Liên quan đến vụ việc người dân gửi đơn tố cáo một cán bộ công an ở Huế cùng vợ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, chiều 6/9, nguồn tin từ VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, cơ quan điều tra đã khởi tố bà Dương Thị Mỹ Linh (trú tại 38A Trần Lư, phường An Tây, thành phố Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bị khởi tố, bà Linh được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra đối với chồng bà Linh là ông N.X.A.D.

Một nguồn tin khác cho biết, hiện ông N.X.A.D đã bị đình chỉ công tác.

c1-16573353782721910157478.jpg

Đơn tố giác của chị P.T.C.

Như đã thông tin, thời gian qua, hàng chục người dân ở Thừa Thiên Huế đã gửi đơn đến Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tố cáo việc họ bị một cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn. Người bị tố cáo là ông D. và vợ. Ông D. hiện đang công tác tại Công an thành phố Huế.

Theo nội dung đơn phản ánh của chị P.T.C. (trú tại thành phố Huế), chị và vợ ông D. quen nhau từ nhỏ. “Do tin tưởng bạn bè, lại từng là hàng xóm, cộng thêm việc ông D. đang công tác trong ngành công an nên tôi mới tin tưởng cho 2 vợ chồng ông D. vay số tiền là 2,1 tỷ đồng”, chị C. nói.

Theo chị C., toàn bộ số tiền trên là chị đi mượn của người thân, bạn bè mới có được. “Sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại, thậm chí là lên tận nhà để đòi lại số tiền trên nhưng vợ chồng ông D không chịu trả. Hiện tại tôi phải bán tất cả tài sản để trả nợ”, C. cho hay.

Ngoài trường hợp của chị C. còn rất nhiều trường hợp khác đã gửi đơn tố cáo vợ chồng ông D. đến cơ quan công an như: Ông H.T.T. (trú thành phố Huế) tố bị lừa hơn 8,4 tỷ đồng; bà N.T.K.N. (ở đường Trần Quang Khải, thành phố Huế) tố bị lừa đảo 1,5 tỷ đồng; ông V.Q.V. (trú đường Phan Đăng Lưu, thành phố Huế) tố bị lừa hơn 2,8 tỷ đồng; bà N.T.Đ. (trú đường Nguyễn Du, thành phố Huế) tố bị lừa hơn 1,4 tỷ đồng; bà L.T.K.N. (ở đường Hải Triều, thành phố Huế) tố bị lừa 2,4 tỷ đồng…

Theo nội dung đơn tố giác của những người dân, thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân, vợ chồng ông D. đã vay mượn tiền của họ rồi chiếm đoạt. Lúc vay mượn tiền, vợ chồng ông D. thường lấy lý do cần tiền để đáo hạn ngân hàng và cam kết thời gian trả nợ nhưng sau đó không trả.

tien-16573355884611071094853-0-0-750-1200-crop-1657335595626525624180.jpgMột cán bộ công an ở Huế bị tố cùng vợ lừa đảo hàng chục tỷ đồng

GiadinhNet - Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đang thụ lý vụ việc người dân gửi đơn tố cáo một cán bộ công an cùng vợ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Tuấn Hưng sẽ có thể bị đình chỉ hát trong thời gian tới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022