Đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị đang tiến hành điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2022 trên địa bàn TP. Hưng Yên. Đáng chú ý, đối tượng trong vụ án này được xác định là nữ giáo viên công tác tại trường THCS.

Thông tin điều tra ban đầu được biết, Trần Thị Hương (SN 1978, trú tại thôn 6, xã Quảng Châu, TP. Hưng Yên; hiện là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THCS trên địa bàn TP. Hưng Yên). Nhận thấy nhiều người có nhu cầu xin việc làm, luân chuyển công tác hoặc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… nên Hương nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền.

tien01-1679918927419104705561.jpg

Ảnh minh họa

Với thủ đoạn, tự giới thiệu bản thân có quen biết nhiều lãnh đạo các Bộ, UBND tỉnh, giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Hưng Yên nên Hương có khả năng lo được cho mọi người theo đúng nguyện vọng.

Để chi phí lo việc, đối tượng yêu cầu các bị hại đưa cho mình số tiền từ 100 triệu đến 170 triệu/người. Sau khi nhận tiền của bị hại, Hương yêu cầu họ đưa mình các giấy tờ để lo xin việc gồm: Sơ yếu lý lịch, đơn xin chuyển công tác hay các giấy tờ liên quan đến mảnh đất cần cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Cùng với đó, nữ giáo viên tự tay viết giấy biên nhận, giấy cam kết đưa cho các bị hại giữ và cam kết với nạn nhân sau khoảng 2 đến 3 tháng sẽ lo được việc.

Khi đến thời hạn như hứa hẹn, Hương không lo được việc cho các bị hại và đối tượng đưa ra nhiều lý do để lảng tránh. Nữ giáo viên nói rằng, toàn bộ tiền nhận từ các bị hại đã đưa cho người nhà của mình (Hương không cung cấp thông tin người nhà này là ai), chính người này mới có khả năng lo việc cho mọi người. Khi không lo được việc, Hương yêu cầu người nhà gửi lại tiền cho mình để trả các bị hại nhưng người này không đưa nên Hương không có tiền trả cho các bị hại.

Liên quan đến vụ án nói trên, Công an tỉnh Hưng Yên thông báo đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của Trần Thị Hương để mọi người nắm được. Đồng thời ai là bị hại của đối tượng Hương, liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Xe máy vượt nơi khúc cua lao thẳng vào đầu ô tô

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022