Ngày 8/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký văn bản xin lỗi người dân về sự việc Văn phòng Bộ này dùng xe công vào đón người nhà gia đình Bộ trưởng ở khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội) ít ngày trước đó. 

Văn bản được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công Thương.

Văn bản cho hay, do thời điểm đó ông Trần Tuấn Anh đang phải nằm điều trị tích cực tại Khoa tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) theo yêu cầu của Ban bảo vệ sức khoẻ Trung ương nên hôm nay mới có thể chính thức phản hồi.

“Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này”, nội dung ông Trần Tuấn Anh nêu trong văn bản.

thu-1546944839043178540143.png

Thư xin lỗi của Bộ trưởng Bộ Công thương đăng tải trên cổng thông tin điện tử của bộ. Nguồn: Moit.gov.vn

Theo đó, thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, ông và gia đình lời xin lỗi tới toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối ngày 4/1. “Tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành công thương. Tôi coi đây là một bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công thương”, văn bản nêu rõ.

Bộ trưởng Công Thương cho biết thêm, đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên, đồng thời sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ sự việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai.

Trước đó, 2 đại biểu Quốc hội phản ánh với báo chí về thông tin xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà vị lãnh đạo cấp bộ ngành vào ngày 4/1.

Sau đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, đơn vị đã cấp thẻ kiểm soát an ninh sân bay cho Bộ Công thương với thời hạn một năm. Đơn vị này khẳng định việc cấp thẻ đúng quy định; việc sử dụng thẻ này ra sao thuộc về Bộ Công Thương.

Giấy phép ra vào khu vực hạn chế của sân bay do cảng vụ cấp gồm có 2 loại. Một loại có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm, quy trình hồ sơ, trình tự thủ tục để cấp giấy phép được tiến hành chặt chẽ theo quy định. Loại thứ hai là thẻ cấp 1 lần, chỉ có giá trị sử dụng 1 lần để ra vào khu vực hạn chế.

Hoàng Duyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022