Những ngày qua, cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ đoạn clip người bố kéo 2 con chạy khi trần nhà đổ sập. Nhiều tài khoản để lại bình luận khen ngợi khả năng xử lý tình huống nhạy bén của người bố.

Bên cạnh đó, mọi người còn phát hiện tình cảnh đáng thương của người bố thông qua hình ảnh trên clip. Theo đó, người bố có dấu hiệu của bệnh nhân suy thận. Trên cánh tay của anh còn dấu vết vừa chạy thận. 

Mâm cơm của 3 bố con cũng gây chú ý khi chỉ có mì tôm và trứng chiên.

anh-5-bo-suy-than-cuu-con-4075.png?width=0&s=LWpEr_8QX61wMiuMCUBFzwBa bố con anh Quyền kịp thời chạy thoát trước khi trần nhà sập xuống. Ảnh cắt từ clip

Người cha trong clip nêu trên là anh Nguyễn Xuân Quyền (SN 1990), ngụ thôn Cả, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Anh Quyền xác nhận: “Vụ việc trong clip xảy ra tại nhà tôi vào ngày 22/6. Tôi chia sẻ clip lên trang cá nhân với mục đích nhắc nhở bạn bè và người thân xây trần nhà giống mình hãy cảnh giác”.

Anh Quyền có 2 con nhỏ, bé gái 9 tuổi và bé trai 6 tuổi. Ngày 22/6, anh đến bệnh viện chạy thận định kỳ. Đến trưa, anh về nhà và nấu vội bữa cơm đơn giản gồm mì tôm và trứng chiên.

Gần 12h cùng ngày, 3 bố con dọn cơm. Vừa ngồi xuống mâm, anh Quyền nghe được tiếng động lạ. Anh nhìn lên trần nhà thì thấy có hiện tượng rạn nứt. Không kịp suy nghĩ, anh kéo 2 con chạy.

Anh Quyền không rõ nguyên nhân khiến trần nhà sập xuống. Căn nhà xây dựng hồi tháng 6/2023, xấp xỉ gần 1 năm thì xảy ra sự cố. 

Sau vụ việc, anh dự định sửa chữa nhưng chưa có kinh phí. Căn nhà cũng chưa hoàn thiện, mới xây xong tầng 1.

Anh Quyền tâm sự: “Dù mỗi năm, công ty của tôi cho người lao động khám sức khỏe định kỳ 2 lần nhưng tôi không phát hiện ra bệnh.

Thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi và ốm vặt, tôi đi khám thì phát hiện bị suy thận giai đoạn 3. 

Từ 2021, tôi bắt đầu quá trình điều trị nhưng vẫn túc tắc đi làm, 1 tháng được vài buổi. Công ty tạo điều kiện hết sức có thể để tôi có thu nhập chữa bệnh và lo cho con cái”.

Mỗi tuần, anh Quyền phải chạy thận 3 buổi. Anh thường đến bệnh viện một mình, còn vợ phải làm việc, 2 con tự trông nhau ở nhà.

anh-3-bo-suy-than-cuu-con-4076.png?width=0&s=9PXSvTvGIvHOSxhZFFvcpABa bố con anh Quyền rất tình cảm. Ảnh: NVCC

Mặc dù, vợ chồng anh rất nỗ lực làm việc nhưng thu nhập từ đồng lương công nhân vẫn không đủ lo toan, phải vay mượn nhiều nơi. Hiện vợ chồng anh gồng gánh số nợ hơn 200 triệu đồng.

Khi phát hiện bị bệnh hiểm nghèo, tinh thần anh Quyền giảm sút, hoang mang. Người thân động viên, anh dần lấy lại nghị lực, tập làm quen với bệnh tật. Anh luôn ý thức phía sau mình còn gia đình, vợ con.

Trước khi xảy ra sự cố sập trần nhà, anh Quyền đã trải qua mấy tiếng đồng hồ chạy thận đau đớn, mệt mỏi. Lúc tai nạn ập đến, anh chỉ nghĩ đến an toàn của 2 con, mặc kệ sức khỏe bản thân. 

Sau khi vùng chạy thục mạng, vết chạy thận bị tức khiến anh Quyền khó chịu, choáng váng. Anh cũng không hiểu sức mạnh nào giúp mình phản xạ nhanh đến thế.

anh-7-chay-than-4077.png?width=0&s=79VqQIX05znvfod99VhelAHiện, bệnh tình của anh Quyền đã bước vào giai đoạn 5. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Quang Hùng, Trưởng thôn Cả, xã Tốt Động, cho biết: "Trường hợp anh Nguyễn Xuân Quyền bị suy thận nặng, thuộc diện cận nghèo của thôn. Mỗi tuần, anh ấy chạy thận 3 buổi ở Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức.

Năm ngoái, anh em họ hàng cùng chung tay xây giúp cho anh Quyền căn nhà, nhưng vừa rồi lại xảy ra việc bong tróc trần nhà.

Anh Quyền bệnh nặng, con nhỏ, rất khó khăn. Dịp lễ, Tết, địa phương cũng đến thăm nom, kinh phí hỗ trợ trực tiếp thì không có.

Nhờ làm lâu năm, anh Quyền được công ty ưu đãi làm ngày nào được chấm công ngày đó. Nhưng, thời gian đi làm cũng không đáng kể, lên hôm nào thì công ty trả tiền ngày đó".

dong-con.jpg?width=150Yolo
Ông bố mù ở Nghệ An có 7 con gái xinh đẹp giỏi giang, tuổi U70 hưởng trái ngọt

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022