14h00 chiều 1/3 (giờ Việt Nam), Seoul E-Land có cuộc tiếp đón Cheongju ở vòng 1 K-League 2 mùa giải năm nay.

Ở trận này Văn Toàn được HLV Park Choong Kyun xếp đá chính trong đội hình của Seoul E-Land. Tân binh sinh năm 1996 đá ở vị trí tiền đạo cánh sở trường.

Đáng chú ý, trong ngày đầu tiên đá chính ở K-League 2, Văn Toàn nhận được sự cổ vũ từ HLV Park Hang Seo từ trên khán đài. Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam vừa trở về Hàn Quốc và đã tới sân để tiếp lửa cho học trò cưng của mình.

van-toan-1-3400.jpegHLV Park Hang Seo và học trò cũ Văn Toàn

Ngoài HLV Park Hang Seo, Văn Toàn còn có sự cổ vũ của Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cùng hai đàn em Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu. Hai cầu thủ này hiện cũng đang thi đấu tại K-League 2 trong màu áo của CLB Cheon An City FC.

Trở lại trận đấu, Văn Toàn chơi năng nổ ở vị trí tiền đạo lệch phải. Dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà nhưng Seoul E-Land lại nhận bàn thua trước.

Phút thứ 9, lưới của Seoul E-Land rung lên sau bàn mở tỷ số của cầu thủ đội khách. Người lập công cho Cheongju là tiền đạo Paulinho từ một pha đánh đầu.

Sau bàn thua, đội chủ nhà đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 33, Văn Toàn cướp bóng trong chân cầu thủ Cheongju ngay trước cấm địa đội khách. Bóng được chuyền sang phải rồi tạt vào cho Ronan đánh đầu vọt xà.

Phút 45+3, Văn Toàn đột phá từ bên phải vào cấm địa để gây áp lực, khiến hậu vệ đội khách phá bóng không tốt. Rất tiếc ở tình huống sau đó, tiền vệ Seo Bo Min trong tư thế trống trải lại sút bóng chệch cột dọc.

Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo Paulinho kiến tạo cho Moon Sang Yun dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Cheongju.

Phút 64, từ đường chuyền về hỏng của cầu thủ Seoul Seo Bo Min, tiền đạo Jorge Luiz có pha đi bóng rất thoải mái trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành chủ nhà, nâng tỷ số lên 3-0.

van-toan-12-3401.jpegVăn Toàn thi đấu rất nỗ lực trong ngày ra mắt Seoul E-Land 

Những nỗ lực của Seoul E-Land được đền đáp. Phút 71, trong tình huống có dấu giày của Văn Toàn giúp Bruno Oliveira rút ngắn tỷ số còn 1-3. Sau đó 5 phút, tiền đạo Ronan đánh đầu từ quả tạt bên phải.

Văn Toàn lao vào nhưng anh không sút mà tránh bóng, để tiền vệ Tsubasa Nishi sút bồi rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Phút 81, Văn Toàn rời sân, người vào thay Gwak Seong Ok. Nhìn chung tiền đạo tuyển Việt Nam có một trận ra mắt đạt yêu cầu. Anh chơi rất nỗ lực, tích cực lùi về sân nhà hỗ trợ hàng phòng ngự.

Trận đấu kết thúc, Seoul E-Land nhận thất bại đầu tiên tại K-League 2.

K-League 2 2023 gồm 13 đội, đá vòng tròn ba lượt, từ 1/3 đến 2/12. Đội đứng đầu sẽ lên chơi ở K-League 1. Bốn đội đội còn lại trong Top 5 sẽ chọn ra hai đội đá tranh vé vớt với hai đội đứng nhóm cuối ở K-League 1.

van-toan-han-quoc-1.png?width=150Yolo
Chia tay HAGL, Văn Toàn gia nhập Seoul E-Land của Hàn Quốc

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022