Năm 2015 chỉ còn lại ba tháng thế nên có lẽ sẽ rất khó khăn cho bất cứ bộ phim nào muốn vượt qua mốc thành công phòng vé khổng lồ của . Bom tấn của Colin Trevorrow mang về doanh thu 649,8 triệu USD (14.646,5 tỷ đồng) trong nước và 1,6 tỷ USD (36.464 tỷ đồng) toàn cầu. Có lẽ chính Universal Pictures cũng không thể đoán rằng Jurassic World không chỉ phá vỡ kỷ lục tuần đầu công chiếu, mà còn trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại. Với kết quả này, không có gì ngạc nhiên khi hãng phim công bố sẽ thực hiện phần tiếp theo, phát hành vào năm 2018, với và quay lại đóng hai vai chính Owen Grady và Claire Dearing.

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world
Chris Pratt và Bryce Dallas Howard

Lần này, đạo diễn Colin Trevorrow sẽ không trở lại ghế đạo diễn (do đang bận rộn với Star Wars: Episode IX) nên ông chỉ tham gia vào Jurassic World 2 trong vai trò đồng biên kịch cùng với Derek Connolly, cũng là nhà sản xuất. Trong một phỏng vấn gần đây, Colin Trevorrow cho biết trọng tâm trước mắt của ông là phác thảo câu chuyện cho Jurassic World 2 để nhà làm phim khác có thể theo hướng đó mà chỉ đạo. Theo ông, câu chuyện trong Jurassic World 2 không nhất thiết phải giới hạn trong một hòn đảo như phần trước. Colin Trevorrow cũng tiết lộ cảm hứng của hai bộ phim Jurassic World được dựa trên một lời thoại trong bộ phim Jurassic Park gốc:

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world
Colin Trevorrow

"Thành thật mà nói, Jurassic World được thực hiện dựa trên câu nói của tiến sỹ toán Ian Malcolm trong Jurassic Park: "Bạn dựa vào những thiên tài để hoàn thành một điều gì đó ở mức nhanh nhất có thể. Trong khi còn chưa biết mình đã tạo ra cái gì thì bạn đã có bằng sáng chế nó, đóng gói nó và sẵn sàng bán nó cho người khác". Điều này đối với tôi chính là tác phẩm Jurassic World, là lý do tại sao tôi đã sử dụng phương pháp product placement (dùng hình ảnh của Jurassic Park quảng cáo trong Jurassic World)". 

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world
Tiến sỹ toán Ian Malcolm trong "Jurassic Park"

"Trong phim, chúng tôi muốn cố gắng tìm ra vấn đề cốt lõi là gì? Đó là khủng long và con người cách nhau 65 triệu năm tiến hóa được đưa trở lại, trộn với nhau. Đúng như chúng tôi nghĩ, bộ phim đã làm rất tốt, nó là một cuộc chạy đua vô tiền khoáng hậu giữa con người và đám khủng long. Bây giờ chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chơi của mình" - Colin Trevorrow chia sẻ.

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world

Nhà làm phim tiết lộ rằng ông đã vạch ra một bộ ba phim với đồng tác giả Derek Connolly, trong một chuyến đi từ Los Angeles tới Vermont. Tuy không đi vào chi tiết cụ thể về cốt truyện bộ phim Jurassic World thứ hai, nhưng ông cho biết nhân vật Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) sẽ có nhiều đất diễn nhất trong suốt bộ ba phim.

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world

"Jurassic World được làm để thỏa mãn khán giả và tôi sẽ không quên điều đó. Nhưng hiện nay chúng ta đã xem quá nhiều các bộ phim về khủng long đuổi theo con người trên một hòn đảo. Tôi nghĩ khán giả nói chung muốn được khám phá một nơi khác. Owen và Claire vẫn sẽ có mặt trong phim, nhưng không phải ở cùng một vị trí người xem đã thấy họ trong bộ phim trước, Claire là một trong những nhân vật phát triển nhiều nhất trong ba bộ phim, câu chuyện của cô ấy phản ánh thế giới thay đổi. Owen cũng có những thứ cần phải đối phó. Hai người họ đã mở chiếc hộp Pandora trong Jurassic World và mỗi người chịu trách nhiệm phần việc của họ theo những cách khác nhau. Cách những nhân vật này kết nối với hoàn cảnh đang xảy ra sẽ khác với những bộ phim trước đó". 

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world

Colin Trevorrow cho biết phần phim tiếp theo sẽ tiếp tục với những chú khủng long được trang bị vũ khí và sẽ diễn ra ngoài hòn đảo Isla Nublar. Ông nói rằng câu chuyện trong bộ phim sẽ được nâng lên một cấp độ mới: "Jurassic World 2 sẽ là một loại phim khác. Nó không nhất thiết liên quan đến quy mô, kiểu như nhiều khủng long hơn hoặc những con khủng long lớn hơn. Phần phim này sẽ là điểm khởi đầu cho một câu chuyện lớn hơn nhiều về mối quan hệ của con người với các loài động vật; về động vật nói chung và về động lực đưa chúng trở lại cuộc sống".

nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world
nhieu-chi-tiet-thu-vi-cua-jurassic-world

Cho đến nay, Universal chưa công bố ai sẽ chỉ đạo Jurassic World 2 và còn bao lâu để Colin Trevorrow và Derek Connolly hoàn tất kịch bản. Tuy nhiên, ngày phát hành bộ phim đã được xác định là 22/6/2018.

(Nguồn: Collider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022