"Quỳnh búp bê" là bộ phim truyền hình dài tập của đạo diễn Mai Hồng Phong được phát sóng trên sóng VTV năm 2018. Ngay khi lên sóng, bộ phim đã tạo hiệu ứng đặc biệt.

Diễn viên Phương Oanh: Từ "Quỳnh búp bê" đến "Hương vị tình thân"

Phương Oanh (SN 1989) là nữ diễn viên chính của Quỳnh búp bê. Nữ diễn viên quê gốc Hà Nam từng góp mặt trong nhiều bộ phim như: Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Gái già xì tin, Lặng yên dưới vực sâu...

Trong phim, Phương Oanh vào vai Quỳnh, một cô gái xinh đẹp, xuất thân từ vùng cao. Cuộc đời cô đi từ bất hạnh này đến bất hạnh khác. Quỳnh bị cha dượng cưỡng hiếp, lại không được mẹ bảo vệ nên tuyệt vọng bỏ nhà đi rồi bị lừa bán vào động mại dâm.

lao-can-quynh-bup-be-1651796805491.jpeg

Phương Oanh nổi lên sau vai Quỳnh trong "Quỳnh búp bê" (Ảnh: VFC).

Nói về vai diễn của mình, Phương Oanh từng chia sẻ cùng PV Dân trí: "Tôi xin nhấn mạnh rằng, cách xây dựng kịch bản và cách dàn dựng của đạo diễn từ đầu đến cuối đều có ý đồ cả. Thành công của phim chính là đã gây nhức nhối cho khán giả đến giây phút cuối".

Thành công của Quỳnh búp bê vào năm 2017 đã đưa cuộc sống của Phương Oanh bước sang một ngã rẽ mới. Cô liên tiếp nhận các dự án phim truyền hình mới, tiếp tục ghi dấu ấn với Cô gái nhà người ta, Những ngày không quên và gần đây nhất là Hương vị tình thân. Ở những bộ phim này, Phương Oanh đều đảm nhận vai chính.

ket-phim-huong-vi-tinh-than-cat-tu-clip-1635379187189.gif

Phân cảnh ngọt ngào của Nam (Phương Oanh thủ vai) và Shark Long (Mạnh Trường thủ vai) trong phim "Hương vị tình thân" (Ảnh: Cắt từ video).

"Oanh quá may mắn khi được hóa thân vào hình ảnh một Phương Nam cá tính nhưng cũng rất nội tâm, có nhiều phân cảnh chạm được đến trái tim khán giả.

Trước đây, Oanh miết mải theo đuổi các vai diễn là vì thấy chưa đủ, nhưng giờ đây, Oanh tâm đắc, sung sướng khi được cống hiến, thỏa mãn đam mê. Oanh tự nhận thấy bản thân đã trưởng thành, sâu sắc hơn", nữ diễn viên tâm sự.

"Nhiều người hỏi tôi, sao không chọn những vai diễn xinh đẹp mà cứ hóa thân vào những vai cô gái dân tộc hay cô giáo thôn quê, kĩ sư lăn lộn ngoài công trường... Chỉ có một lí do duy nhất là tôi thích cảm giác chinh phục. Tôi muốn thử thách bản thân việc gì cũng làm được. Mình không là ai cả, mà sẽ là tất cả. Đó là cách Phương Oanh tận hưởng cuộc sống nhiều màu sắc", nữ diễn viên cho hay.

phuong-oanh-thoi-trang-xinh-1655459013688.jpeg

Phương Oanh cho biết, thời gian đi đóng phim "Hương vị tình thân", một thời gian dài cô không được mặc quần áo đẹp, quãng thời gian nghỉ ngơi sau phim, cô mới có lại cơ hội đó (Ảnh: Vũ Toàn).

Diễn viên Thu Quỳnh: Từ My "sói" đến Khánh Thy "Hương vị tình thân"

Trong Quỳnh búp bê, nữ diễn viên Thu Quỳnh (SN 1988) vào vai My "sói" - một cô gái làng chơi đầy xảo quyệt, có tính ganh đua và sẵn sàng dùng thủ đoạn hại người.

Tâm sự về vai diễn, Thu Quỳnh nói: "Trong phim, vai của tôi đầu gấu lắm nên toàn bị ăn đòn. Từ đầu phim đến cuối phim có lẽ tôi không được đánh lại bất kỳ một ai cả mà toàn bị đánh "lên bờ xuống ruộng".

my-soi-1-1595005479795.jpeg

My "sói" - vai diễn cá tính của Thu Quỳnh trong phim "Quỳnh búp bê" (Ảnh: VFC).

Vai Huệ của Thu Quỳnh trong Về nhà đi con là một vai khác hẳn với vai My "sói" trong Quỳnh búp bê. Huệ lúc nào cũng thùy mị, mong manh và nhẹ nhàng. Nhưng đó không phải là một cô gái mong manh mà tiềm ẩn sự mạnh mẽ bên trong. 

"Sau khi đóng My "sói" tôi đã từng từ chối rất nhiều lời mời đóng dạng vai tương tự. Tôi cũng tự thay đổi hình ảnh của mình bằng cách nối tóc dài ra, ăn nói nhẹ nhàng hơn và không chụp những bức ảnh cá tính nữa. Nhiều người nói rằng, đó là một sự dại dột, tại sao không bám vào thế mạnh của mình để phát triển sự nghiệp...

Tuy nhiên, với tư duy nghề nghiệp của bản thân thì tôi không muốn bám vào một dạng vai cố định. Tôi vẫn thường nói đùa là "không muốn trở thành "cave" của màn ảnh Việt", Thu Quỳnh tâm sự với PV Dân trí.

Mới đây nhất, trong phim Hương vị tình thân, Thu Quỳnh lại hóa thân vào một dạng vai khác hẳn. Thu Quỳnh diễn vai Khánh Thy thật đến mức khán giả theo dõi phim "ghét" nhân vật, "muốn tắt luôn tivi".

thu-quynh-quote-1625426783900.jpeg

Thu Quỳnh luôn đón nhận cuộc sống bằng năng lượng tích cực (Ảnh: Nhân vật cung cấp, trình bày: Dân trí).

Nói về cuộc sống hiện tại, Thu Quỳnh tâm sự với PV Dân trí: "Tôi rất hài lòng với những thứ đến với cuộc sống của mình, thật sự. Quãng thời gian trước, mọi người có thể nhìn thấy tôi và hỏi tại sao trong suốt nhiều năm thế không có một huy chương vàng nào.

Nhưng từ khi tôi trở lại, đánh dấu bằng mốc thời gian phát sóng phim Sống chung với mẹ chồng cho đến nay, tôi đã có đủ tất cả các huy chương và thừa số lượng huy chương để có thể xét NSƯT. Đến giờ phút này tôi chỉ chờ đủ số năm".

Diễn viên Thanh Hương: Từ Lan "cave" của "Quỳnh búp bê" đến Lệ "Mùa hoa tìm lại"

Trong Quỳnh búp bê, nữ diễn viên Thanh Hương (SN 1988) vào vai Lan - một gái làng chơi vì hoàn cảnh éo le mà phải bán thân nơi động quỷ nhưng lại sống rất có tình người.

lancave-1661782991531.jpeg

Thanh Hương vào vai Lan trong "Quỳnh búp bê" (Ảnh: VFC).

"Cảnh hiếp dâm tập thể trong phim ám ảnh tôi kinh hoàng. Bị một người hiếp dâm đã khiếp sợ. Bị 4-5 người đàn ông to khỏe hiếp dâm nữa càng thật khủng khiếp. Cảnh đó, tôi không được thoại câu nào mà vẫn phải rơi nước mắt.

Tôi cũng bàn với các đồng nghiệp: "Các anh ơi, làm một lần thôi không em mệt lắm!" Nhưng khổ một nỗi, trong dàn diễn viên ấy, số đông là diễn viên không chuyên nghiệp.

Nhiều lúc không bắt họ làm theo ý mình được. Bảo các anh tát bên này, thì họ lại tát bên kia. Tôi không đỡ được nên đành vào vai luôn. Cũng vì thế có sự cố phim, bị đau đớn không tránh được", diễn viên Thanh Hương từng tiết lộ với PV Dân trí. Những hi sinh của Thanh Hương đã giúp vai diễn của cô trở nên có chiều sâu.

Sau Quỳnh búp bê, vai Lệ trong Mùa hoa tìm lại là vai diễn gây ấn tượng của Thanh Hương với khán giả phim Việt giờ vàng. 

le-mua-hoa-tim-lai-1624076270287.jpeg

Thanh Hương gây ấn tượng với vai Lệ trong "Mùa hoa tìm lại" (Ảnh: VFC).

Bên cạnh diễn xuất, Thanh Hương luôn tràn đầy năng lượng với các hoạt động nghệ thuật, là một thỏi nam châm thu hút ở nhiều lĩnh vực, trong đó có âm nhạc.

Nhiều người từng bất ngờ khi cô chia sẻ theo học NSƯT Đức Long là giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam để trau dồi giọng hát.

dang-quang-1625103419996.jpeg

Thanh Hương đăng quang cuộc thi ca hát "Trời sinh một cặp" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Năm 2019, Thanh Hương bất ngờ đăng quang cuộc thi ca hát "Trời sinh một cặp" mùa 3, chính thức trở thành chủ nhân giải thưởng 500 triệu đồng.

Nói về đam mê ca hát, Thanh Hương tâm sự: "Tôi rất thích chị Thanh Lam nhưng không muốn là bản sao của ai".

Diễn viên Doãn Quốc Đam: Từ Cảnh trong "Quỳnh búp bê" đến Tuấn "nháy" của "Đấu trí"

Doãn Quốc Đam (SN 1990), gốc Thái Nguyên. Nam diễn viên từng đóng: Khi đàn chim trở về 3, Câu hỏi số 5, Khép mắt chờ ngày mai, Bạch mã hoàng tử, Lặng yên dưới vực sâu, Người phán xử... Trong Quỳnh búp bê, nam diễn viên vào vai Cảnh - một tay chân trung thành của ông Cấn (động chủ Thiên Thai) và có tình cảm với Quỳnh.

Những năm trở lại đây, Doãn Quốc Đam chăm chỉ đóng phim, anh liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình VTV.

canh-phim-quynh-bup-be-1661783342884.jpeg

Doãn Quốc Đam vào vai Cảnh trong phim "Quỳnh búp bê" (Ảnh: Cắt từ video).

Sau vai ông Sinh thời trẻ trong Hương vị tình thân, anh tiếp tục trở lại màn ảnh nhỏ với vai Mến trong phim Phố trong làng. Anh gây "choáng" với tạo hình đầu trọc.

"Trong kịch bản không hề mô tả nhân vật Mến phải trọc đầu hay có đặc điểm nhấn về ngoại hình. Thú thực, ban đầu khi tôi chia sẻ ý tưởng, đạo diễn cũng bị sốc và không đồng ý cho tôi cạo đầu. Vì anh ấy muốn dù ở hình tượng nhân vật nào, tôi vẫn luôn phải đẹp trong mắt khán giả.

Nhưng cá tính của Đam, đã thích là sẽ làm. Tôi cố gắng thuyết phục đạo diễn cho bằng được", nam diễn viên chia sẻ với PV Dân trí.

Sự biến hóa trong vai diễn này đã giúp Doãn Quốc Đam nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Và tiếp đó, anh lột xác hình ảnh với vai Phong trong Thương ngày nắng về - một người đàn ông lớn tuổi, có tình yêu đẹp với Vân (Ngọc Huyền đóng).

doan-quoc-dam-1661783391682.gif

Doãn Quốc Đam với tạo hình trong phim "Thương ngày nắng về" (Ảnh: Cắt từ video).

Mới đây nhất, anh gây ấn tượng với vai Tuấn "nháy" trong phim Đấu trí. Mỗi lần nói là một lần nháy mắt, Doãn Quốc Đam đã tạo ra nhận diện riêng biệt giúp khán giả dễ dàng ghi nhớ vai diễn của mình. Có thể khẳng định, với mỗi vai diễn, anh đều biết cách tạo ra màu sắc rất riêng. 

"Từ trước đến nay, trong mỗi vai diễn hay cách diễn, tôi hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi bất cứ sản phẩm nào đi trước hay nói đúng hơn là tôi không muốn bắt chước ai cả… Nếu bắt chước thì tôi mãi chỉ là bản sao.

Tôi luôn cố gắng nỗ lực với từng vai diễn của mình, cứ làm dù chưa thể thuyết phục tất cả nhưng ít nhất, với tôi đó là sản phẩm do mình làm ra. Đặt trọn tâm huyết với vai diễn, tôi luôn cố gắng từng ngày hoàn thiện, mỗi dự án như một bài học để rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn", anh nói.

tuan-nhay-1661783534222.gif

Doãn Quốc Đam vào vai Tuấn "nháy" trong phim "Đấu trí" (Ảnh: Cắt từ video).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022