Nhà báo người Anh Gerrard Williams nói ông và đồng tác giả Simon Dunstan đã tìm thấy “một lượng bằng chứng áp đảo” gợi ý rằng Hitler chết già tại Nam Mỹ.

Nhiều nhà sử học vốn nói trùm phát xít chết trong một căn hầm ở Berlin vào năm 1945, song Williams tuyên bố nghiên cứu của họ, được đối chiếu từ những hồ sơ mới được giải mật và giám định pháp y, đã thay đổi điều này.

Adolfhitler86565521.jpg

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler thời trẻ - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không muốn viết lại lịch sử song bằng chứng mà chúng tôi khám phá về chuyến đào thoát của Adolf Hitler quá áp đảo để bỏ qua”, Williams nói với Sky News hôm 16.10.

“Không có bằng chứng pháp y cho cái chết của ông ta hoặc (người tình) Eva Braun và câu chuyện từ các nhân chứng về sự sống sót của họ ở Argentina rất thuyết phục”, ông Williams tuyên bố.

Cuốn sách có tựa Grey Wolf: The Escape Of Adolf Hitler (tạm dịch: Sói sám: Cuộc đào thoát của Adolf Hitler) khẳng định Hitler và người tình Eva Braun đã bí mật bay khỏi nước Đức vào tháng 4.1945 với đích đến là Argentina do chế độ phát xít kiểm soát vào lúc đó.

Theo cuốn sách, Hitler đã sống 17 năm tại Argentina và nuôi dưỡng hai con gái cho đến khi chết vào năm 1962.

Cuốn sách cũng tố cáo tình báo Mỹ đã đồng lõa với âm mưu nói trên nhằm đổi lại quyền tiếp cận công nghệ chiến tranh của Đức Quốc xã. “Stalin, Eisenhower và Hoover của FBI đều biết không có bằng chứng về cái chết của ông ta trong căn hầm”, Williams nói.

Ông bổ sung rằng các khám phá mới trong cuốn sách chứng minh rằng những mảnh sọ của Hitler trong tay người Nga thực tế là của một phụ nữ trẻ.

Theo Thanhnien

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022