Trả lời Tiền Phong sáng 21/9, phía Galaxy - nhà sản xuất Em và Trịnh cho biết đơn vị đang làm việc với giáo sư Michiko Yoshii để có sự thống nhất giữa hai bên trước khi đưa ra phản hồi chính thức với khán giả và truyền thông. Bên cạnh đó, đại diện của Galaxy cũng nói đã xin gia hạn thời gian để giải quyết những yêu cầu mà phía giáo sư Michiko Yoshii đưa ra.

“Chúng tôi thiện chí đón nhận những ý kiến đóng góp của khán giả và mong có phương án giải quyết hợp lý nhất trong sự việc lần này với giáo sư Michiko Yoshii. Chúng tôi sớm có câu trả lời”- đại diện nhà sản xuất Em và Trịnh cho hay.

Ngày 15/9, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng - đại diện pháp lý của giáo sư Michiko Yoshii - cho biết bà đã gửi công văn yêu cầu nhà sản xuất phim Em và Trịnh công khai xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh giáo sư người Nhật Bản khi chưa xin phép.

Công văn gửi đến nhà sản xuất phim Em và Trịnh nêu rõ: "Như đã biết bộ phim Em và Trịnh công khai trình chiếu từ ngày 17/6 tiết lộ một số thông tin liên quan đến đời sống riêng tư và bí mật cá nhân của nữ giáo sư Michiko và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây là hành vi không chỉ xâm phạm đến quyền dân sự của giáo sư Michiko mà còn xâm phạm đến bí mật cá nhân, quyền thân nhân của cố nhạc sĩ. Bởi các lẽ ấy, chúng tôi yêu cầu nhà sản xuất phát hành thông cáo báo chí để công khai xin lỗi nữ giáo sư".

Theo luật sư, đoàn làm phim và nhà sản xuất phim Em và Trịnh chưa bao giờ liên lạc với giáo sư Michiko để xin phép. Bà cũng chưa đồng ý để nhà sản xuất sử dụng thông tin riêng tư của mình để làm phim.

Theo công văn, nhà sản xuất có một tuần kể từ ngày 13/9 để gửi lời xin lỗi chính thức đến giáo sư. Sau thời gian trên, luật sư sẽ gửi đơn kiện ra tòa nếu không có hồi đáp từ nhà sản xuất Em và Trịnh.

photo-1-16637418326812041970482.jpeg

Hình ảnh trong phim Em và Trịnh. Ảnh: ĐPCC.

Ra mắt từ 17/6, bộ phim Em và Trịnh thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Đạt thành công về doanh thu nhưng Em và Trịnh vướng khá nhiều ồn ào, đặc biệt liên quan đến những hình tượng có thật được xây dựng trong phim.

Danh ca Khánh Ly từng nói bà không hài lòng với cảnh nhân vật Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn. Thậm chí, nữ danh ca tuyên bố "không bao giờ xem phim" vì ê-kíp Em và Trịnh không tôn trọng mình. Theo chia sẻ của Khánh Ly, không đồng ý cho đoàn phim thực hiện một số cảnh quay nhưng những phân đoạn này vẫn lên sóng.

Ngoài Khánh Ly, danh ca Thanh Thuý cũng phủ nhận việc mặc sườn xám và đi trong ngõ tối cùng ông Trịnh Công Sơn.

Thời điểm đó, ông Lương Công Hiếu, đại diện nhà sản xuất phim Em và Trịnh cho rằng họ không làm sai điều gì. “Chúng tôi đã khẳng định và còn ghi rõ trong phim 'Lấy cảm hứng từ nhân vật có thật', chỉ lấy cảm hứng và kể câu chuyện bằng ngôn ngữ điện ảnh chứ không copy y nguyên sự thật ngoài đời vào trong phim”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022