d%C6%B0%E1%BB%A3c-li%E1%BB%87u.jpgDo có dấu hiệu gian lận trong đấu thầu dược liệu, BHXH Hà Nội tạm dừng thanh toán đối với thuốc có nguồn gốc do Cty TNHH Dược Hòa Phú cung ứng từ ngày. Ảnh IE.

Đây là nội dung công văn vừa được BHXH Hà Nội gửi các cơ sở khám chữa bệnh ký hợp đồng với BHXH Hà Nội.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin về việc Công ty TNHH Đông dược Hòa Phú có dấu hiệu gian lận trong quá trình tham gia đấu thầu dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ sai phạm.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ Y tế, đoàn công tác của Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức kiểm tra công tác đấu thầu, chất lượng và nguồn gốc dược liệu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ ngày 08/8 đến 12/8/2016.

Cũng theo BHXH Hà Nội, để việc sử dụng, thanh toán dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền trong khám chữa bệnh BHYT được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chất lượng thuốc sử dụng cho người bệnh, không để người bệnh phải dùng thuốc giả, thuốc kém chất lượng, BHXH Hà Nội đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh có điều trị y học cổ truyền rà soát, thẩm định lại hồ sơ gói thầu dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền trong năm 2014 – 2015 và năm 2015 – 2016 để phát hiện có hay không dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền của Công ty TNHH dược Hòa Phú trúng thầu.

Trường hợp cơ sở khám chữa bệnh có trúng thầu và sử dụng dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền của công ty trên, BHXH Hà Nội tạm thời dừng thanh toán đối với các loại thuốc này từ ngày 01/10/2016. Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh thống kê chi phí các thuốc, gửi kết quả thống kê về BHXH Hà Nội.

Được biết, mỗi năm Việt Nam dùng khoảng 60.000 tấn dược liệu, trong đó 80% dược liệu là nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc. Trong khi đó mới có 1.400 tấn dược liệu nhập khẩu có nguồn gốc, xuất xứ, đa số vận chuyển theo đường tiểu ngạch.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022