Võ sĩ Nhất Long được mệnh danh là "Đệ nhất Thiếu Lâm" của Trung Quốc, gây sốt với khối tài sản lớn. Tuy nhiên Nhất Long cũng có mâu thuẫn kéo dài nhiều năm với chính môn phái của mình.

Đọc truyện Kim Dung, mơ thành cao thủ

Nhất Long tên thật là Lưu Tinh Quân, sinh năm 1985 ở Đức Châu, Sơn Đông (Trung Quốc). Cha của Nhất Long là fan của tác giả truyện kiếm hiệp Kim Dung.

Do vậy, ông thường kể cho Nhất Long nghe những câu chuyện về những đại hiệp võ công cao cường, hành hiệp trượng nghĩa. Vì thế ngay từ nhỏ, Nhất Long đã bị ảnh hưởng và sớm có đam mê với võ thuật.

Một lần, Nhất Long cãi nhau với những đứa trẻ khác khi đang chơi và bị ăn đòn từ từ một đứa trẻ lớn hơn. Nhất Long về nhà gặp cha và òa khóc.

Cha của Nhất Long an ủi: “Khi con lớn lên, cha sẽ dẫn con đi tìm một cao thủ dạy võ cho con. Như vậy không ai có thể bắt nạt con được!”.

vo-su-1.jpgNhất Long đình đám một thời trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cha của Nhất Long không biết rằng những lời của ông đã được con trai khắc ghi trong lòng. Kể từ đó, cậu bé Nhất Long luôn mong chờ ngày cha tìm sư phụ để bản thân có thể thực hiện giấc mơ trở thành cao thủ.

Chị gái của Nhất Long là Lưu Xán cũng thích tập luyện võ nghệ. Lưu Xán thường giao đấu với em trai của mình.

Trước mặt người chị tập Judo, Nhất Long thường bị đánh đến bầm tím mặt mày. Vì vậy, mong ước của Nhất Long sau khi trở thành anh hùng là… cho chị gái nếm mùi thất bại.

Năm này qua năm khác, Nhất Long đã lên 13 tuổi, nhưng cha anh chưa bao giờ thực hiện được lời hứa ban đầu. Tuy nhiên, lúc này Nhất Long cũng hiểu rằng do điều kiện của gia đình, cha anh không thể mời sư phụ dạy võ cho mình.

Cha mẹ Nhất Long chỉ là nông dân bình thường, thu nhập không cao. Mẹ Nhất Long đau ốm quanh năm, không làm được việc nặng.

Ngoài ra, chị gái Lưu Xán khi đó đang theo học tại một trường thể thao trong thành phố nên cuộc sống gia đình cũng không khá giả. Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình và để chị gái tiếp tục việc học, Nhất Long đã nghỉ học năm 13 tuổi để đi kiếm tiền.

Nhất Long cố tình giơ mặt cho đối thủ đấm, vẫn giành chiến thắng.

Theo ký ức của các giáo viên và bạn học của Nhất Long, điểm số ở trường của Nhất Long không nổi bật vì anh quá đam mê võ thuật.

Khi các bạn học khác đang chăm chú nghe giảng, Nhất Long thỉnh thoảng đọc tiểu thuyết võ hiệp hoặc cầm một cuốn sách dạy võ mua từ một quán ven đường. Vì vậy, cả giáo viên và các bạn cùng lớp đều không quan tâm nhiều đến việc Nhất Long bỏ học.

Có lần, Nhất Long nhiều ngày không tìm được việc làm và không có tiền ăn. Anh ta đói đến mức ngất xỉu bên đường. Lúc này có một nhóm võ tăng tình cờ đi ngang qua và cứu Nhất Long.

Sau khi nghe Nhất Long trải lòng, các võ tăng rất thông cảm, nhưng họ vẫn từ chối yêu cầu đi tu và học võ thuật của Nhất Long. Thay vào đó, họ khuyên Nhất Long hãy về nhà và đợi đến khi trưởng thành mới tìm việc làm.

Sau khi bị từ chối, Nhất Long không hề nản lòng. Thay vào đó, anh nảy ra ý định đi khắp nơi để tìm sư phụ. Trong giai đoạn này, Nhất Long đã tìm được một cao thủ và chính người đó đã đổi tên của anh từ Lưu Tinh Quân thành Lưu Nhất Long dựa vào ngày sinh.

Có lẽ vị cao thủ này không ngờ chỉ vài năm sau, cái tên Lưu Nhất Long đã trở nên nổi tiếng trong giới võ thuật Trung Quốc.

Trong vài năm tiếp theo, anh đã học được từ nhiều võ sư các môn võ bao gồm Sanda, Muay Thai, Thiếu Lâm, Thái Cực Quyền, Vịnh Xuân… Sau đó, Nhất Long dấn thân vào các trận quyết đấu trên võ đài.

vo-su-2.jpgNhất Long được biết đến với biệt danh "Đệ nhất Thiếu Lâm".

Ân oán với Thiếu Lâm Tự

Theo tờ Sohu ước tính vào năm 2023, Nhất Long có khối tài sản hơn 100 triệu nhân dân tệ (gần 359 tỷ đồng).

Thành tích thi đấu chính thức của Nhất Long thắng 121 trận sau 128 lần thượng đài, trong đó có 66 trận thắng knock-out. 

“Thành tích xuất sắc trên võ đài đã thay đổi cuộc đời Nhất Long. Khi mức độ nổi tiếng của Nhất Long tăng lên, khoản tiền để mời anh ta tham dự các sự kiện cũng tăng lên.

Nhất Long có thể kiếm hàng triệu tệ mỗi năm chỉ nhờ những lần xuất hiện ở các sự kiện. Các khoản tiền tới từ quảng cáo, tham gia sự kiện… đã giúp Nhất Long trở thành tỷ phú”, tờ Sohu viết.

Sau khi trở nên giàu có, Nhất Long đã tặng cho chị gái của mình một chiếc xe Maserati. Không những thế, Nhất Long còn để chị gái Lưu Xán làm trợ lý cho mình.

Tuy nhiên những hoạt động của Nhất Long cũng gây ra nhiều tranh cãi. Tháng 5/2023, Nhất Long tiết lộ với truyền thông rằng anh bị 3 người mặc đồ đen tấn công và phải nhập viện. Trán của Nhất Long bị thương và phải khâu hơn 20 mũi.

vo-su-3.jpgThương tích của Nhất Long

Nhất Long nghi ngờ chính những sư huynh đệ đồng môn đã ra tay với mình vì trước đó đã nhận được cảnh báo từ Thiếu Lâm Tự. Nhất Long chia sẻ anh đã mâu thuẫn với phái Thiếu Lâm sau khi mình nổi tiếng.

Nhất Long cho biết Thiếu Lâm Tự không cho phép anh dùng tên tuổi của môn phái để đi đóng quảng cáo, kinh doanh thương mại, mở võ quán hay đóng phim. Ngay cả khi đóng phim, Nhất Long cũng không được đóng vai phản diện.

“Nhất Long thường xuất hiện ở võ đài với tư cách đệ tử Thiếu Lâm, sử dụng biểu tượng cũng như khẩu hiệu của phái Thiếu Lâm. Điều này làm dấy lên sự bất mãn từ Thiếu Lâm Tự.

Họ cho rằng Nhất Long đã lợi dụng danh nghĩa Thiếu Lâm Tự để thực hiện hoạt động thương mại, làm tổn hại đến hình ảnh và lợi ích của Thiếu Lâm Tự.

Thiếu Lâm Tự yêu cầu Nhất Long phải công khai tuyên bố đã bị trục xuất khỏi môn phái và không được phép sử dụng bất kỳ biểu tượng nào của Thiếu Lâm Tự nữa”, tờ 163 viết.

vo-su-4.jpgNhất Long khiến nhiều người hiểu nhầm rằng anh đại diện cho võ thuật Thiếu Lâm Tự.

Nhất Long cho biết không báo cảnh sát hay truy cứu trách nhiệm nhưng hy vọng có thể liên hệ được với đối phương để giải quyết vấn đề.

Tờ 163 cho biết Nhất Long có kế hoạch dựng võ đài ở lối vào Thiếu Lâm Tự và muốn có một cuộc đấu võ để chứng minh ai mới là bậc thầy võ thuật thực sự. Thậm chí Nhất Long còn muốn phát sóng trực tiếp trận đấu của mình và mời các võ sư làm giám khảo.

“Nhất Long nói rằng nếu anh thắng, Thiếu Lâm Tự sau này sẽ không can thiệp vào chuyện của mình. Tuy nhiên nếu thua, Nhất Long sẽ thoái ẩn.

Nhất Long nói rằng bản thân không muốn liên quan gì đến Thiếu Lâm Tự, cũng không muốn làm bất cứ điều gì nhân danh Thiếu Lâm Tự. Nhất Long khẳng định bản thân chỉ muốn trở thành một chiến binh tự do mà không có bất kỳ ràng buộc, hạn chế nào”, tờ 163 viết.

Tuy nhiên tới giờ người ta vẫn chưa được chứng kiến trận so tài nói trên.

phu-nu.jpg?width=150Yolo
Màn điểm huyệt rùng rợn của võ sư khiến người phụ nữ đau đớn ngã bật ngửa

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022