Cố Lên Cậu Là Tuyệt Nhất là câu chuyện kể về hành trình tìm lại hào quang chàng nghệ sĩ hết thời Hách Trạch Vũ (Đặng Luân). Cùng với những người bạn đồng hành là "mẹ" Ngưu, Phúc Tử (Mã Tư Thuần) và bố của Phúc Tử, Hách Trạch Vũ từng bước đi từ một kẻ vô danh đến diễn viên được công nhận. Nhưng con đường mà anh đi không hề trải đầy hoa hồng mà ngược lại lắm chông gai trắc trở. Để được khán giả biết đến bằng chính đôi chân của mình, Hách Trạch Vũ cũng như nhiều nghệ sĩ khác phải trải qua vô vàn đắng cay, tủi nhục.

photo-1-1565683497438328243321.jpg

Có tài nhưng không gặp thời là cảnh ngộ của nhiều nghệ sĩ cả trong phim lẫn ngoài đời

1. Không có thu nhập, ăn mì tôm qua ngày

Vốn là nghệ sĩ có tài năng được công nhận qua show tuyển chọn song Hách Trạch Vũ lại đánh mất sự nổi tiếng, dần chìm vào quên lãng vì trong một thời gian dài không có hoạt động nổi bật. Đúng lúc ấy, người quản lý lâu năm cũng là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của anh không may mắc bệnh chẳng còn sống được bao lâu nữa.

Không nghề nghiệp ổn định, Hách Trạch Vũ sống lay lắt nơi Bắc Kinh đất khách quê người. Anh thậm chí còn chẳng có bữa cơm đàng hoàng mà chỉ ăn mì gói, đồ đóng hộp sống qua ngày.

Ăn mì thì ăn mì nhưng vẫn phải có đầy đủ trứng, xúc xích mới đúng vị

Cuộc sống tạm bợ của Hách Trạch Vũ sẽ cứ thế tiếp diễn nếu không có sự xuất hiện của "mẹ" Ngưu và Phúc Tử. Hai người họ một lần nữa thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết với nghề trong anh, giúp anh thực hiện được ước mơ.

Chắc chỉ có soái ca Hách Trạch Vũ mới vừa ăn mì vừa thề thốt sắm đồ hiệu cho bạn đồng hành

2. Bảo gì làm nấy, thậm chí ăn đồ cho chó... chỉ vì một vai diễn nhỏ

Sau khi gặp lại được người quản lý cũ Đằng Đan và bị "phũ" thẳng thừng, Hách Trạch Vũ dường như sụp đổ hoàn toàn. Tuy vậy, anh lấy lý do trả thù Đằng Đan để quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn, trở nên nổi tiếng.

Là nghệ sĩ đến từ công ty mới thành lập, ít danh tiếng, Hách Trạch Vũ chỉ nhận được một quảng cáo đồ ăn cho chó. Ekip quảng cáo này cũng không hề chuyên nghiệp, không có kịch bản sẵn, họ muốn anh chỉ ngồi đó với bát đồ ăn cho chó mà vẫn làm nên một video thú vị. Dù có cái tôi cao nhưng Hách Trạch Vũ đã rũ xuống tất cả, bốc đồ ăn cho chó bỏ vào miệng chỉ vì không muốn mất vai diễn nhỏ.

3. Nhẫn nhục để được đạo diễn chú ý

Để có được vai diễn đầu tay khi chưa nổi tiếng thật không phải chuyện dễ dàng. Hách Trạch Vũ phải làm mọi cách để gây được sự chú ý của đạo diễn. Anh cùng quản lý "tay ngang" Phúc Tử đứng hàng giờ giữa trời lạnh chỉ để được nhìn thấy bóng vị đạo diễn nổi tiếng. Tới khi ra chào hỏi, nghệ sĩ họ Hách lại bị người ta coi là nhân viên bảo vệ ở khách sạn.

Không chỉ thế, những nghệ sĩ chưa có danh tiếng còn thường phải tới những bữa tiệc "lấy lòng" đạo diễn. Trong những bữa ăn như thế, họ đã nhẫn nhịn không biết bao nhiêu nỗi tủi nhục, uất ức vào lòng.

Phúc Tử bị đạo diễn trêu đùa, đổ rượu lên đầu

Chưa hết, khi đã được đạo diễn chấp nhận cho một vai trong bộ phim, Hách Trạch Vũ vẫn tiếp tục bị "hành lên hành xuống". Ban đầu, vị đạo diễn yêu cầu anh phải tăng cân cấp tốc để sao cho phù hợp với nhân vật nhất. Thế nhưng lúc đã tăng được cân rồi, ông ta lại lý luận người thời xưa không thể béo tốt như vậy được.

photo-1-1565683499663842500359.jpg

Trải qua không biết bao nhiêu lần thay đổi như chong chóng của đạo diễn, cuối cùng Hách Trạch Vũ cũng dành được vai nam thứ ba trong bộ phim.

4. Công ty chủ quản nghèo, làm gì cũng phải tiết kiệm nhất

Tuy là một người phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh nhưng Ngưu Mỹ Lệ cũng không có tài chính quá tốt. Từ khi quyết định nâng đỡ Hách Trạch Vũ, cô đã phải hy sinh nhiều thứ. Yêu túi xách hàng hiệu là thế, "mẹ" Ngưu cũng đành cam tâm nhìn chúng bị bán đi. Thậm chí, Ngưu Mỹ Lệ còn sẵn sàng bán đi tủ rượu có ý nghĩa đặc biệt với mình để có tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ. Cũng vì muốn có tiền đào tạo Hách Trạch Vũ, cô bị lão Phúc (bố Phúc Tử) hiểu nhầm là dân đào mỏ.

photo-2-15656834996671636195947.jpg

Trông thì sang chảnh nhưng Ngưu Mỹ Lệ cũng phải cố gắng rất nhiều mới có thể lo đủ cho Hách Trạch Vũ

Công ty quản lý nghèo, muốn có một bộ ảnh quảng bá đẹp cho Hách Trạch Vũ, Phúc Tử còn nghĩ ra kế: mua đồ hiệu về mặc chụp ảnh nhưng không cắt mác để xong việc còn đem trả lại. Khi bị đạo diễn ép tăng cân, mọi người cũng không biết lấy đâu ra tiền để mua đồ ăn bổ "vỗ béo" nam nghệ sĩ của mình. Hách Trạch Vũ biết điều đó và đòi quay livestream mukbang để kiếm tiền. Anh ăn đến mức muốn nôn ọe mà vẫn phải mỉm cười. Đỉnh điểm, vì muốn được người xem thưởng nhiều tiền, Hách Trạch Vũ đã uống cả chai dầu ăn và phải nhập viện.

Không chỉ vậy, trong sự kiện họp báo phim, họ cũng khó tìm được stylist để giúp mượn đồ đẹp đi ra mắt công chúng.

5. Bị coi như vô hình trong họp báo

Cảnh cảm động nhất đối với fan Đặng Luân có lẽ là cảnh Hách Trạch Vũ đứng trên sân khấu cùng các bạn diễn nhưng hoàn toàn bị ngó lơ, chẳng ai quan tâm đến sự hiện diện của anh.

Phân cảnh này làm cộng đồng fan Đặng Luân nhớ về sự đắng cay mà thần tượng đã từng phải chịu trong thời gian còn "vô danh tiểu tốt". Giống Hách Trạch Vũ, trong một lần quảng bá phim Nhiên Tình Đại Địa vào năm 2015, Đặng Luân cũng đứng đó mà bị coi như vô hình, thậm chí phóng viên còn giằng mic làm anh không kịp phát biểu câu nào.

Loạt mic đều hướng về các diễn viên khác, máy quay dường như cũng bỏ quên mất hình ảnh chàng trai đang lúng túng, chữa cháy bằng cách đút tay vào túi quần. Sau khi nổi danh hơn nhờ Hương Mật Tựa Khói Sương, dù nhận được nhiều sự chú ý hơn, Đặng Luân vẫn luôn khiêm tốn, muốn nhường "spotlight" cho những nghệ sĩ khác.

phim-moi-mr-fighting-co-len-cau-la-tuyet-nhat-hien-dang-phat-song-voi-su-tham-gia-cua-dang-luan-va-ma-tu-thuan2-696x392-15656845520101130027012.jpg

Cố Lên Cậu Là Tuyệt Nhất phác họa lại rõ ràng những gì mà nhiều nghệ sĩ muốn đứng lên bằng thực lực phải trải qua, trong đó có cả Đặng Luân. Gia nhập giới giải trí từ năm 2012, hành trình 7 năm nỗ lực của anh là thời gian không hề ngắn và dễ dàng. Có lẽ cũng vì vậy mà Đặng Luân hóa thân vào Hách Trạch Vũ một cách rất tự nhiên.

Cố Lên Cậu Là Tuyệt Nhất hiện được chiếu trên đài Hồ Nam và các trang mạng như IQIYI, Tencent Video… tất cả các ngày trong tuần, mỗi ngày 2 tập, riêng thứ Bảy 1 tập.

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về những khó khăn mà nghệ sĩ phải trải qua?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Đúng là quá khổ! Xem mà thương họ quá

Nghề nào chẳng có khó khăn. Ít ra lúc nổi tiếng họ kiếm được cả núi tiền

btn-vote-k14-gif-1446527255538.pngbtn-result-k14-1446527255524.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022