Rapper Kanye West phải đối mặt vụ kiện 250 triệu USD do bình luận sai về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd. Theo Variety, ngày 19/10, gia đình George Floyd đang lên kế hoạch kiện Kanye West bởi phát ngôn của nam nghệ sĩ trong một tập chương trình Drink Champs.

Bà Roxie Washington sẽ đại diện cho gia đình đệ đơn. Họ đang làm việc với hai công ty luật để theo đuổi vụ kiện. Theo các luật sư, gia đình Floyd yêu cầu bồi thường ít nhất 250 triệu USD. Vụ kiện sẽ nhắm vào Kanye West cũng như các đối tác kinh doanh, cộng sự giấu tên của anh vì tội quấy rối, phỉ báng, gây đau khổ tinh thần cho người khác. 

kanye-west-1666240020495.jpg

Kanye West phải đối mặt vụ kiện 250 triệu USD do bình luận sai về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd (Ảnh: Getty Images).

Đại diện một trong hai công ty luật cho biết, con gái Floyd bị tổn thương bởi những bình luận của West. "Anh ấy đang tạo một môi trường không an toàn cho cô bé", người này cho biết. 

Trong một tập podcast gần đây của Drink Champs, Kanye West nói cái chết của Floyd là do sử dụng quá liều fentanyl chứ không phải do Chauvin - người bị kết tội giết Floyd bằng cách dùng vũ lực. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích rapper da màu bình luận sai bởi văn phòng giám định y khoa cùng tòa án đã chứng thực cái chết của Floyd là một vụ giết người.

Năm 2020, George Floyd bị giết hại bởi cựu cảnh sát Derek Chauvin, người sau đó bị kết án giết người và ngộ sát. Chauvin và ba đồng nghiệp bắt Floyd vì nghi ngờ anh dùng một tờ 20 USD giả. Họ còng tay Floyd, Chauvin dùng đầu gối ghì cổ Floyd trong hơn 9 phút. Nguyên nhân tử vong của Floyd được kết luận do ngưng tim bởi thiếu máu và oxy lên não, hạn chế quá trình thở. Cái chết của Floyd đã gây phẫn nộ trên toàn nước Mỹ, dấy lên cuộc tranh luận về phân biệt chủng tộc.

Tập podcast hiện đã bị xóa khỏi Youtube và chương trình Revolt TV. Tuy nhiên, những video về lời nói của nam rapper vẫn được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày 18/10, người phỏng vấn của Drink Champs đã nói lời xin lỗi. 

kanye-west-15-1665763298417.jpg

Kanye West gần đây thường xuyên đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi (Ảnh: News).

"Tôi không nhận ra những tuyên bố về George Floyd do Kanye đưa ra trong chương trình lại gây tổn thương như vậy. Khi Kanye bước vào, anh ấy nói với nhà sản xuất nếu chúng tôi ngừng quay thì anh ấy sẽ bỏ đi. Vì vậy, tôi muốn anh ấy tiếp tục nói", người này cho biết. 

Trung tuần tháng 10/2022, Kanye West cũng là cái tên chiếm sóng mạng xã hội về loạt phát ngôn gây tranh cãi hướng vào nữ biên tập viên tạp chí Vogue - Gabriella Karefa-Johnson. Nguyên nhân là do Gabriella Karefa-Johnson viết một bài phê phán thiết kế mới của Kanye trên trang cá nhân. Dưới góc nhìn của Gabriella, chiếc áo Kanye mặc không mang lại giá trị nghệ thuật, thậm chí chứng tỏ sự thiếu trách nhiệm và gây nguy hiểm.

Lời phê bình của Gabriella Karefa-Johnson khiến rapper kiêm tỷ phú nổi giận và lập tức có động thái đáp trả trên mạng xã hội. Anh đăng tải những hình ảnh và bình luận chế nhạo Gabriella Karefa-Johnson lên trang cá nhân.

Hành động của Kanye West khiến nhiều người mẫu nổi tiếng như Hailey Baldwin, Gigi Hadid… bất bình và lên tiếng bênh vực nữ biên tập viên tờ Vogue. Đáp lại, Kanye West buông những lời khó nghe, mỉa mai những người bênh vực Gabriella Karefa-Johnson.

Kanye West, sinh năm 1977, hiện là một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế kỷ 21, bán được hơn 140 triệu bản thu. Năm 2015, anh thành lập thương hiệu thời trang Yeezy, tập trung vào trang phục đường phố.

Sự nghiệp ca hát và công việc kinh doanh khá mát tay giúp Kanye thu những khoản lợi nhuận khủng. Theo Celebrity Net Worth, rapper 45 tuổi sở hữu khối tài sản lên tới 2 tỷ USD.

Bên cạnh danh tiếng, sự giàu có, Kanye cũng là nhân vật gây tranh cãi với nhiều phát ngôn gây sốc. Mới đây, Kanye West nhận về nhiều tranh cãi khi dùng điện thoại cá nhân cho các đối tác xem phim khiêu dâm tại cuộc họp kín với các giám đốc Adidas.

kanye-west-12-1666240020483.jpg

Kanye West và vợ cũ - Kim Kardashian sắp hoàn thành thủ tục ly hôn (Ảnh: News).

Tháng 2/2021, cuộc hôn nhân giữa Kanye và ngôi sao truyền hình thực tế - Kim Kardashian là tâm điểm truyền thông quốc tế khi Kim chủ động đệ đơn ly hôn Kanye West sau gần 7 năm chung sống. Cuối năm ngoái, cô xin phép thẩm phán được tuyên bố độc thân hợp pháp. Cặp sao tiếp tục nuôi dạy con cái của họ gồm North, Saint, Chicago và Psalm.

Ngày 18/10, tờ Page Six đưa tin Kanye West gấp rút hoàn tất thủ tục ly hôn với Kim Kardashian. Nam rapper đã thuê một trong những luật sư nổi tiếng nhất Hollywood để hỗ trợ mình.

Theo tài liệu của tòa án mà Page Six có được, Kanye đã giao nộp bản giải trình tài chính. Một nguồn tin cho hay, trong khi hai ngôi sao đã giải quyết phân chia khối tài sản chung trị giá hàng tỷ USD nhưng họ chưa đạt được thỏa thuận về quyền nuôi 4 đứa con nhỏ. 

kanye-wets-1666240486430.jpg

Kanye và Kim bất đồng trong việc nuôi dạy con (Ảnh: News).

Trước đó, trong một số cuộc dàn xếp vào cuối năm 2021, cả hai thống nhất cùng nhau nuôi dạy 4 đứa con. Tuy nhiên, vào đầu tháng 10/2022, Kanye bất ngờ tuyên bố không thỏa hiệp về điều này. Theo một nguồn tin, nam rapper và vợ cũ đã mâu thuẫn trong thời gian dài về việc học tập của các con. 

4 đứa trẻ của Kim Kardashian và Kanye West hiện học tập tại một trường tư thục và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại một học viện sau giờ học. Tuy nhiên, Kanye West chưa thực sự hài lòng với phương án này. Nam rapper đề xuất phương án để các con dành 3 ngày ở trường tư và 2 ngày còn lại ở trường của anh.

Kim hiện có quyền chăm sóc các con và đã cắt đứt mọi liên lạc với Kanye. Một nguồn tin mật của Page Six tiết lộ: "Cả hai đã không liên lạc gì trong vài tuần và tất cả thông tin liên lạc về lịch trình của bọn trẻ hiện được điều phối thông qua các trợ lý".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022