Thầy Trần Nam, giảng viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, kể lại câu chuyện về một sinh viên liêm chính thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể, thầy Nam nhập nhầm điểm của một nữ sinh lên hệ thống.

Phát hiện ra sự việc, nữ sinh đã nhắn tin cho thầy: “Dạ, em chào thầy! Em là Trần Nguyễn Ngọc Hân, sinh viên K29, Khoa Xã hội học. Ở môn Kỹ năng truyền thông và Giao tiếp em học ở lớp 1, điểm thi cuối kỳ của nhóm em là 8 điểm nhưng thầy nhập trên website hệ thống là 9 điểm”.

Nhận được tin nhắn của nữ sinh, thầy Nam đã kiểm tra và sửa lại điểm thi của sinh viên.

thay-giao-1.jpgĐược thầy “tặng” điểm 9, nữ sinh nhắn tin xin trả lại điểm thấp hơn (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Trần Nam cho hay, khi công bố điểm thi môn Kỹ năng truyền thông và Giao tiếp, một sinh viên gửi thông tin và đề nghị thầy chỉnh lại điểm cuối kỳ.

"Lý do là em được điểm 8 nhưng trên hệ thống tôi nhập nhầm là điểm 9. Theo quy trình giảng viên sẽ kiểm tra lại và đề nghị điều chỉnh".

Giảng viên cho biết thêm, khi ông chia sẻ câu chuyện này rất nhiều người đã bày tỏ trân trọng trước cách ứng xử của sinh viên. Em đã trung trực với kết quả của mình và có cách phản hồi thông tin rất văn minh. 

thay-giao-2.jpgThầy Trần Nam và các sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Thầy Trần Nam cũng tự hào chia sẻ thêm, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM ứng xử rất văn minh. Thầy dùng một ví dụ nhỏ khác để dẫn chứng cho điều này.

Đó là ở một lớp học khác khi thầy Nam đưa sinh viên đi thực địa quan sát xã hội, các em phỏng vấn người bán hoa dạo trong trung tâm Quận 1. Sau khi phỏng vấn, lớp đã mua hoa ủng hộ người phụ nữ bán hoa và đưa đến phòng tặng giảng viên cùng lời cảm ơn. 

page.jpg?width=150Yolo
Thầy giáo thể dục tung chiêu lạ tán đổ nữ sinh viên, đợi ra trường là cưới

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022