Sản phảm điện ảnh đóng chính đầu tay của chàng nam ca sĩ Karik - Người Lạ Ơi để lại một ấn tượng khá lạ lùng. Ban đầu, có lẽ bạn sẽ hơi hoang mang và tự hỏi "Cái gì thế này?", nhưng sau vài phút e dè, sẽ vỡ òa trong những tiếng cười khúc khích. Bạn nhận ra, thật ra Người Lạ Ơi là một tác phẩm hài nhảm theo phong cách Châu Tinh Trì.
Người Lạ Ơi kể về câu chuyện của Đăng Dj (Karik). Anh chàng điển trai, tài năng và quyến rũ này từ chối tin vào tình yêu. Những cô gái đẹp thi nhau lao vào vòng tay Đăng, nhưng tất cả đối với anh chỉ là tình một đêm. Cho đến khi Trinh (Thùy Anh) - một "tiên nữ" đến từ sao Kim xuất hiện. Bằng phép thuật của dân sao Kim, Trinh đã biến một đêm dài 10 tiếng như thường lệ thành một trải nghiệm tình yêu chớp nhoáng, nhưng thay đổi cuộc đời Đăng mãi mãi.
Trailer phim Người Lạ Ơi
Người Lạ Ơi tuy vẫn còn đó những lỗi trong kỹ thuật làm phim, nhưng thật bất ngờ rằng chúng lại không ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm điện ảnh. Phim khá vui giữa những tình tiết vớ vẩn đến bất ngờ, nhưng đi kèm theo đó cũng khá thú vị.
Poster phim "Người Lại Ơi".
Phong cách làm "hài nhảm" không mới đối với Châu Tinh Trì, nhưng mới đối với phim Việt
Người Lạ Ơi đưa ra những logic, kịch bản phi lý tới mức khi mới vào phim khoảng 10 phút, khán giả vẫn còn ở trong tâm thế "từ chối" những gì phim mang lại. Đó là vì chúng ta chưa quen và chưa hiểu ra rằng thực chất, sản phảm điện ảnh của Karik được xếp loại là "hài nhảm". Tình tiết trong phim chẳng cần theo một logic, công thức làm phim nào cả. Đạo diễn Trương Chí Bình dường như cứ nghĩ ra tới đâu, làm tới đó. Các tình tiết trong phim đúng chuẩn "vô lý nhưng vẫn rất thuyết phục". Ví dụ như cô nàng Trinh lạ mặt, hóa ra lại là... người ngoài hành tinh. Nhưng cũng không hẳn, thật ra cô nàng là... tiên nữ. Và tiên giới của Trinh nằm ở trên... sao Kim.
Trinh (Thùy Anh) thật ra là một... tiên nữ người sao Kim.
Đến cách sử dụng nhạc trong Người Lạ Ơi cũng rất "vô lý nhưng lại thuyết phục". Nhạc điện tử, EDM bạ đâu chèn vào đó, nhưng giữa những khung cảnh rất không phù hợp, những bài hit của Karik và khả năng sản xuất âm nhạc của đội ngũ sản xuất vẫn khiến chúng ta phải bất ngờ vì độ hòa nhập vào tình tiết phim khá ổn.
Nhạc phim được sử dụng kiểu "bạ đâu chèn đó" nhưng lại có ý đồ của đạo diễn.
Vấn đề là ở chỗ đó, Người Lạ Ơi không dựa trên một logic điện ảnh nào cả. Tiềm thức của những người xem phim quen mắt sẽ liên tục từ chối những chi tiết của phim. Nhưng đến một lúc nào đó, khi đã phản kháng chán chê, chúng ta lại chuyển qua chấp nhận và thấy rằng phim, tính ra cũng khá hài hước. Đây là một đặc điểm khá giống với những phim như Tân Vua Hài Kịch, Mỹ Nhân Ngư, Đội Bóng Thiếu Lâm v.v... của đạo diễn họ Châu, người Hongkong vừa mới nhắc tới bên trên.
Thực ra, nếu bạn xem phim với tâm thế cho rằng vị đạo diễn thật là ngớ ngẩn khi làm ra một tác phẩm như Người Lạ Ơi. Nhưng hãy nhớ đến một người cũng từng bị cho là ngớ ngẩn nhưng giờ đây lại là đạo diễn triệu đô của điện ảnh HongKong - Châu Tinh Trì.
Phong cách làm phim của Châu Tinh Trì cũng khá điên rồ, nhưng độc nhất.
Kỹ thuật làm phim, diễn xuất còn non nớt nhưng vẫn chấp nhận được
Xem Người Lạ Ơi, chúng ta sẽ thấy là kỹ thuật dàn dựng, phân bố kịch bản vẫn còn khá lan man. Có quá nhiều tuyến kịch bản chèn lên nhau cùng lúc và điều này làm bố cục phim rất loãng. Ví dụ như tuyến kịch bản của NSƯT Mỹ Duyên, tuyến kịch bản gia đình của Trịnh Thảo trong phim, tuyến của Tuấn Kitty (Trương Thế Vinh) v.v... Người Lạ Ơi thu hút người xem bằng những tiểu tiết, nhưng xét chung về kịch bản thì không.
Có khá nhiều tuyến kịch bản chạy song song trong phim khiến mọi thứ lan man.
Những khoảnh khắc lãng mạn trong phim cũng chưa đủ tinh tế. Đáng lẽ, để thể hiện quá trình nảy sinh tình cảm của Đăng Dj dành cho Trinh thì nên sử dụng những góc máy POV (Từ góc nhìn của nhân vật) nhiều hơn. Và dành chúng để đặc tả những khoảnh khắc xinh đẹp, thiên thần của cô tiên nữ sẽ dễ thuyết phục khán giả rằng Đăng đang yêu hơn.
Diễn xuất của dàn diễn viên thật sự rất nhiêu khê. Vì đất diễn được chia đều cho nhiều gương mặt: Karik, NSƯT Mỹ Duyên, Trịnh Thảo, Thùy Anh, Huy Khánh, Trương Thế Vinh v.v... nên ai nấy phải thể hiện cực kỳ xuất sắc mới mong ghi lại ấn tượng với người xem. Tiếc rằng Karik và Thùy Anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm, nên sự điểm sáng nổi bật vẫn thuộc về "voi biển" Trương Thế Vinh và NSƯT Mỹ Duyên. Hai gương mặt này vốn dày dạn kinh nghiệm và đương nhiên là diễn xuất "bạo" nhất trong dàn nhân vật.
Diễn xuất của Karik còn vô cùng non tay.
Hơi đơ nha Karik!
Điểm sáng của phim thuộc về Trương Thế Vinh và NSƯT Mỹ Duyên.
Tất nhiên, là như đã trình bày ở trên thì Người Lạ Ơi vẫn là một phim điện ảnh thú vị, mang lại trải nghiệm lạ lùng dành cho khán giả. Đơn giản vì tuy rằng vẫn còn mắc lỗi, nhưng phim vẫn rất "nhảm" đúng nghĩa hài nhạt Châu Tinh Trì và mang lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem.
Người Lạ Ơi được cái không dông dài, nhạt nhẽo khiến khán giả cảm thấy như đang bị "cầm tù" trong rạp phim, mà tình tiết diễn ra khẩn trương. Chính vì vậy nên cảm giác phim trôi qua khá nhanh, thực ra cũng vì ai nấy đều bận cười... banh rạp nên không để ý đến thời gian.
Thăm dò ý kiến
Bạn có sẵn sàng đi xem tác phẩm phong cách Châu Tinh Trì phiên bản Việt này không?
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Mình sẽ đi thử xem thế nào
Thôi mình không thích phim nhảm
Ý kiến khác
Phim sẽ ra mắt phục vụ khán giả tại các rạp toàn quốc từ ngày 13/09.