Ca khúc Giáng sinh đầu tiên

Theo một báo cáo từ Billboard, ca khúc Giáng sinh đầu tiên được sáng tác vào thế kỷ thứ tư bởi thánh Hilary ở thành phố Poitiers. Ca khúc này mang tên Jesus Illuminates All và được dịch theo tiếng Latin là Jesus Refulsit Omnium.

Bài hát mừng Giáng sinh đầu tiên

Theo như Arcadia Publishing, một nhà sản xuất về lịch sử và văn hóa dân gian của Hoa Kỳ thì các bài hát mừng Giáng sinh (carols) được ra đời đầu tiên vào thế kỷ thứ 13.

Cha đẻ của bài hát là thánh Francis đến từ thị trấn Assisi, La Mã. Ông đã dùng ca khúc của mình tạo nên một dịch vụ hát mừng vào đêm Giáng sinh.

Số lượng bài hát Giáng sinh

Theo như cơ quan quản lý về quyền sở hữu đối với âm nhạc Blokur cho biết, có đến 49.000 bài hát Giáng sinh đang tồn tại trên toàn thế giới vào năm 2021.

v1.jpg

Ca khúc Giáng sinh bán chạy nhất thế giới

Theo như kỷ lục Guiness thế giới ghi nhận thì ca khúc White Christmas được sáng tác vào năm 1942 bởi tác giả Bing Crosby là đĩa đơn bán chạy nhất trên toàn cầu hiện nay, với 100 triệu bản đã được bán ra.

Bài hát Giáng sinh nhận về nhiều lượt “dislike” nhất

Theo một cuộc khảo sát được tổ chức bởi YouGov America Inc, một công ty chuyên về phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường đa quốc gia có trụ sở chính ở Anh thì Santa Baby là ca khúc nhận về nhiều lượt dislike nhất ở Mỹ với tỷ lệ 32% trong số 1.000 người Mỹ tham gia bình chọn.

Santa Baby được sáng tác vào năm 1953 bởi Eartha Kitt.

Ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất

Danh hiệu này dành cho cái tên All I Want for Christmas Is You được sáng tác bởi Mariah Carey vào năm 1994. Tính đến hiện nay, ca khúc đã được lại đến hơn 1,23 tỷ lần. (Theo như Spotify)

Số lượt yêu cầu phát nhạc Giáng sinh trong tháng 12

Theo Billboard Pro, một nền tảng chuyên cung cấp về những tin tức âm nhạc cho biết vào năm 2019, dịch vụ phát trực tuyến của Amazon đã nhận về số lần yêu cầu phát nhạc Giáng sinh trung bình trong một phút là 10.000 lần.

Con số này được cung cấp bởi trợ lý ảo Alexa của Amazon. Nếu số liệu này chính xác, nghĩa là sẽ có ít nhất 446,4 triệu lượt yêu cầu phát nhạc Giáng sinh trong tháng 12, bởi tháng này có 44.640 phút.

v2.jpg

Ca khúc Giáng sinh có thời lượng dài nhất

Danh hiệu này đã thuộc về The 179 Days of Christmas với thời lượng phát đến 8 giờ và 56 phút. Ca khúc này được sáng tác bởi Joren Cull và AJ Ing và là phiên bản mở rộng củaThe 179 Days of Christmas, một bài hát mừng Giáng sinh được sáng tác bởi Frederic Austin vào năm 1780.

Số lượng món quà trong ca khúc The Twelve Days of Christmas

Khi kết thúc ca khúc The Twelve Days of Christmas, các ca sĩ đã tổng kết có tổng cộng 364 món quà được đề cập đến trong bài hát thông qua 12 ngày Giáng sinh.

Bài hát mừng Giáng sinh được yêu thích nhất ở Mỹ

Trong một cuộc khảo sát vào năm 2020 từ YouGov America Inc, công ty chuyên về phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường với 1200 người Mỹ thì bài hát mừng Giáng sinh Silent Night có đến 13% lượt yêu thích.

Bài hát này được sáng tác bởi Joseph Mohr vào năm 1816 và được cho là ca khúc được người Mỹ yêu thích nhất.

11-Copy1.png?width=150Nhạc
BXH Billboard bị xâm chiếm bởi nhạc Giáng sinh

Theo VTV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022