng tác cũng khá kén giọng ca thể hiện. Cũng như Nỗi nhớ, ngay khi vừa sáng tác Kẹp tóc màu xanh nhạc sĩ gửi cho cô em ca sĩ Tô Ngọc Hà thử hát.

Ngọc Hà bày tỏ, khi xem bản phổ nhạc, thấy lời ca rất trong sáng, nhẹ nhàng nên cô đã ngỏ lời với nhạc sĩ được thử hát bài này. "Tôi cũng khá bất ngờ với giọng hát của mình. Trước Kẹp tóc màu xanh, tôi nghĩ rằng giọng hát của mình chỉ có thể hát bolero, hoặc những bản nhạc trữ tình, balad thôi. Nhưng khi cùng ê-kíp thể hiện trong phòng thu thì rất tự tin để thực hiện tác phẩm thành MV, mang đến màu sắc tươi mới cả về hình thức lẫn giọng hát của mình", Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Khi gửi bài hát Kẹp tóc màu xanh cho ca sĩ Tô Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ban đầu cũng khá do dự, bởi giọng hát của Ngọc Hà thiên theo dòng bolero và trữ tình. Còn Kẹp tóc màu xanh phải được thể hiện với giọng trong sáng, nhí nhảnh. Yêu cầu của nhạc sĩ lại "đánh" trúng tinh thần của "mỹ nhân bolero" khi muốn thay "màu" âm nhạc bấy lâu nay gắn với giọng hát của mình.

Cuối cùng, sự kết hợp khiến cả nhạc sĩ Nguyễn Thành Chung và Tô Ngọc Hà đều hài lòng.

MV Kẹp tóc màu xanh được Tô Ngọc Hà thực hiện trong thời gian khá gấp gáp. MV quay ở Hà Nội, nhưng hằng tuần Ngọc Hà vẫn có những show tại TPHCM. Vậy là cứ bay ra bay vào để thực hiện MV ra mắt đúng dịp 8/3.

Tô Ngọc Hà từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và theo đuổi dòng nhạc chính thống… Cô vào TPHCM và thử sức ở những sân chơi nghệ thuật. Ngọc Hà chia sẻ không muốn đóng khung giọng hát ở dòng nhạc bolero.

MV "Kẹp tóc màu xanh" (Video: NVCC).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022