Dịp 32 năm thành lập, câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ Hải Âu trưng bày 54 tác phẩm của 18 thành viên, từ ngày 3 đến 13/10 tại Nhà Văn hóa Phụ nữ thành phố. Bà Nguyễn Hồng Nga, phó chủ nhiệm câu lạc bộ, cho biết ở 31 lần triển lãm trước, họ trưng bày ảnh đen trắng. Năm nay, nhóm chọn ảnh màu để lột tả các cảnh đẹp và sự phát triển của TP HCM sau dịch.

-4119-1664798258.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Er9eAo0oa3MxCT700cr3ew

Tác phẩm "Cầu Phú Mỹ" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đào Ngọc Thảo.

Các bức ảnh có gam màu tươi sáng, thể hiện khoảnh khắc đời thường của người dân, những công trình kiến trúc văn hóa cổ kính, địa danh nổi tiếng của thành phố. "Mỗi người một góc máy, tạo thành bức tranh tổng thể về thành phố, đồng thời thể hiện tình yêu của mỗi người dành cho vùng đất này", bà Nga nói.

>>> TP HCM qua các tác phẩm tại triển lãm

Triển lãm có tác phẩm của nhiều tay máy như: An Dung (Giỗ tổ Hùng Vương trong Thảo Cầm Viên, Trên quảng trường trung tâm thành phố ...), Nguyễn Đào Ngọc Thảo (Cầu chữ Y, Cầu Phú Mỹ), Nguyễn Trang Kim Cương (Pháo hoa đón năm mới, Thành phố mang tên Bác vui đón xuân), Bạch Thị Tố Anh (Đêm chiến thắng, Landmark 81) ...

Ông Đàm Quang Thái, hội viên Hội Nhiếp ảnh TP HCM, nói: "Có nhiều bức ảnh sử dụng flycam với góc chụp đẹp. Tôi ấn tượng với tác phẩm chụp vào mùa mưa như Nước rút của Nguyễn Thị Sin vì phối hợp hài hòa về màu sắc và bố cục".

Câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ Hải Âu thành lập ngày 6/10/1990 do nghệ sĩ Đào Hoa Nữ làm chủ nhiệm, trực thuộc Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM. Các thành viên đã góp mặt tại hàng trăm triển lãm trong và ngoài nước, gặt hái hơn 800 giải thưởng về nhiếp ảnh.

Hoàng Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022