Theo đó, vào khoảng 03h30 rạng sáng hôm nay (17/02), Công an huyện Kim Động nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xảy ra cháy tại chùa Hạ. Ngay sau khi đó Công an huyện Kim Động cử lực lượng nhanh chóng đến hiện trường và tham gia dập lửa.

Lúc này, cơ quan công an phát hiện trên giường ngủ của anh Tr.N.P (SN 1990, quê quán xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) (là tu sĩ phật giáo tại chùa Hạ) có 1 tử thi đã bị biến dạng do cháy và chưa xác định được danh tính nạn nhân.

chua-16766437107751290014275.jpg

Ảnh minh họa

Ngay sau đó, Công an huyện Kim Động phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện, phòng PC09-Công an tỉnh Hưng Yên và phòng C09-Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong.

Qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng không thấy anh P. có mặt tại chùa và phát hiện anh P. để lại 1 tờ giấy.

Tờ giấy này ghi tiêu đề "Đôi lời để lại", trong đó có nội dung nêu: anh P. bị mắc nhiều bệnh, sức khỏe không được tốt, đã đăng ký hiến tạng và mượn ngọn lửa thế gian để về với cõi Phật...

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện di chúc do anh P. để lại với nội dung: Nhượng lại quyền sở hữu tài sản gồm 1 mảnh đất tại xã Đông Kết (huyện Khoái Châu) cho sư thầy Thích Diệu Hương (trụ trì chùa Tháp Am, xã Đông Kết); 1 mảnh đất ruộng tại xã Đông Kết cho bà Trương Thị Hải (SN 1960, tại xã Đông Kết- là mẹ đẻ anh P.). Ngoài ra, anh P.  có để lại tổng số tiền 135 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Kim Động tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ theo quy định.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022